Tin tức

5 thành công của Hội nghị tập huấn lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long

Ngày 12/12/2022
Ban biên tập
Hội nghị tập huấn cập nhật xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh 4.0 trong chẩn đoán, điều trị, do Hệ thống Y tế MEDLATEC phối hợp cùng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ tổ chức ngày 10/12 vừa khép lại. Hội nghị được giới chuyên môn đánh giá thành công vang dội cùng nhiều dư âm tốt đẹp đọng lại, cũng như mở ra nhiều tiền đề mới chăm sóc sức khỏe người dân đồng bằng sông Cửu Long.

1.200 bác sĩ tham dự 

Năm 2022 được xem là năm bùng nổ các Hội nghị tập huấn của Hệ thống Y tế MEDLATEC được tổ chức trải dài từ Bắc tới Nam với quy mô lớn nhất tại các tỉnh đó. Tiếp theo thành công của Hội nghị tập huấn “Cập nhật xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh 4.0 trong chẩn đoán, điều trị” diễn ra trong năm tổ chức tại các chi nhánh như hội nghị khoa học diễn ra tại Hà Nội (18/02), Đắk Lắk (18/6), Ninh Bình (15/9), Bắc Giang (29/9), Phú Thọ (15/10)… Ngày 10/12 vừa qua, Hệ thống Y tế MEDLATEC phối hợp cùng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ tổ chức với quy mô lớn nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). 

Hội nghị lớn nhất khu vực ĐBSCL có sự tham gia của đại diện các cấp quản lý cùng 1.200 bác sĩ các chuyên khoa 

Hội nghị có sự hiện diện của đại diện Ban lãnh đạo các bệnh viện khu vực, trường Đại học Y Dược Cần Thơ, Trung tâm Y tế các tỉnh ĐBSCL, đặc biệt có số lượng quý bác sĩ đồng nghiệp tham gia lớn nhất trong các hội nghị của MEDLATEC tổ chức từ đầu năm tới nay. Đó là sự tham gia của 1.200 bác sỹ các chuyên khoa các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Long An, Bình Phước. 

Kiến thức cập nhật, tính ứng dụng cao trong khám chữa bệnh 

Là nội dung trọng tâm với 5/6 chuyên đề báo cáo, trong đó có 04 chuyên đề về cập nhật các xét nghiệm y khoa trong chẩn đoán và điều trị và 01 chuyên đề chẩn đoán hình ảnh không khoảng cách được chuyên gia đầu ngành các lĩnh vực gồm: Xét nghiệm, Truyền nhiễm, Di truyền, Miễn dịch, Chẩn đoán hình ảnh chia sẻ nhận được sự đánh giá cao của các nhà quản lý cùng đông đảo bác sĩ đồng nghiệp. 

PGS.TS Nguyễn Trung Kiên - Hiệu trưởng trường đại học Y Dược Cần Thơ phát biểu tại hội nghị 

PGS.TS Nguyễn Trung Kiên - Hiệu trưởng trường đại học Y Dược Cần Thơ phát biểu tại hội nghị 

Đồng hành tổ chức hội nghị, PGS.TS Nguyễn Trung Kiên - Hiệu trưởng trường đại học Y Dược Cần Thơ chia sẻ: “Hội nghị hôm nay có lượng bác sĩ tham gia rất đông, chứng tỏ sức hút và những giá trị đem lại bổ ích cho các bác sĩ trong công tác chẩn đoán, theo dõi, điều trị dự phòng. Đặc biệt, những kiến thức, thông tin và kinh nghiệm tại hội nghị rất mới, cập nhật nên thật sự cần thiết và giúp rất nhiều cho nhân viên y tế đồng bằng sông Cửu Long trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của người dân khu vực”.   

Với tư cách là nhà quản lý và là bác sĩ chuyên khoa, đánh giá về hội nghị, TS.BS Hồ Thị Thu Hằng - Phó Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long bày tỏ: “Hội nghị hôm nay chia sẻ kiến thức rất mới nên có ý nghĩa cho các bác sĩ ứng dụng vào thực tế khám chữa bệnh. Nếu như trước đây người dân ở vùng xa xôi, đi lại khó khăn ít có điều kiện tiếp cận các kỹ thuật y học hiện đại và các chuyên gia đầu ngành, thì nay dễ dàng hội chẩn cùng chuyên gia ở tuyến trên qua sự kết nối chẩn đoán trực tuyến của công nghệ kết nối không khoảng cách, qua đó mang đến những giải pháp chẩn đoán và điều trị chính xác cho người bệnh”.   

Hơn 700 bác sĩ cài thành công ứng dụng My Medlatec 

Tiếp đó, chủ đề về công nghệ số qua bài báo cáo “Ứng dụng My Medlatec” vô cùng ấn tượng và sự hấp dẫn đặc biệt với quý vị đại biểu.  

Theo đó, chỉ cần tải app về điện thoại thông minh và nhập các thông tin theo hướng dẫn, khách hàng được trải nghiệm ngay dịch vụ y tế hoàn hảo nhờ những tính năng hữu ích đem lại như: đặt lịch từ xa, quản lý tiến trình dịch vụ (đặt lịch, lấy mẫu, trả kết quả và tư vấn kết quả), theo dõi kết quả khám/xét nghiệm, quản lý lịch sử khám/xét nghiệm của người thân, tìm kiếm cơ sở y tế gần nhất.  

