Tin tức

Bạn có biết chữa vô sinh hiếm muộn ở đâu tốt nhất?

Ngày 16/01/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Trong những năm gần đây, vô sinh hiếm muộn đang là vấn đề sức khỏe đáng lo ngại. Rất nhiều cặp vợ chồng đã vô cùng gian nan trên hành trình tìm kiếm con yêu chỉ vì chưa tìm được một địa chỉ uy tín, chất lượng để điều trị. Vậy, bạn có biết chữa vô sinh hiếm muộn ở đâu tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

1. Thực trạng vô sinh hiếm muộn tại Việt Nam

vô sinh hiếm muộn được cho là một loại bệnh và hiện nay rất nhiều người đang phải đối mặt với căn bệnh này. Đặc biệt, người phụ nữ mắc vô sinh hiếm muộn thường phải chịu nhiều đau khổ, dằn vặt, gánh nặng tâm lý khi bị gia đình chồng đổ oan là “gái độc không con”. 

Việt Nam là quốc gia có tỉ lệ vô sinh hiếm muộn cao
Việt Nam là quốc gia có tỉ lệ vô sinh hiếm muộn cao

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cho biết, hiện nay Việt Nam đang là một trong những quốc gia có tỷ lệ sinh thấp nhất nhưng tỉ lệ vô sinh thì lại cao nhất tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Theo các chuyên gia, tỉ lệ sinh thấp rất có thể một phần là do vô sinh hiếm muộn gây ra. 

Vô sinh hiếm muộn có thể hiểu là một căn bệnh. Tình trạng vô sinh hiếm muộn xảy ra khi người vợ và người chồng đang trong độ tuổi sinh sản, có quan hệ đều đặn trong 12 tháng và không dùng các biện pháp tránh thai, nhưng vẫn không thể mang thai. 

Căn bệnh vô sinh hiếm muộn không đơn giản, thậm chí được xếp vào những bệnh nguy hiểm hàng đầu. Cũng theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), vô sinh hiếm muộn đang ở mức rất đáng lo ngại. Vô sinh hiếm muộn đang là vấn đề nguy hiểm thứ 3, và nó chỉ xếp sau các loại bệnh ung thư và bệnh về tim mạch. Bệnh đang ngày càng nguy hiểm ở Châu Á và đặc biệt là ở Việt Nam. 

Bệnh phụ khoa cũng là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn
Bệnh phụ khoa cũng là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn

Hiện tại, khoảng 1 triệu cặp vợ chồng Việt Nam đang phải đối mặt với căn bệnh vô sinh hiếm muộn. Rất nhiều cặp vợ chồng ở độ tuổi còn rất trẻ mà đã phải đối mặt với căn bệnh này. Các chuyên gia về sinh sản hàng đầu Việt Nam nhận định, vô sinh hiếm muộn đang dần trẻ hóa, đồng thời có những diễn biến phức tạp khiến người bệnh phải chịu sức ép tâm lý vô cùng lớn. 

Các bác sĩ sản khoa, những người hằng ngày trực tiếp điều trị cho các trường hợp mắc bệnh cũng phải thảng thốt vì tốc độ gia tăng của căn bệnh này. Nếu như 10 năm trước, mỗi ngày bệnh viện chỉ đón nhận 2 đến 3 bệnh nhân thì đến những năm gần đây, con số ấy đã tăng khoảng 20 lần. Nghĩa là trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận 50 cặp vợ chồng có vấn đề về sức khỏe sinh sản. Con số này nhân lên với số bệnh viện ở nước ta sẽ cho ra một kết quả thực sự đáng báo động. 

2. Phát hiện bệnh sớm để điều trị hiệu quả

Hàng triệu cặp vợ chồng phải đối mặt với nỗi ám ảnh vô sinh hiếm muộn. Nhiều trường hợp để bệnh kéo dài gây khó khăn trong việc điều trị, thậm chí phải mất 5 đến 10 năm để điều trị và cũng rất nhiều trường hợp dùng nhiều biện pháp mà vẫn không thể có con. 

