Tin tức

5 điều cần biết về khám sức khỏe du học Hàn Quốc

Ngày 19/08/2019
ThS. BS Hoàng Thị Năng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Cũng giống như du học ở các nước khác, du học sinh Hàn Quốc cần thực hiện khám sức khỏe để xin visa. Tuy nhiên, không phải khám ở cơ sở y tế nào cũng được chấp nhận. Khám sức khỏe du học Hàn Quốc được thực hiện như thế nào sẽ là những thông tin có trong bài viết sau.

1. Khám sức khỏe du học Hàn Quốc cần mang theo hồ sơ gì?

Hiện nay, địa điểm được chấp nhận khám để xin visa du học Hàn Quốc không có nhiều. Các bạn cần tìm hiểu nguồn thông tin chính xác để nắm rõ vấn đề này. Sau đó, khi đi khám sức khỏe cần đem theo hồ sơ bao gồm:

+ 04 ảnh 3.5x4.5 (ảnh được chụp với áo trắng trên nền trắng);

+ Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu (bản gốc);

+ Phí khám bệnh: Phí này có thể thay đổi tùy vào ngày thường hay ngày cuối tuần mà bạn đến khám.

Để đi du học Hàn Quốc thì trước hết phải khám sức khỏe

Để đi du học Hàn Quốc thì trước hết phải khám sức khỏe

2. Quy trình khám sức khỏe du học Hàn Quốc

Muốn du học Hàn Quốc, các bạn phải thực hiện khám sức theo quy trình gồm các bước sau:

Bước 1: Đến cơ sở y tế để thực hiện khám, cần nói rõ mục đích khám sức khỏe đi du học Hàn Quốc;

Bước 2: Xuất trình chứng minh nhân dân và ảnh, nhân viên sẽ giúp bạn thực hiện xét nghiệm máu, đờm, chụp X-quang. Lưu ý, trong lúc chờ gọi tên thì lấy 2 cốc đựng đờm và ghi rõ tên tuổi;

Bước 3: Nộp tiền và giữ hóa đơn thu tiền cẩn thận để xin dấu xác nhận;

Bước 4: Lấy đờm xét nghiệm;

Bước 5: Lấy máu xét nghiệm;

Bước 6: Chụp X-quang;

Bước 7: Lấy tất cả các kết quả khám, đến gặp bác sĩ để nghe kết luận bệnh, đồng thời được tư vấn về cách chăm sóc sức khỏe phù hợp.

Mục đích của việc khám sức khỏe để xác nhận xem bạn có mắc phải một số căn bệnh truyền nhiễm hay không. Nếu kết quả dương tính sẽ không được Hàn Quốc chấp nhận.

Khám sức khỏe du học Hàn Quốc được thực hiện theo quy trình

Khám sức khỏe du học Hàn Quốc được thực hiện theo quy trình

3. Tiêu chuẩn sức khỏe để du học Hàn Quốc

Du học tại xứ sở kim chi là ước mơ của nhiều người. Gần đây, tiêu chuẩn về sức khỏe được coi trọng và cũng được quy định khắt khe hơn trước. Thực chất, các quy định về khám sức khỏe cũng tùy thuộc vào trường Đại học mà bạn chọn. Ngoài ra, sẽ còn một số tiêu chí như thành tích học tập, hoạt động xã hội để đánh giá kết quả bạn trúng tuyển hoặc không.

Khi mắc phải một số bệnh sau đây, cánh cửa tương lai được học tập tại hàn Quốc sẽ khép lại:

+ Mắc bệnh lao hoặc lao phổi: Đây là bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp. Nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh sẽ ngày càng nặng hơn và ảnh hưởng đến sức khỏe những người xung quanh.

+ Mắc bệnh cúm gia cầm H5N1 hoặc H7N9: Đây là bệnh truyền nhiễm ở mức độ nguy hiểm trên toàn thế giới. Vì vậy, không chỉ riêng Hàn Quốc, các quốc gia khác cũng không chấp nhận đối tượng nhập cảnh mắc phải căn bệnh này.

