Tin tức

Bạn đã biết quyền lợi được hưởng nội trú, ngoại trú của bảo hiểm sức khỏe?

Ngày 14/11/2019
Phòng Bảo hiểm - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Bạn là một cá nhân hay đơn vị doanh nghiệp đang quan tâm tìm hiểu chương trình bảo hiểm sức khỏe hỗ trợ chi phí y tế cho gia đình hoặc cán bộ nhân viên. Tuy nhiên, bạn đang mông lung giữa các khái niệm quyền lợi nội trú, ngoại trú trong chương trình bảo hiểm. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ được nội dung trên.

Quyền lợi nội trú và ngoại trú trong bảo hiểm sức khỏe

Bảo hiểm sức khỏe là một loại hình bảo hiểm thương mại được cung cấp bởi các công ty bảo hiểm Nhân thọ/Phi nhân thọ tại Việt Nam. Chương trình này sẽ giúp các khách hàng chi trả chi phí y tế liên quan đến ốm đau, tai nạn, thai sản. Bao gồm cả các chi phí cho dịch vụ cao cấp/chất lượng cao nằm ngoài thanh toán của BHYT toàn dân. Trong đó, nội trú và ngoại trú là 2 quyền lợi cơ bản nhất của một chương trình Bảo hiểm sức khỏe.

Quyền lợi bảo hiểm nội trú

Đây là quyền lợi bắt buộc khi khách hàng tham gia một chương trình bảo hiểm sức khỏe Nhân thọ hoặc Phi nhân thọ. Theo quy định của các công ty bảo hiểm, nằm viện nội trú là việc bệnh nhân phải lưu trú tại bệnh viện ít nhất là 24h để điều trị.

Khách hàng điều trị nội trú được hưởng nhiều ưu đãi nhờ bảo hiểm sức khỏe

Khách hàng điều trị nội trú được hưởng nhiều ưu đãi nhờ bảo hiểm sức khỏe

Quyền lợi nội trú bao gồm:

  • Tiền phòng và giường;
  • Chi phí xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh,… trong điều trị nội trú;
  • Thuốc men, vật tư y tế;
  • Chi phí điều trị trước và sau nhập viện 30 ngày;
  • Chi phí phẫu thuật, cấy ghép nội tạng có chi phí cao, thời gian nằm viện dài ngày.

Tùy thuộc vào hạn mức bảo hiểm nội trú khi tham gia mà khách hàng sẽ được chi trả các chi phí thực tế phục vụ chẩn đoán, điều trị và không vượt quá định mức.

Quyền lợi bảo hiểm ngoại trú

Ngoại trú là việc người bệnh được điều trị y tế tại một cơ sở y tế/bệnh viện/phòng khám nhưng không cần nhập viện điều trị nội trú. Các trường hợp điều trị trong ngày, phẫu thuật/tiểu phẫu/nội soi chẩn đoán bệnh trong ngày được giải quyết theo quyền lợi điều trị ngoại trú.

Quyền lợi điều trị ngoại trú trong bảo hiểm là quyền lợi bổ sung, không bắt buộc, có tác dụng mở rộng phạm vi bảo vệ trong một đơn bảo hiểm. Do vậy, khách hàng có thể cân nhắc tham gia tự nguyện tùy theo nhu cầu và ngân sách của gia đình hay công ty.

Quyền lợi điều trị ngoại trú khi mua bảo hiểm sức khỏe

Quyền lợi điều trị ngoại trú khi mua bảo hiểm sức khỏe

Quyền lợi ngoại trú bao gồm:

  • Tiền khám bệnh;
  • Chi phí xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh... cần thiết theo chỉ định của bác sĩ;
  • Thuốc kê theo đơn;
  • Chi phí vật lý trị liệu.

Thông thường, trong một đơn bảo hiểm, khách hàng sẽ có quyền lợi được bảo hiểm chi trả đi khám bệnh ngoại trú tối đa 10 lần/năm.

Khi mua bảo hiểm sức khỏe, khách hàng có thể cân nhắc việc tham gia riêng quyền lợi nội trú hay tham gia thêm quyền lợi ngoại trú bổ sung để đáp ứng tối ưu nhất nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mình.

