Tin tức

Bạn có thắc mắc làm xét nghiệm NIPT giá bao nhiêu không?

Ngày 21/10/2019
BS. Dương Ngọc Vân, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Người mẹ nào cũng muốn con mình sinh ra khỏe mạnh và phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác. Để hạn chế tối đa các trường hợp dị tật bẩm sinh, mẹ bầu nên thực hiện các phương pháp sàng lọc trước sinh. Xét nghiệm NIPT là một trong những phương pháp sàng lọc mang lại hiệu quả lên đến 99% mà không gây ảnh hưởng cho mẹ và thai nhi. Vậy làm xét nghiệm NIPT giá bao nhiêu? 

1. Làm xét nghiệm NIPT là gì?

Xét nghiệm NIPT là kỹ thuật sàng lọc trước sinh không xâm lấn, cho phép phát hiện những bất thường liên quan đến nhiễm sắc thể ở thai nhi. Bằng cách phân tích mẫu ADN tự do của em bé có trong máu mẹ bầu, có thể biết được những hội chứng di truyền và dị tật bẩm sinh.

Đến khi thai nhi được 10 tuần tuổi đã thực hiện được phương pháp này mà không cần xét nghiệm nhiều lần hay làm thêm bất kỳ một kỹ thuật sàng lọc nào khác.

Mẹ bầu nên sàng lọc trước sinh và xét nghiệm NIPT là một trong những kỹ thuật được sử dụng 

Mẹ bầu nên sàng lọc trước sinh và xét nghiệm NIPT là một trong những kỹ thuật được sử dụng 

2. Làm xét nghiệm NIPT có thể biết được điều gì?

Làm xét nghiệm NIPT có thể phát hiện những hội chứng di truyền và dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Cụ thể như:

+ Các hội chứng do rối loạn nhiễm sắc thể: Down, Edwards và Patau;

+ Các hội chứng do bất thường về nhiễm sắc thể giới tính: Turner, MX, thể tam nhiễm X, Jacobs XYY và Klinefelte XXY;

+ Các đột biến vi mất đoạn: hội chứng Digeorge, Angelman, Wolf-Hirschhorn và Cri-du-chat;

Ngoài ra, xét nghiệm NIPT còn cho biết song thai cùng trứng hay khác trứng.

Xét nghiệm NIPT có thể xác định các hội chứng di truyền và dị tật bẩm sinh ở thai nhi

Xét nghiệm NIPT có thể xác định các hội chứng di truyền và dị tật bẩm sinh ở thai nhi

3. Đối tượng nên làm xét nghiệm NIPT

Làm xét nghiệm NIPT được khuyến cáo với mọi phụ nữ đang trong quá trình mang thai để chẩn đoán trẻ có nguy cơ bị hội chứng di truyền hay các dị tật bẩm sinh hay không. Đặc biệt, các đối tượng sau càng được khuyến khích thực hiện:

+ Người mang thai đơn;

+ Trường hợp mang thai hộ;

+ Người mang đa thai hay song thai có cùng trứng hoặc khác trứng;

+ Mẹ bầu đã từng thực hiện ghép tủy;

+ Thai phụ được cho trứng;

+ Những đối tượng thuộc IVF (thụ tinh trong ống nghiệm);

+ Những người đã được phát hiện hoặc nghi vấn có nguy cơ cao mang thai bị dị tật bẩm sinh;

+ Phụ nữ mang thai đã lớn tuổi (từ 35 tuổi trở lên)  có nguy cơ cao sinh con bị dị tật bẩm sinh;

+ Kết quả siêu âm đo độ mờ da gáy, Double test và Triple test có nguy cơ dị tật bẩm sinh cao.

4. Làm xét nghiệm NIPT giá bao nhiêu?

Làm xét nghiệm NIPT giá bao nhiêu là nỗi lo của nhiều gia đình. Đây là kỹ thuật hiện đại, mang lại hiệu quả cao mà độ chính xác lên đến 99%. Vì vậy chi phí cho một lần sàng lọc trước sinh NIPT không phải rẻ.

Tùy thuộc vào cơ sở y tế có sử dụng dịch vụ này mà mức giá có thể khác nhau. Có những nơi áp dụng xét nghiệm NIPT theo từng gói: cao cấp 1, 2, 3 hoặc VIP. Thông thường, sẽ dao động khoảng 10.000.000 - 17.000.000 đồng.

làm xét nghiệm NIPT giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều khách hàng

Làm xét nghiệm NIPT giá bao nhiêu là câu hỏi của nhiều thai phụ nhưng vẫn chưa có câu trả lời chính xác vì tùy từng cơ sở y tế thực hiện mà sẽ có mức chi phí khác nhau

5. Tại sao nên làm xét nghiệm NIPT?

Sinh ra những đứa trẻ bị dị tật bẩm sinh là nỗi đau với chính chúng và cả gia đình. Trẻ có cuộc sống khó khăn và ảnh hưởng nhiều về mặt sức khỏe. Đồng thời, tuổi thọ cũng hạn chế hơn những người bình thường khác. Để tăng cơ hội sinh ra đứa con khỏe mạnh và tạo tâm lý thoải mái cho mẹ bầu trong khi mang thai, sàng lọc trước sinh là việc làm cần thiết. Trong đó, xét nghiệm NIPT được nhiều gia đình ưa chuộng.

