Tin tức

5 thực phẩm có lợi cho mắt

Ngày 04/04/2013
Tuệ Minh - Theo MNS
Có thể bạn vẫn biết rằng cà rốt cùng những loại rau và trái cây màu cam khác có tác dụng cải thiện sức khỏe đôi mắt cũng như bảo vệ thị lực của bạn?

 

Điều này hoàn toàn đúng. Beta-carotene, một loại vitamin A tạo nên màu cam cho những loại thực phẩm này, giúp võng mạc và các bộ phận khác của mắt “hoạt động” trơn tru. Tuy nhiên, ăn những thực phẩm chứa beta-carotene không phải là biện pháp duy nhất giúp bạn có tầm nhìn tốt.


Mặc dù mối liên hệ giữa chúng với thị lực chưa được biết đến rộng rãi, nhưng một số vitamin và khoáng chất khác cũng rất quan trọng và cần thiết cho sức khỏe của đôi mắt. Dưới đây là 5 loại thực phẩm bạn nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của mình để giữ cho đôi mắt luôn khỏe mạnh:


1. Trứng


Theo bác sỹ Paul Dougherty, giám đốc y tế của Dougherty Laser Vision tại Los Angeles (Mỹ) thì lòng đỏ trứng là nguồn cung cấp dồi dào lutein, zeaxanthin, và kẽm – những chất giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng (macular degeneration) ở mắt. Đây là một trong những bệnh thông thường làm cho nhiều người lớn tuổi bị loà mắt hay mù.


2. Rau lá xanh

Những loại rau xanh này chứa nhiều lutein và zeaxanthin, các chất chống oxy hóa và theo các nghiên cứu cho thấy, chúng giúp giảm nguy cơ phát triển thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thế ở mắt.

 

3. Họ cam quýt và quả mọng


Các loại trái cây này rất giàu vitamin C – loại vitamin vốn đã được chứng minh có tác dụng giảm nguy cơ phát triển thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể ở mắt.


4. Hạnh nhân


Vốn rất giàu vitamin E, loại thực phẩm này đã được các nghiên cứu chứng minh có tác dụng làm chậm quá trình thoái hóa điểm vàng. Chỉ một nắm hạnh nhân cũng đã cung cấp cho bạn một nửa lượng vitamin E cần thiết cho mỗi ngày.


5. Cá béo



Cá ngừ, cá hồi, cá thu, cá cơm… đều rất giàu DHA, một loại axit béo được tìm thấy ở võng mạc mắt. Và hàm lượng axit này thấp có liên quan đến hội chứng khô mắt. 

 

Nguồn: http://www.anninhthudo.vn/

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.