Tin tức

Bạn đã biết những thông tin về khám sức khỏe du học Canada chưa?

Ngày 15/08/2019
ThS. BS Hoàng Thị Năng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Bạn muốn du học Canada để nâng cao trình độ học vấn và có tương lai rộng mở? Vậy thì khám sức khỏe là việc làm cần thiết để xin được visa và chứng minh bản thân có thể đáp ứng được yêu cầu, sẵn sàng cho việc du học. Chúng ta cùng tìm hiểu nhiều hơn về khám sức khỏe du học Canada qua bài viết sau.

1. Tại sao cần khám sức khỏe du học Canada?

Giáo dục ngày càng được coi trọng, chứng minh bằng việc số lượng du học sinh chiếm tỷ lệ cao. Họ mong muốn được tiếp cận với nhiều nguồn tri thức và văn hóa mới, nhanh chóng tiến tới thành công cho bản thân và làm giàu cho nước nhà. Có nhiều nước được lựa chọn như Úc, Mỹ, Nhật, Anh, Pháp,... Trong đó Canada có số lượng du học sinh khá đông đảo.

Để du học Canada thì khám sức khỏe là điều kiện bắt buộc nếu muốn lưu trú lâu dài. Việc này sẽ giúp phát hiện những vấn đề bất thường của cơ thể, kịp thời đưa ra phương pháp điều trị để cải thiện sức khỏe, đáp ứng được môi trường sống và học tập mới. Hơn nữa, chi phí khám chữa bệnh ở nước ngoài vô cùng đắt đỏ, kèm theo vấn đề bất đồng ngôn ngữ sẽ khiến bạn khó khăn hơn khi làm các thủ tục giấy tờ hành chính cũng như biết được kết quả sức khỏe chính xác do bác sĩ chẩn đoán.

Thực hiện khám sức khỏe du học Canada sớm, bạn có thể lựa chọn cho mình địa chỉ uy tín, chất lượng để không mất nhiều thời gian chờ đợi, mà vẫn cho ra kết quả chính xác cao.

Cần thực hiện khám sức khỏe để du học Canada

Cần thực hiện khám sức khỏe để du học Canada

2. Quy trình khám sức khỏe du học Canada

Quy trình khám sức khỏe du học Canada sẽ diễn ra thuận lợi nếu như bạn thực hiện theo đúng các bước sau:

(1)  Gọi điện thoại để đặt lịch khám với bác sĩ;

(2)  Điền đầy đủ các thông tin cá nhân được yêu cầu;

(3)  Dán ảnh thẻ của bản thân vào mẫu đơn;

(4)  Mang theo các mẫu đơn đã điền đầy đủ thông tin, hộ chiếu, thư mời phỏng vấn, 4 tấm hình 3.5 x 4.5 hoặc 5 tấm hình 5x5, chi phí kiểm tra sức khỏe, chứng minh nhân dân/ thẻ căn cước, kết quả khám sức khỏe trước đó (nếu có);

(5)  Nếu trước đó bạn chưa khám sức khỏe thì sẽ được Lãnh sự quán chỉ định kiểm tra tại một số cơ sở y tế;

(6)  Nộp hồ sơ du học Canada kèm theo tất cả các giấy tờ được yêu cầu, và biên lai xác nhận việc khám sức khỏe đã hoàn tất.

Thông thường, khi thực hiện khám sức khỏe du học, các bạn sẽ khám tổng quát, chụp X-quang, thử nước tiểu. Thời hạn khám không được quá 12 tháng.

Khám sức khỏe Du học Canada cần được thực hiện đúng quy trình

Khám sức khỏe du học Canada được thực hiện theo quy trình

3. Những lưu ý khi thực hiện khám sức khỏe du học Canada

Khám sức khỏe du học Canada có một số lưu ý sau: 

- Khám sức khỏe là một trong những thủ tục bắt buộc để xin visa du học. Vì vậy, điều kiện sức khỏe được đáp ứng không có nghĩa là bạn đã đậu visa, mà còn dựa vào nhiều yếu tố khác.

