Tin tức

5+ tuyệt chiêu làm đẹp da tự nhiên cực đơn giản, dễ thực hiện

Ngày 03/11/2020
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Không cần đến mỹ phẩm trang điểm hàng ngày, bạn vẫn có thể sở hữu làn da đẹp tự nhiên, vừa mịn màng vừa khỏe mạnh từ bên trong với những tuyệt chiêu dưới đây. Hãy cùng tìm hiểu ngay thôi nào.

1. Tẩy trang đúng cách cho làn da sạch và khỏe mạnh

Trước hết, làn da đẹp tự nhiên phải là làn da sạch sẽ, khỏe mạnh, không bị mụn và các dấu hiệu lão hóa. Tẩy trang làm sạch da là bước quan trọng không thể thiếu hàng ngày, giúp da thông thoáng.  

 Làn da đẹp tự nhiên là điều ai cũng mong muốn

 Làn da đẹp tự nhiên là điều ai cũng mong muốn

Nên: Tẩy trang bằng nước tẩy trang chuyên dụng thật kỹ da mặt trước khi đi ngủ, buổi sáng thức dậy hoặc muốn loại bỏ bụi bẩn trong ngày. Tẩy trang sẽ giúp loại bỏ lớp trang điểm, kem chống nắng lẫn dầu thừa, bụi bẩn - nguyên nhân làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn và nhiều tình trạng da khác. 

Không nên: Nghĩ rằng rửa mặt là đủ, bỏ qua bước tẩy trang. Cần lưu ý chọn loại tẩy trang có tác dụng làm sạch tốt, nhất là các bạn nữ trang điểm hàng ngày. 

2. Bảo vệ da khỏi tia UV

Có thể nói, tia UV là nguyên nhân hàng đầu phá hủy làn da, gây ra các tình trạng nám da, tàn nhang, xỉn màu,… Sử dụng kem chống nắng và các biện pháp bảo vệ khác là cần thiết, nhất là khi bạn phải tiếp xúc thường xuyên trực tiếp hay gián tiếp với ánh nắng.

Kem chống nắng là giải pháp hiện quả giúp bảo vệ làn da 

Kem chống nắng là giải pháp hiện quả giúp bảo vệ làn da 

Nên: Chỉ số SPF của kem chống nắng ít nhất là 15 để ngăn chặn hiệu quả cả tia UVA lẫn UVB. Bổ sung lớp kem chống nắng tùy theo mức độ tiếp xúc của làn da với ánh nắng, có thể sau mỗi 2 - 6 tiếng. Bên cạnh đó, khi đi dưới trời nắng, hãy che chắn thật kỹ làn da của bạn bằng mũ, nón, khẩu trang,…

Không nên: Chỉ thoa kem chống nắng ngay trước khi ra ngoài, lúc này kem chống nắng không thể thẩm thấu sâu vào trong da nên không thể bảo vệ tốt nhất. Dù bạn sử dụng nhiều lớp trang điểm có chỉ số chống nắng nhưng vẫn nên sử dụng kem chống nắng 3 - 5 phút trước bước trang điểm.

3. Ngủ đủ giấc - bí quyết làm đẹp da tự nhiên

Nghe có vẻ đơn giản nhưng những bạn gái có giấc ngủ đều đặn, đủ giấc và chất lượng giấc ngủ tốt luôn có làn da khỏe mạnh, tươi tắn hơn. Vì thế hãy thực hiện nghiêm túc vấn đề này để làm đẹp da cũng như tăng cường sức khỏe cơ thể chung.

Nên: Tập thói quen ngủ mỗi ngày đủ 8 tiếng, đi ngủ sớm trước 11 giờ đêm. Ngoài ra trước khi đi ngủ, bạn có thể sử dụng mặt nạ ngủ từ các thương hiệu mỹ phẩm hoặc nguyên liệu thiên nhiên (mật ong, nha đam,…) để làn da được chăm sóc sâu hơn. Lưu ý đảm bảo điều kiện giấc ngủ tốt như: không gian thoáng đãng, yên tĩnh, nhiệt độ và độ ẩm vừa đủ.

