Tin tức

Bác sĩ tư vấn địa chỉ xét nghiệm lậu tại Đà Nẵng uy tín nhất

Ngày 10/06/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Bệnh lậu cần được điều trị sớm để phòng tránh nguy cơ chuyển biến thành mạn tính và gây ra những biến chứng nguy hiểm về sức khỏe. Tuy nhiên, trước khi xét nghiệm, bạn cần lựa chọn cơ sở y tế đáng tin cậy để đảm bảo có được kết quả chính xác. Dưới đây là gợi ý về địa chỉ xét nghiệm lậu tại Đà Nẵng.

1. Bệnh lậu nguy hiểm ra sao và khi nào cần thực hiện xét nghiệm bệnh lậu?

1.1. Bệnh lậu nguy hiểm như thế nào?

Bệnh lậu do song khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. Lậu là một bệnh lây truyền nguy hiểm bởi những lý do dưới đây: 

- Bệnh có những triệu chứng dễ gây nhầm lẫn với những bệnh lý đường sinh dục tiết niệu khác. Người bệnh thường hay tự tin khi mắc bệnh, không đến khám sớm Đến khi những triệu chứng bệnh nặng hơn, bệnh nhân mới đi khám và phát hiện bệnh. Lúc này, việc điều trị sẽ gặp rất nhiều khó khăn. 

Triệu chứng của bệnh lậu dễ gây nhầm lẫn với các bệnh khác

Triệu chứng của bệnh lậu dễ gây nhầm lẫn với các bệnh khác

- Lậu rất dễ chuyển biến thành mạn tính và khiến việc điều trị sẽ khó khăn, kéo dài.  Đây cũng là căn bệnh rất dễ tái phát nếu người bệnh không kiên trì điều trị, tự ý dùng thuốc mà không theo chỉ dẫn của bác sĩ. Bên cạnh đó, một số trường hợp đã từng mắc bệnh vẫn không chú ý đến vấn đề quan hệ tình dục lành mạnh thì nguy cơ tái phát bệnh là hoàn toàn có thể. 

- Bệnh lậu lây truyền, chủ yếu là qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Dù quan hệ đường miệng hay, đường âm đạo, hậu môn, đều có tỷ lệ lây nhiễm bệnh rất cao. Ngoài ra, bệnh lậu cũng có thể lây truyền từ mẹ sang con khi sinh hoặc qua đường tiếp xúc với những vết thương hở khi người bệnh dùng chung một số đồ dung với người khác, chẳng hạn như khăn mặt, bàn chải, quần áo lót,…

- Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh lậu có thể gây ra những vấn đề sức khỏe như sau: 

+ Ở nữ giới: Gây viêm vùng chậu, viêm ống dẫn trứng, mang thai ngoài tử cung và nhiều trường hợp có thể dẫn tới vô sinh, hiếm muộn. Thai phụ bị lậu có nguy cơ cao bị sảy thai. Hoặc những đứa trẻ sinh ra từ người mẹ mắc bệnh lậu sẽ có nguy cơ mắc lậu, dị tật, mù lòa,…

+ Ở nam giới: Nếu không điều trị sớm, bệnh lậu có thể dẫn tới chứng viêm mào tinh hoàn và cũng có thể gây vô sinh.

Không những vậy, các trường hợp bệnh lậu mạn tính có thể dẫn tới viêm da, viêm khớp, tăng nguy cơ nhiễm HIV/AIDS.

Bệnh lậu có thể lây qua nhiều con đường khác nhau

Bệnh lậu có thể lây qua nhiều con đường khác nhau

1.2. Khi nào cần thực hiện xét nghiệm bệnh lậu

- Nếu có những triệu chứng nghi ngờ bệnh lậu, bạn nên đi khám sớm để được chẩn đoán và điều trị bệnh kịp thời: 

+ Nam giới: Chảy mủ xanh, vàng ở bộ phận sinh dục, tiểu khó, tiểu rắt, tiểu ra máu, tiểu ra mủ, kèm theo triệu chứng sốt, ngứa hậu môn, hay bị tiêu chảy, đau sưng vùng bìu,… với những trường hợp bị lậu ở miệng có thể xuất hiện triệu chứng đau họng.

