Tin tức

Aspirin liều thấp giúp giảm nguy cơ ung thư vú

Ngày 05/05/2017
BS P.Liên (theo Univadis/Healthday)
Một nghiên cứu mới đây cho thấy, thường xuyên sử dụng aspirin liều thấp dường như bảo vệ phụ nữ khỏi dạng ung thư vú thường gặp.
 Aspirin liều thấp giúp giảm nguy cơ ung thư vú

Tác giả chính của nghiên cứu Leslie Bernstein cho biết, sử dụng aspirin liều thấp ít nhất 3 lần/tuần có liên quan với giảm nguy cơ ung thư vú dương tính thụ thể hormone, HER2 âm tính.

Tuy nhiên, nghiên cứu này không chứng minh mối quan hệ nhân quả. Bernstein nói còn quá sớm để khuyến cáo sử dụng aspirin hàng ngày nhằm giảm nguy cơ ung thư vú.

Nghiên cứu này xem xét việc sử dụng thuốc ở những phụ nữ tham gia vào Nghiên cứu giáo viên California. Năm 2005, hơn 57.000 người tham gia được hỏi về việc sử dụng aspirin và các thuốc khác, tiền sử gia đình bị ung thư vú, việc sử dụng liệu pháp hormone, uống rượu, chiều cao và cân nặng. Đến năm 2013, gần 1.500 người bị ung thư vú.

Tính chung, thường xuyên sử dụng aspirin liều thấp giúp giảm 16% nguy cơ ung thư vú. Nhóm nghiên cứu cho biết, kết quả có ý nghĩa hơn là nguy cơ giảm đối với ung thư vú dương tính thụ thể hormone/HER-2 âm tính.

Nếu có thêm nghiên cứu cho thấy mối liên quan giữa aspirin liều thấp và phòng ngừa ung thư vú, Bernstein cho rằng aspirin liều thấp cũng có thể giúp phòng ngừa tái phát.

Nghiên cứu này được tài trợ bởi Viện nghiên cứu ung thư quốc gia Mỹ và Quỹ nghiên cứu ung thư vú California. Nghiên cứu được đăng trên tạp chí Breast Cancer Research ngày 1/5.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.