Giấc ngủ chính là thời gian để làn da tái tạo lại sau một ngày dài

Giấc ngủ chính là thời gian để làn da tái tạo lại sau một ngày dài

Không nên: Ngủ muộn, thức khuya, ngủ không đủ giấc, đây là thói quen của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Điều này không chỉ khiến cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi mà làn da cũng chịu tác động tiêu cực không kém. Ngoài ra, đừng quên dưỡng da đầy đủ trước khi đi ngủ, nếu bận rộn thì có thể tối giản các bước nhưng không được quên làm sạch (tẩy trang, rửa mặt) và dưỡng ẩm da.

4. Cung cấp đủ nước cho làn da

Thực tế có rất nhiều tinh chất tốt cho làn da, song nước vẫn là thành phần quan trọng và cần thiết nhất. Cung cấp nước cho làn da có 2 cách: bổ sung bằng nước uống hàng ngày và sử dụng dưỡng ẩm cấp nước. Bạn nên kết hợp cả hai cách này để làn da duy trì được độ ẩm và sự căng bóng cần thiết, ngăn ngừa quá trình lão hóa sớm.

Nên: Uống đủ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày. Dấu hiệu cho thấy bạn đang không bổ sung đủ nước cho cơ thể là làn da mặt và cơ thể khô ráp, nước tiểu có màu vàng đậm. Ngoài ra, cần dùng thêm kem dưỡng ẩm phù hợp để đảm bảo da luôn đủ nước.

Không nên: Lười uống nước, nhất là khi trời lạnh hoặc bận rộn. Nếu gặp khó khăn để bổ sung lượng nước lớn thì bạn có thể pha thành trà, nước chanh, nước hoa quả,… cho dễ uống. Về dưỡng ẩm hàng ngày, nên kết hợp cả bước dùng nước hoa hồng để cân bằng pH và dưỡng ẩm để cấp nước cho da hiệu quả hơn.

Cung cấp đủ nước giúp làn da căng bóng khỏe mạnh

Cung cấp đủ nước giúp làn da căng bóng khỏe mạnh

5. Chế độ ăn uống khoa học giúp da căng tràn sức sống

Chế độ ăn uống hàng ngày cũng là yếu tố cần kiểm soát để nuôi dưỡng làn da đẹp tự nhiên từ bên trong. Vậy ăn uống như thế nào sẽ tốt cho da?

Nên: Nên bổ sung nhiều loại rau xanh, trái cây tươi sạch để cung cấp nhiều Vitamin và khoáng chất tốt cho làn da. Ngoài ra, chế độ ăn uống lành mạnh, ít chất béo, hạn chế thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay nóng, ít đường sẽ giúp da đẹp sáng bóng, căng mịn.

Không nên: Các loại thực phẩm lên men, thức ăn cay, món chiên rán nhiều dầu mỡ là nguyên nhân khiến làn da dễ nổi mụn. Ngoài ra, uống nhiều rượu bia, caffeine cũng có thể khiến làn da bị khô sạm, nổi mụn và nhanh lão hóa hơn.

6. Sinh hoạt lành mạnh làm đẹp da tự nhiên

Tinh thần căng thẳng áp lực chính là nguyên nhân khiến làn da dễ bị nổi mụn nhiều hơn, vì thế việc cân bằng cuộc sống, sinh hoạt lành mạnh là rất quan trọng. Khi căng thẳng kéo dài, cơ thể sẽ tiết ra cortisol là các loại hormone khác khiến làn da tăng tiết dầu, dễ nổi mụn hơn.

Nên: Dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày để giải tỏa căng thẳng bằng tập thể dục, tập yoga hay thực hiện sở thích nào đó. 

Tinh thần căng thẳng là nguyên nhân khiến da bị mụn, nám

 Tinh thần căng thẳng là nguyên nhân khiến da bị mụn, nám

Không nên: Đừng quên dành ra mỗi ngày khoảng 5 phút để thực hiện những “bài tập” đặc biệt dành cho cơ hàm và cơ mặt. Việc này vừa giúp thư giãn, vừa giảm béo, giúp cơ mặt trở nên săn chắc, làn da cũng khỏe khoắn, săn chắc hơn.

Có thể nói, muốn làm đẹp da tự nhiên thì việc dùng mỹ phẩm tốt thôi là chưa đủ, cần kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt, ngủ nghỉ lành mạnh. Làn da khỏe mạnh từ bên trong thì dù không trang điểm, bạn vẫn nổi bật giữa đám đông. Vì thế hãy nhớ những bí quyết làm đẹp da trên để tự tin khoe làn da mỗi ngày. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.