+ Ở nữ giới: Dịch âm đạo nhiều và chuyển màu vàng nhạt hay màu trắng đục, đau buốt khi quan hệ tình dục, đau lưng và đau bụng, bị chảy máu âm đạo dù không phải thời kỳ kinh nguyệt, sốt, đau khi đi đại tiện.

2. Gợi ý địa chỉ xét nghiệm lậu tại Đà Nẵng

2.1. Những phương pháp xét nghiệm lậu

Thực tế, dù biết lậu là bệnh nguy hiểm nhưng nhiều người bệnh rất e ngại khi đi khám. Lời khuyên của các chuyên gia như sau: Dù bệnh lậu rất nhạy cảm nhưng người bệnh vẫn nên gạt bỏ tâm lý ngại khám. Ngược lại, hãy đi khám càng sớm càng tốt. 

- Nếu kết quả âm tính, chắc chắn bạn sẽ rất vui mừng và không còn phải ngày ngày lo lắng về tình trạng sức khỏe của mình, đồng thời tự tin hơn khi giao tiếp với mọi người xung quanh. 

- Nếu kết quả dương tính: Bạn cũng không nên suy nghĩ tiêu cực. Bởi nếu phát hiện sớm, bạn sẽ được điều trị bệnh hiệu quả, cải thiện sức khỏe và phòng tránh những biến chứng nguy hiểm. 

Có thể xét nghiệm lậu bằng nhiều phương pháp khác nhau

Có thể xét nghiệm lậu bằng nhiều phương pháp khác nhau

Dưới đây là một số phương pháp được áp dụng để chẩn đoán bệnh lậu: 

  • Phương pháp xét nghiệm trực tiếp: 

Bác sĩ sẽ lấy mẫu xét nghiệm là dịch tiết hay mủ sinh dục của người bệnh, sau đó nhuộm bệnh phẩm và thực hiện phân tích tìm vi khuẩn gây ra bệnh lậu. Phương pháp này có tỉ lệ chính xác cao với những trường hợp mắc bệnh lậu đơn thuần. Với những trường hợp lậu mạn tính thì tỉ lệ kết quả dương tính sẽ thấp hơn. 

  • Phương pháp nuôi cấy

Mẫu bệnh phẩm để thực hiện xét nghiệm này có thể là dịch tiết, mủ sinh dục hay nước tiểu của người bệnh,… Các bác sĩ sẽ dùng mẫu bệnh phẩm này để nuôi cấy và định danh vi khuẩn lậu. Kết quả thu được sẽ là căn cứ rất quan trọng để bác sĩ lên phác đồ điều trị cho bệnh nhân. Tuy nhiên, đối với các bệnh nhân áp dụng phương pháp xét nghiệm này thì việc lấy mẫu sẽ cần thực hiện nghiêm ngặt theo các nguyên tắc cụ thể. Đặc biệt, đối với những trường hợp phải sử dụng thuốc kháng sinh, bệnh nhân cần ngừng thuốc trước khi thực hiện xét nghiệm. 

  • Phương pháp sinh học phân tử (Real time PCR)

Phương pháp này được đánh một trong những phương pháp hiện đại nhất với độ chính xác khá cao, độ nhạy và độ đặc hiệu tốt. 

2.2. Địa chỉ xét nghiệm lậu tại Đà Nẵng

Nếu bạn đang phân vân về một địa chỉ xét nghiệm lậu tại Đà Nẵng, thì Phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Đà Nẵng chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. 

Nên đi khám sớm để được điều trị bệnh hiệu quả

Nên đi khám sớm để được điều trị bệnh hiệu quả

MEDLATEC Đà Nẵng là nơi quy tụ nhiều bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm. Bên cạnh đó, phòng khám được trang bị đầy đủ các loại máy xét nghiệm hiện đại bậc nhất. MEDLATEC luôn cam kết bảo mật thông tin khách hàng, khi đến thăm khám tại đây, bạn sẽ không cần phải lo ngại, băn khoăn bất cứ điều gì. 

Ngoài ra, MEDLATEC còn cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà mang đến nhiều tiện ích và với mức chi phí rất hợp lý. Để được tư vấn chi tiết hơn, mời bạn liên hệ qua tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.