Các bác sĩ bày tỏ sự hào hứng với phần quét mã QR-code tải ứng dụng My Medlatec ngay tại hội nghị 

Các bác sĩ bày tỏ sự hào hứng với phần quét mã QR-code tải ứng dụng My Medlatec ngay tại hội nghị 

Ngoài những tính năng trên, ứng dụng tiếp tục được nâng cấp, hoàn thiện tính năng mới như: Tin tức, Chat, Home search, Theo dõi chỉ số quan trọng...  

Đồng thời, các quý đồng nghiệp vô cùng quan tâm, thích thú với phần cài app My Medlatec trên điện thoại thông minh của mình. Chỉ trong vài phút hướng dẫn của Ban tổ chức đã có hơn 700 bác sĩ tại hội nghị cài đặt thành công và trải nghiệm những được tính năng tuyệt vời của ứng dụng. 

Với ứng dụng này, chỉ sau 1 tháng ra mắt, My Medlatec đạt được những thành tựu vô cùng ấn tượng với hơn 45.000 lượt tải app, lượt đặt lịch tăng trưởng liên tục lên tới con số 65.000. Hơn nữa, app còn nằm trong top 3 ứng dụng y tế uy tín được đánh giá bởi các kho ứng dụng App Store, Google Play.  

Trải nghiệm thực tế ảo: Rút ngắn mọi khoảng cách, trải nghiệm thực 

“Mục sở thị” Trung tâm Xét nghiệm hiện đại hiện đại hàng đầu Việt Nam có lẽ là mong mỏi của không ít bác sĩ chuyên khoa, các nhà xét nghiệm, nhưng điều này sẽ không đơn giản bởi điều kiện và khoảng cách địa lý.  

Bác sỹ tham dự hội nghị “mục sở thị” Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC qua lăng kính thực tế ảo 

Bác sỹ tham dự hội nghị “mục sở thị” Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC qua lăng kính thực tế ảo 

Tuy nhiên, tại hội nghị này, mọi khoảng cách, trở ngại trước đây đã xóa nhòa, thay vào đó là trải nghiệm thú vị và hấp dẫn với hàng ngàn bác sĩ khị được “mục sở thị” Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC qua lăng kính thực tế ảo. 

Với chiếc kính “thần kỳ”, các bác sĩ như đang được đặt chân trực tiếp đến Trung tâm, cùng sự trầm trồ, ngạc nhiên và vô cùng bất ngờ khi được tận mắt chứng kiến, quan sát, tìm hiểu những công nghệ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam có mặt tại MEDLATEC. 

Tiền đề chăm sóc sức khỏe người dân đồng bằng sông Cửu Long 

Tiếp nối thành công hội nghị, PGS.TS Nguyễn Trung Kiên bày tỏ kỳ vọng hợp tác trong tương lai giữa hai đơn vị: “Hội thảo hôm nay là sự kết hợp đầu tiên giữa MEDLATEC với trường đại học Y Dược Cần Thơ. Ngoài hội nghị, chúng tôi mong muốn trong thời gian tới sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác gồm: Thứ nhất là tiếp tục mở chuỗi hội thảo để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm chuẩn đoán, hỗ trợ chẩn đoán; Thứ hai, có thể hợp tác về lĩnh vực viện - trường trong phát triển chuyên môn; Thứ ba, có thể phát triển về công tác đào tạo theo nhiều hình thức như đào tạo chuyên sâu, đào tạo nâng cao cho các bác sĩ. Ngoài ra, tôi cũng kỳ vọng, các sinh viên hoặc học viên, thậm chí là giảng viên trường đại học Y Dược Cần Thơ và các bác sĩ đồng bằng sông Cửu Long có cơ hội trải nghiệm tại Hệ thống Y tế MEDLATEC, là nơi thực tập nâng cao tay nghề và là nơi tiếp nhận sinh viên sau ra trường”.  

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, BSCKII. Cao Hoàng Anh - Phó Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ biểu dương những đóng góp của MEDLATEC trong việc nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị bệnh cho người dân Cần Thơ , đồng thời, ông kỳ vọng “trong thời gian tới giữa MEDLATEC và Sở Y tế tỉnh, các đơn vị tế địa phương sẽ phối hợp thực hiện nhiều hơn nữa chương trình hợp tác y tế hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh phục vụ nhân dân”.   

Ngoài ra, trong hội nghị này, cuốn Cẩm nang Xét nghiệm y khoa của MEDLATEC có sự đón nhận và trở thành tài liệu “bỏ túi” hỗ trợ trong công tác khám chữa bệnh của hàng nghìn chuyên gia, bác sĩ.

Hội nghị khép lại thành công tốt đẹp và để lại nhiều giá trị cho hàng ngàn bác sĩ đồng nghiệp tham dự. Đặc biệt, việc hiểu rõ hơn về Hệ thống Y tế MEDLATEC đã và đang mang những giá trị thực trong sứ mệnh phục vụ người dân, tạo tiền đề cho những cơ hội hợp tác mới với các bác sĩ, đơn vị y tế địa phương để tiếp tục mang những công nghệ hiện đại nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân khu vực đồng bằng sông Cửu Long.  

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.