Tin tức

Ăn tỏi làm vô hiệu hóa thuốc tránh thai

Ngày 11/08/2013
N.Hà (ghi)
Nếu đang dùng thuốc tránh thai thì chỉ cần một ngày ăn nhiều tỏi sẽ dẫn tới phá hủy lượng estrogen đã ảnh hưởng tới quá trình tránh thai.


Chị Nguyễn Thị Hồng (Hà Nội) thấy người mệt mỏi, hay đau bụng và không có kinh nguyệt. Đi khám, chị vô cùng ngạc nhiên khi bác sĩ kết luận chị có thai gần 2 tháng. Chị cho rằng bác sĩ đã chẩn đoán sai vì hơn 1 năm nay chị luôn dùng thuốc tránh thai đều đặn thì sao lại có chuyện "mang bầu" được.

Chị Nguyễn Thị Hồng (Hà Nội) thấy người mệt mỏi, hay đau bụng và không có kinh nguyệt. Đi khám, chị vô cùng ngạc nhiên khi bác sĩ kết luận chị có thai gần 2 tháng. Chị cho rằng bác sĩ đã chẩn đoán sai vì hơn 1 năm nay chị luôn dùng thuốc tránh thai đều đặn thì sao lại có chuyện "mang bầu" được. Truy tìm nguyên nhân khiến thuốc tránh thai của chị mất tác dụng thì mới hay là do chị ăn nhiều tỏi để phòng chống bệnh tật.

Theo BS Yên Lâm Phúc, Học viện Quân y 103, tỏi có tác dụng làm tăng phân hủy estrogen nên làm giảm tác dụng của thuốc. Nếu đang dùng thuốc tránh thai thì chỉ cần một ngày ăn nhiều tỏi sẽ dẫn tới phá hủy lượng estrogen đã ảnh hưởng tới quá trình tránh thai. 

Vì vậy, cần tuyệt đối tránh tỏi trong ngày uống thuốc tránh thai khẩn cấp và bỏ ăn tỏi trong quá trình uống thuốc hàng ngày. Khi trót ăn tỏi nhiều gần lúc dùng thuốc thì nên tham khảo bác sĩ để uống bù. 

Nguồn: kienthuc.net.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.