+ Một số bệnh truyền nhiễm khác như: Viêm gan B, giang mai, lậu,... sẽ được chấp nhận hoặc không tùy thuộc vào các trường Đại học, Cao đẳng, dạy nghề tại Hàn Quốc.

4. Một số lưu ý về khám sức khỏe du học Hàn Quốc

Để đi du học Hàn Quốc thì khám sức khỏe là việc làm bắt buộc. Vì vậy, ai có nhu cầu đều phải thực hiện nghiêm túc và đúng quy trình. Tránh trường hợp làm giả mạo Giấy sức khỏe sẽ khó khăn, bất lợi cho bạn về sau. Bởi khi được tuyển sinh vào các trường Hàn Quốc, nhà trường sẽ tổ chức khám sức khỏe tổng thể lại một lần nữa. Nếu phát hiện vi phạm và không đủ tiêu chuẩn, bạn sẽ bị trục xuất về nước ngay lập tức. Như vậy vừa để lại tiếng xấu, vừa mất thời gian và công sức bạn bỏ ra.

Những lưu ý khi khám sức khỏe du học Hàn Quốc

Khám sức khỏe là một trong những điều kiện bắt buộc để du học Hàn Quốc 

Một sức khỏe tốt không chỉ là điều kiện thuận lợi để làm Giấy khám sức khỏe, mà còn giúp bạn học tập, sinh sống tốt trong một môi trường mới. Sẽ thật khó khăn để phấn đấu, cống hiến và đạt được ước mơ của mình nếu như sức khỏe có vấn đề nghiêm trọng. Hơn nữa, khi không có người thân bên cạnh chăm sóc, bạn cũng không phải lo lắng, một mình xoay sở chiến đấu với bệnh tật.

5. MEDLATEC - địa chỉ khám sức khỏe tốt nhất trước khi đi du học Hàn Quốc

Đi du học là ước mơ của nhiều người. Đây cũng là con đường thuận lợi để tiếp xúc với những nguồn tri thức, văn hóa, khoa học mới và học hỏi nhiều kinh nghiệm từ nước bạn. Thế nhưng, bạn có hoàn thành được mục tiêu hay không thì trước hết phải có Giấy khám sức khỏe đạt tiêu chuẩn.

Thông thường, du học sinh sẽ đi khám sức khỏe ở địa điểm và thời gian mà Lãnh sự quán yêu cầu. Thế nhưng, đây là một việc làm gấp rút và có khả năng vụt mất cơ hội du học nếu kết quả khám đưa ra bạn mắc phải bệnh cụ thể nào đó. Không chỉ các bệnh truyền nhiễm bị nước bạn từ chối, mà sức khỏe không tốt sẽ ảnh hưởng tới quá trình sinh sống, học tập ở Hàn của bạn.

Vì vậy, muốn biết tình trạng hiện tại của bản thân và có phương pháp điều trị kịp thời trước khi đi du học, bạn nên đi khám tổng quát ở cơ sở đảm bảo uy tín, chất lượng.

Để thành công và đạt được nhiều thành tích trong lĩnh vực y tế như hiện nay, MEDLATEC đã trải qua hơn 23 năm cống hiến và không ngừng cải thiện. Đây là địa chỉ được nhiều người tin tưởng lựa chọn để khám chữa bệnh.

MEDLATEC cung cấp gói khám sức khỏe tổng thể với mức chi phí hợp lý, cho ra kết quả nhanh chóng và chính xác. Đặc biệt, khi khách hàng đến khám trực tiếp tại viện sẽ được nhân viên y tế hướng dẫn quy trình khám cụ thể, đơn giản mà không phải xếp hàng chờ đợi hay mất nhiều thời gian. Với mục đích đi khám để du học, các bác sĩ sẽ có lời khuyên cho bạn có nên đi du học với tình trạng sức khỏe hiện tại hay không. Bạn sẽ được tư vấn cách sơ cứu vết thương đơn giản cũng như chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý để có một sức khỏe tốt. Dù ở đất nước xa lạ vẫn có thể tự chăm sóc bản thân tốt nhất, đảm bảo sức khỏe học tập và làm việc.

Khám và chữa bệnh tại MEDLATEC chưa bao giờ làm khách hàng thất vọng về dịch vụ y tế tại đây. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.