Tin tức

90% người Việt Nam mắc các chứng bệnh răng miệng

Ngày 30/07/2014
Song Anh
Vừa qua ngành răng hàm mặt Việt Nam cùng với Liên đoàn nha khoa Thế giới FDI và nhãn hàng P/S phối hợp tổ chức hưởng ứng Ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế Giới 20/3 với chủ đề “Vì Nụ Cười Tươi Đẹp”.


Chương trình nhằm hướng đến mục tiêu giáo dục tầm quan trọng của việc đánh răng sáng và tối, đồng thời trang bị kiến thức chăm sóc răng miệng cho cộng đồng, nhất là các em học sinh ở lứa tuổi tiểu học, góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của sức khỏe răng miệng cho toàn dân, bảo vệ toàn diện nụ cười Việt Nam.

Theo PGS.TS Trịnh Đình Hải, chủ tich Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam (VOSA), hiện có tới 90% người Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng, 85% trẻ em 6-8 tuổi có sâu răng sữa và trung bình mỗi trẻ em lứa tuổi này có trên 6,5 răng đã bị sâu. Sâu răng, viêm quanh răng là các nguyên nhân chủ yếu gây mất răng, ảnh hưởng đến sức khỏe và có thể gây ra các bệnh nội khoa toàn thân như viêm nội tâm mạc, viêm cầu thận, các bệnh đường tiêu hóa…Vì vậy việc chăm sóc dự phòng các bệnh răng miệng cho trẻ em và cộng đồng được luôn chú trọng triển khai.

Cũng dip này hàng loạt các hoạt động được diễn ra xuyên suốt như khám chữa răng miễn phí, giảm chi phí phẫu thuật chỉnh hình răng, phát bàn chải và kem đánh răng cho hơn gần 300 trường tiểu học trên cả nước, tổ chức các buổi gặp gỡ tuyên truyền về kỹ năng chăm sóc răng miệng cho cộng đồng…

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.