Tin tức

Bảo vệ tương lai của trẻ ngay từ khi còn trong bụng mẹ

Ngày 14/07/2019
Ban biên tập
Các mẹ có biết thai nhi được hình thành và phát triển theo từng ngày không? Hãy bảo vệ tương lai của con trẻ ngay từ khi còn trong bụng mẹ bằng việc khám thai định kỳ, bởi sức khỏe chính là chìa khóa mở cánh cửa tương lai cho bé, giúp con thỏa sức thực hiện ước mơ của bản thân.

Vấn đề bé có thể gặp trong 9 tháng 10 ngày mẹ mang thai

Bảo vệ tương lai của trẻ ngay từ trong bụng mẹ

Bảo vệ tương lai của trẻ ngay từ trong bụng mẹ

Có rất nhiều vấn đề bé có thể gặp trong hành trình mẹ mang thai. Đó là lý do vì sao bác sĩ yêu cầu mẹ phải đi khám thai vào những mốc quan trọng như: tuần 11-13, tuần 18-22, tuần 30-32… Ở mỗi cột mốc siêu âm bé sẽ được tầm soát các vấn đề khác nhau, đặc biệt là những bất thường về dị tật. Các dị tật thường gặp ở trẻ sơ sinh bao gồm:

+ Hội chứng Down, hội chứng Edwards;

+ Sứt môi, hở hàm ếch;

+ Thai chậm phát triển trong tử cung;

+ Tim bẩm sinh;

+ Dị tật ở hệ thống thần kinh, đầu, mặt, cổ, ngực, bụng…

+ Dị tật tứ chi, bộ phận sinh dục;

+ Rối loạn giới tính, không thể phát dục.

Tình trạng thai nhi bị sứt môi, hở hàm ếch có thể được phát hiện sớm qua khám thai định kỳ

Tình trạng thai nhi sứt môi, hở hàm ếch dễ dàng được phát hiện khi mẹ khám thai định kỳ

Trong đó ở mỗi thời điểm sẽ phát hiện những bất thường khác nhau, mẹ bầu cần tuân thủ để đảm bảo sức khỏe cho con yêu và chính bản thân mình.

Tuần 11 tuần 02 ngày đến 13 tuần 6 ngày: Bé được siêu âm và xét nghiệm sàng lọc bất thường nhiễm sắc thể.

Tuần 18 đến 22: Quan sát gương mặt phát hiện tình trạng sứt môi, hở hàm ếch; quan sát cột sống xem đầy đủ xương, thẳng hàng không; quan sát các bộ phận khác như thành bụng, hộp sọ, tim thai, dạ dày, thận, các chi, bánh rau… để phát hiện kịp thời những bất thường.

Tuần 30 đến 32: Theo dõi sự phát triển các cơ quan cũng như đánh giá những bất thường ở những cấu trúc hoàn thiện ở giai đoạn muộn.

Tầm quan của bảo vệ sức khỏe cho bé từ trong bụng mẹ

Khám thai định kỳ chính là hình thức tuyệt vời nhất để bảo vệ sức khỏe cho bé từ trong bụng mẹ cũng như tương lai cho con. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng những mẹ bầu tuân thủ lịch khám thai định kỳ sẽ giúp giảm nguy cơ tử vong của thai nhi xuống gấp 5 lần so với những mẹ bầu không khám thai. Và những bé được sinh ra từ các mẹ bầu không khám thai có trọng lượng nhẹ hơn so với các mẹ bầu thường xuyên khám thai.

Khám thai định kỳ để bảo vệ con yêu ngay từ trong bụng mẹ

Khám thai định kỳ để bảo vệ con yêu

Do đó, trong thời gian mang thai, mẹ bầu và bé nên được chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất bằng việc tuân thủ lịch khám thai định kỳ. Thông qua đó, bác sĩ sản khoa sẽ nắm được tình trạng sức khỏe của thai nhi, từ đó giúp hạn chế tối đa những nguy cơ có thể xảy ra trong thai kỳ. Ngoài ra, bạn còn được bác sĩ tư vấn về chế độ dinh dưỡng hay những điều cần tránh khi mang thai để bé phát triển khỏe mạnh.

Đặc biệt mẹ nên tuân thủ lịch khám thai đúng kì bởi có một vài xét nghiệm chỉ cho kết quả chính xác trong khoảng thời gian nhất định.

Nên bảo vệ sức khỏe và tương lai bé yêu ở đâu?

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia đầu ngành, đặc biệt là trong lĩnh vực sản khoa như: TS. Lê Minh Châu - Chuyên khoa Sản phụ khoa, BV Phụ Sản Trung ương; PGS. TS Cung Thị Thu Thủy - nguyên Trưởng khoa Khám bệnh, BV Phụ sản Trung ương…

Con cái luôn là ưu tiên hàng đầu của các bậc làm cha làm mẹ. Thấu hiểu tình cảm đó, cùng với mong muốn được chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe mẹ và bé, từ 10/7 - 31/8/2019, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt "Thai kỳ an vui – Quà tặng cho mẹ đón chuột vàng”. Với chương trình này, mẹ bầu sẽ được hưởng ngay mức hỗ trợ 15% khi đăng ký online tại đây 

Thai kỳ an vui quà tặng cho mẹ đón chuột vàng

Đăng ký ngay để cùng chúng tôi bảo vệ sức khỏe – bảo vệ tương lai của bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.