Tin tức

6 cách đơn giản để tăng cường chức năng gan

Ngày 31/03/2014
Mai Loan - (Theo Fitnea)
Gan là một trong những cơ quan lớn, đóng vai trò sống còn trong việc điều hòa các diễn tiến của sự sống. Gan đảm nhiệm nhiều chức năng thiết yếu như nuôi dưỡng tế bào, thanh lọc độc tố, dự trữ năng lượng…Vì vậy, việc tăng cường chức năng gan rất quan trọng.


Uống nhiều nước chanh

Bạn nên bắt đầu mỗi ngày một cốc nước lớn pha 1 đến 1,5 quả chanh tươi. Chanh giúp tăng cường khả năng giải độc của gan. Axit citric trong nước cốt chanh kích thích gan tiết ra mật, có tác dụng tốt để bài tiết chất độc.

Ăn nhiều loại rau

Ăn nhiều thực phẩm phục hồi gan, chẳng hạn như các loại rau xanh, củ cải đường, cà rốt, bắp cải, cải xoăn và các loại rau khác. Ngoài ra, hành, tỏi và súp lơ xanh có chứa hợp chất lưu huỳnh cũng có khả năng tăng cường sự giải độc của gan.

Massage cơ thể

Bạn nên dành thời gian để xoa bóp nhẹ nhàng vùng túi mật và gan (nằm dọc theo xương sườn phía dưới ở bên phải cơ thể). Điều này giúp cải thiện lưu thông máu đến gan.

Không làm gan quá tải

Không nên uống rượu và thuốc giảm đau để giảm thiểu “sự hoạt động quá tải” ở gan. Việc thường xuyên dùng thuốc giảm đau dù chỉ với liều nhỏ là nguyên nhân hàng đầu gây suy gan và bệnh gan do thuốc.

Bổ sung thực phẩm hỗ trợ gan

Bột nghệ, bồ công anh giúp làm sạch và bảo vệ gan. Nghệ chứa curcumin và tinh dầu (gồm curcumen và paratolylmetyl carbinol) có tác dụng kích thích sự bài tiết mật. Trong khi đó, bồ công anh giúp kiểm soát lượng mỡ vào cơ thể và tăng cường chức năng giải độc cho gan.

Cung cấp đủ khoáng chất

Khoáng chất rất cần thiết cho quá trình giải độc gan, do đó bạn nên ăn nhiều thực phẩm hoặc uống thuốc bổ sung khoáng chất. Khoáng chất quan trọng cho việc giải độc gan gồm: magiê, canxi, kali, đồng, natri, sắt, kẽm, selen, mangan và nhiều chất khác.

Nguồn: anninhthudo.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.