Theo các chuyên gia, xét nghiệm NIPT mang đến hiệu quả lên đến 99% khi chẩn đoán hội chứng Down, Edwards,... Đồng thời kỹ thuật này có kết quả dương tính giả thấp nhất (chỉ có 0,01%).

Xét nghiệm NIPT đã được thực hiện với hàng nghìn mẫu trên khắp thế giới và đều được ghi nhận tích cực. Đặc biệt, mẫu bệnh phẩm được lấy để thực hiện xét nghiệm mẫu máu, không cần xâm lấn can thiệp như phương pháp sinh thiết nhau thai hay chọc ối. Nên không để lại rủi ro hay biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe mẹ bầu.

Với những đánh giá tốt như vậy thì phương pháp này nên được lựa chọn để sàng lọc trước sinh.

6. Tại sao nên chọn MEDLATEC để làm xét nghiệm NIPT?

Xét nghiệm NIPT là phương pháp mang lại độ chính xác cao và có hiệu quả trong việc sàng lọc trước sinh. Khi kết quả em bé không có nguy cơ bị dị tật bẩm sinh, mẹ bầu sẽ an tâm hơn rất nhiều. Ngược lại, nếu có nguy cơ cao thì bác sĩ sẽ tư vấn để người mẹ có lựa chọn đúng đắn và tốt nhất cho thai nhi.

Có rất nhiều cơ sở y tế đã thực hiện xét nghiệm NIPT nhưng MEDLATEC vẫn là lựa chọn hàng đầu của người dân thủ đô và các tỉnh thành lân cận. Bởi quy trình thực hiện xét nghiệm nhanh chóng và chuyên nghiệp. Bao gồm các bước như sau:

+ Bước 1: Đặt lịch

Khi có bất kỳ thời gian nào rảnh, khách hàng có thể đặt lịch trước để không mất nhiều thời gian chờ đợi hay xếp hàng, chen lấn nhau. Chỉ cần nhấc máy liên hệ với tổng đài 1900 56 56 56, mẹ bầu có thể đặt được lịch phù hợp với bản thân và tới khám đúng hẹn.

+ Bước 2: Khám và tư vấn ban đầu

Bác sĩ sẽ hỏi những thông tin cơ bản như: đã khám hay làm các loại xét nghiệm trước đó chưa và vào thời gian nào, tiền sử bệnh của bệnh nhân,... Sau đó sẽ tư vấn và giải thích về quy trình thực hiện xét nghiệm NIPT.

+ Bước 3: Lấy mẫu xét nghiệm

Xét nghiệm NIPT được sử dụng với mẫu máu nên quá trình lấy mẫu diễn ra nhanh chóng, không gây đau đớn và ảnh hưởng sức khỏe cho mẹ bầu.

Đặc biệt, MEDLATEC đã và đang triển khai chương trình lấy mẫu xét nghiệm tận nơi chỉ với mức chi phí 10.000 đồng/lần. Đây là dịch vụ tiện ích được nhiều người lựa chọn.

+ Bước 4: Phân tích mẫu bệnh phẩm

Trung tâm xét nghiệm của MEDLATEC sẽ tiến hành phân tích mẫu bằng cách đưa vào máy để tách chiết các ADN tự do của thai nhi có trong máu người mẹ. Từ đó giải mã và đưa ra kết quả.

+ Bước 5: Trả kết quả

Bệnh nhân sẽ được trả kết quả tận nơi hoặc cập nhật trên hệ thống để tiện theo dõi. Dù đến trực tiếp hay sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà thì MEDLATEC vẫn đảm bảo mang đến cho khách hàng kết quả chính xác nhất.

Quá trình xét nghiệm NIPT được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ và kỹ thuật viên có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Khách hàng cũng không cần lo lắng làm xét nghiệm NIPT giá bao nhiêu vì mức chi phí ở MEDLATEC luôn hợp lý.

Mọi người không cần thắc mắc xét nghiệm NIPT ở đâu nữa vì MEDLATEC chính là câu trả lời hợp lý nhất

Mọi người không cần thắc mắc xét nghiệm NIPT ở đâu nữa vì MEDLATEC chính là câu trả lời hợp lý nhất

Đừng bỏ qua MEDLATEC vì nơi đây sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.