Nhưng chúng ta cần hiểu rằng, dù tỉ lệ vô sinh ngày càng tăng, nhiều trường hợp để lâu khiến bệnh khó chữa. Nhưng căn bệnh này không phải là bệnh nan y mà là bệnh có thể chữa được, càng phát hiện sớm thì tỉ lệ điều trị thành công càng cao. Ngược lại, nếu để lâu ngày, kéo dài thời gian bị bệnh, hai vợ chồng lớn tuổi hơn thì cơ hội có con sẽ giảm dần. 

Áp lực tâm lý do vô sinh hiếm muộn
Áp lực tâm lý do vô sinh hiếm muộn

Hầu hết những cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn đều phải chịu rất nhiều áp lực, có nguy cơ cao bị stress và trầm cảm. Nhưng câu chuyện vô sinh hiếm muộn không chỉ là những nỗi niềm, những khó khăn riêng của các cặp vợ chồng mà còn là gánh nặng tâm lý và cả kinh tế cho gia đình và còn ảnh hưởng đến vấn đề dân số, chỉ số lao động tương lai. 

Chính vì thực trạng ấy, vô sinh hiếm muộn đã trở thành một thách thức với ngành y nói chung và các bác điều trị chuyên khoa sản nói riêng. Một bác sĩ sản khoa tâm sự: “Hằng ngày tôi tiếp xúc với rất nhiều cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn. Họ đến đây và đặt niềm tin vào chúng tôi. Nhìn ánh mắt mong mỏi của họ, tôi biết chúng tôi cần phải cố gắng cố gắng thật nhiều hơn nữa. Được chào đón con yêu là hạnh phúc của người bệnh và đó cũng chính là hạnh phúc của những người bác sĩ như tôi”.

Những vấn đề về vô sinh hiếm muộn, càng được điều trị sớm thì tỉ lệ điều trị thành công càng cao. Vì thế, để giảm nỗi lo vô sinh hiếm muộn, các cặp vợ chồng nên thăm khám sớm khi có dấu hiệu bất thường để được các chuyên gia chẩn đoán và điều trị hiệu quả. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những địa chỉ xét nghiệm, khám và chữa bệnh hiệu quả. Trong tất cả các loại bệnh, đặc biệt là vô sinh hiếm muộn, việc đầu tiên cần làm là xác định nguyên nhân. Tại MEDLATEC, tất cả các máy xét nghiệm đều là loại máy nhập khẩu từ nước ngoài như Mỹ, Pháp, Nhật. Vì thế, bạn hoàn toàn yên tâm về kết quả khám tại đây. Các bác sĩ sẽ giúp bạn tìm ra đúng bệnh để điều trị hiệu quả. 

Cần phát hiện sớm để điều trị hiệu quả vô sinh hiếm muộn
Cần phát hiện sớm để điều trị hiệu quả vô sinh hiếm muộn

Đội ngũ bác sĩ của bệnh viện cũng đều là các giáo sư, chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực sản khoa. Nhiều bác sĩ đã từng làm việc lâu năm tại các bệnh viện danh tiếng trên cả nước. Các bác sĩ không chỉ có chuyên môn cao mà còn rất tận tâm vì người bệnh. Tất cả bệnh nhân đến với bệnh viện đều rất an tâm và thoải mái. 

Bệnh viện hiện đang triển khai chính sách bảo lãnh viện phí cho các trường hợp có thẻ bảo hiểm của hơn 40 hãng bảo hiểm trên cả nước. Vì thế, bạn cũng không cần quá lo lắng về vấn đề viện phí. Bạn sẽ được thăm khám và điều trị với một chi phí hợp lý nhất có thể. 

Nếu còn thắc mắc chữa vô sinh hiếm muộn ở đâu tốt nhất hoặc để đặt lịch khám, bạn có thể liên hệ với số máy tổng đài 1900 56 56 56 để được chuyên gia hỗ trợ và tư vấn chi tiết.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.