Thủ tục bồi thường cho khách hàng đã tham gia quyền lợi nội trú, ngoại trú Bảo hiểm sức khỏe

Có thể nói thủ tục bồi thường nhận tiền bảo hiểm là mối quan tâm hàng đầu của các khách hàng sau khi tham gia gói bảo hiểm sức khỏe. Theo đó, công ty bảo hiểm sẽ thanh toán cho khách hàng theo một trong 2 phương thức như sau:

  • Phương thức bồi thường truyền thống: Khách hàng đi khám hoặc điều trị sẽ tự thanh toán trước toàn bộ viện phí cho Cơ sở y tế. Sau khi kết thúc khám, khách hàng sẽ thu thập toàn bộ chứng từ y tế và hóa đơn tài chính nộp về công ty bảo hiểm để yêu cầu bồi thường sau. Công ty bảo hiểm sẽ chi trả khoản tiền bồi thường sau khoảng 15 ngày làm việc.
  • Dịch vụ Bảo lãnh viện phí: Khách hàng sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí tại các Cơ sở y tế nằm trong danh sách bệnh viện Bảo lãnh viện phí của công ty bảo hiểm. Tại đây, khách hàng xuất trình thẻ bảo hiểm và giấy tờ tùy thân khi đến khám chữa bệnh để được bệnh viện hỗ trợ làm thủ tục Bảo lãnh các chi phí y tế. Sau khi kết thúc khám, khách hàng chỉ cần thanh toán phần chi phí Công ty bảo hiểm từ chối bảo lãnh, mà không cần mất công thu thập giấy tờ làm hồ sơ yêu cầu bồi thường.

Bệnh viện MEDLATEC tiếp nhận khám chữa bệnh và hỗ trợ bồi thường cho các khách hàng có quyền lợi bảo hiểm nội trú, ngoại trú

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những cơ sở y tế tư nhân có uy tín, chất lượng cao đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhiều người dân với 3 cơ sở chính tại Hà Nội: 66 Nghĩa Dũng, 99 Trích Sài, 05 Khuất Duy Tiến.

Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm cùng cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, MEDLATEC có đủ điều kiện đáp ứng tốt nhất về khám, chẩn đoán và điều trị tổng thể các mặt bệnh với đầy đủ các chuyên khoa cho bệnh nhân khám chữa bệnh nội trú, ngoại trú. Bên cạnh đó, MEDLATEC rất chú trọng và quan tâm đến tiện ích hỗ trợ thanh toán cho các khách hàng có bảo hiểm sức khỏe.

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là đối tác tin cậy của hơn 30 Công ty bảo hiểm uy tín trong và ngoài nước và là cơ sở y tế có nhiều năm kinh nghiệm trong cung cấp dịch vụ tới khách hàng bảo hiểm, trong đó có dịch vụ Bảo lãnh viện phí.

Khách hàng có bảo hiểm sức khỏe sẽ được hỗ trợ thủ tục Bảo lãnh viện phí khi đến khám tại MEDLATEC Cơ sở Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC 42 – 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội (Tiếp nhận bảo lãnh nội trú, ngoại trú) và cơ sở Phòng khám Đa khoa MEDLATEC 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội (Tiếp nhận bảo lãnh ngoại trú). Đặc biệt, MEDLATEC tiếp nhận khách hàng khám Bảo lãnh viện phí 24/7 và hỗ trợ giải quyết thủ tục bảo lãnh ra viện cho khách hàng từ 7h-18h tất cả các ngày trong tuần, kể cả Thứ 7, Chủ nhật và các ngày Lễ, Tết.

Trường hợp khách hàng không có quyền lợi bảo lãnh viện phí trực tiếp cũng sẽ được MEDLATEC hỗ trợ cung cấp toàn bộ chứng từ y tế có đóng dấu Bệnh viện/Phòng khám và hóa đơn tài chính để khách hàng nộp về công ty bảo hiểm yêu cầu bồi thường.

Tham gia bảo hiểm sức khỏe quyền lợi nội trú, ngoại trú là một giải pháp ưu việt giúp bạn bảo vệ các thành viên trong gia đình

Bệnh viện MEDLATEC tiếp nhận khám chữa bệnh và hỗ trợ bồi thường cho các khách hàng có quyền lợi bảo hiểm nội trú, ngoại trú

Tham gia bảo hiểm sức khỏe quyền lợi nội trú, ngoại trú là một giải pháp ưu việt giúp bạn bảo vệ các thành viên trong gia đình và cũng như doanh nghiệp thể hiện quan tâm đến nhân viên trong công ty. Bệnh viện đa khoa MEDLATEC thấu hiểu điều đó và luôn đồng hành cùng quý khách hàng trong công tác chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ bồi thường bảo hiểm.

Ngoài ra, từ nay đến hết 30/06/2020, Quý khách hàng đến khám chữa bệnh Bảo lãnh viện phí tại MEDLATEC sẽ được nhận ngay các ưu đãi hấp dẫn:

  • Tích điểm vào thẻ PID lên tới 10% chi phí dịch vụ khách hàng thanh toán (sau khi đã trừ bảo hiểm thanh toán);
  • Mã giảm giá trị giá 100.000 VNĐ áp dụng cho lần khám sau.

Mọi thắc mắc liên hệ ngay Tổng đài 1900 56 56 56 để được hỗ trợ giải đáp miễn phí.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.