- Khám sức khỏe du học Canada là bắt buộc dù bạn thuộc diện học bổng hay tự túc.

- Lãnh sự quán sẽ gửi yêu cầu khám sức khỏe qua email. Bạn chỉ cần in mẫu giấy này ra và mang đến phòng khám đã chỉ định.

- Khi đặt lịch và thực hiện khám, bạn phải nói rõ mục đích khám sức khỏe để du học Canada.

- Trước khi đi khám, bạn không nên ăn quá nhiều đồ ngọt. Bởi quy trình khám cần xét nghiệm máu để kiểm tra HIV và một số bệnh lây nhiễm khác. Ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ làm tăng lượng đường trong máu.

- Uống nhiều nước trước khi thực hiện khám.

- Đi tiểu để lấy mẫu xét nghiệm nước tiểu.

Người có nhu cầu khám sức khỏe du học Canada cần lưu ý tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ

Người có nhu cầu khám sức khỏe du học Canada cần lưu ý tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ

4. Khám sức khỏe du học Canada tại MEDLATEC

Để tránh những thủ tục rườm rà, thời gian chờ đợi lâu hay nghi ngờ về sự uy tín và độ chính xác của kết quả khám bệnh, nhiều người đã chọn MEDLATEC để thực hiện khám sức khỏe du học Canada.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cung cấp các gói khám tổng quát như:

+ Khám lâm sàng (khám mắt, nội đa khoa, tai mũi họng,...);

+ Xét nghiệm (công thức máu toàn phần, nhóm máu,...);

+ Chẩn đoán hình ảnh (chụp tim phổi, siêu âm ổ bụng,...).

Với trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ cán bộ, nhân viên, các y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm, chu đáo với bệnh nhân, sẽ cho ra kết quả sớm và chính xác nhất, đồng thời hỗ trợ điều trị nếu phát hiện nguy cơ mắc phải các bệnh.

Sau khi nhận kết quả khám bệnh, các bác sĩ tại MEDLATEC sẽ tư vấn cho bạn có nên đi du học với tình trạng sức khỏe hiện tại hay không. Đồng thời cung cấp cho bạn chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để cải thiện, loại bỏ những tiềm ẩn gây bệnh nguy hiểm. Bạn cũng sẽ có kế hoạch hợp lý khi sống và học tập tại nước ngoài.

Khám sức khỏe du học Canada tại MEDLATEC 

Khám sức khỏe du học Canada tại MEDLATEC 

Khám sức khỏe trước khi đi du học sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí, cũng như không gặp khó khăn khi xoay sở ở các cơ sở y tế tại Canada. Bạn cũng biết cách sơ cứu vết thương đơn giản, sử dụng các loại thuốc thông thường nhờ sự hướng dẫn tận tình của bác sĩ.

MEDLATEC có hệ thống chi nhánh trên khắp cả nước sẽ giúp bạn sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh một cách dễ dàng dù bạn ở nội thành Hà Nội hoặc không. Đặc biệt, MEDLATEC đã và đang triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. Đây là tiện ích rất lớn, được nhiều người lựa chọn sử dụng. Đặc biệt với những người có sức khỏe kém, đi lại khó khăn, không có nhiều thời gian hay không muốn xếp hàng, chen chúc. Chỉ cần bạn gọi điện đặt lịch, nhân viên y tế của MEDLATEC sẽ đến lấy mẫu theo đúng địa chỉ yêu cầu và trả kết quả sớm nhất.

Với hơn 23 năm kinh nghiệm, uy tín, chất lượng và mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng được đặt lên hàng đầu, MEDLATEC luôn chiếm trọn niềm tin của khách hàng dù là những người khó tính nhất. Điều tự hào của MEDLATEC chính là được phục vụ tận tình cho người dân và nhận về muôn vàn lời phản hồi tích cực. Từ đó phát triển thành hệ thống y tế đứng đầu cả nước.

Bạn sẽ không bao giờ phải thất vọng khi lựa chọn MEDLATEC là địa chỉ khám sức khỏe du học Canada.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.