Tin tức

Ăn thịt nướng tăng nguy cơ mắc Alzheimer và đái tháo đường

Ngày 11/03/2014
Q.Cường (Theo Health, 2/2014)
Nghiên cứu mới đây được công bố trong kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Mỹ cho thấy, ăn thịt nướng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và đái tháo đường.


Các nhà khoa học Trường Y khoa Icahn tại Mount Sinai, New York, Mỹ đã tiến hành thí nghiệm trên chuột. Nhóm 1: chuột ăn thịt nướng bằng nhiệt; nhóm 2 không ăn loại thực phẩm này. Sau 1 tháng, các nhà nghiên cứu tiến hành đo hàm lượng endproducts glycation (AGEs), kết quả cho thấy chuột ở nhóm 1 có lượng AGEs trong máu nhiều hơn hẳn chuột nhóm 2. Theo TS. Helen Vlassara, tác giả nghiên cứu: Các loại thịt chế biến tiếp xúc trực tiếp với nhiệt chứa AGEs cao ngăn chặn chất SIRT1- một deacetylase chịu trách nhiệm điều tiết hệ thần kinh, hệ miễn dịch và chức năng nội tiết não chuột, dẫn đến tích tụ protein beta amyloid bị lỗi - dấu hiệu bệnh Alzheimer. Một nghiên cứu ngắn hạn của những người trên 60 tuổi cho thấy mối liên hệ giữa mức độ cao AGEs trong máu và suy giảm nhận thức. TS. Helen cho biết, phát hiện này chỉ ra biện pháp dễ dàng để giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và đái tháo đường bằng cách ăn uống khoa học và hạn chế tối đa hấp thụ thực phẩm nướng.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.