Tin tức

Bật mí cách chữa tiểu buốt tại nhà cho nữ cực hiệu quả

Ngày 29/04/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Rất nhiều chị em phụ nữ đã và đang đối mặt với tình trạng đi tiểu buốt xảy ra do những nguyên nhân khác nhau. Nếu để kéo dài sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới chất lượng cuộc sống sinh hoạt cũng như tâm lý của người phụ nữ. Bài viết sau sẽ bật mí một số cách chữa đi tiểu buốt tại nhà cho nữ đảm bảo hiệu quả bất ngờ.

1. Vì sao phụ nữ gặp phải tình trạng đi tiểu buốt?

Đi tiểu buốt là vấn đề không quá hiếm gặp, đặc biệt đây là hiện tượng xảy ra nhiều ở phụ nữ. Một số biểu hiện thường gặp như: đau buốt cơ quan sinh dục mỗi lần đi tiểu tiện, niệu đạo thường xuyên rơi vào tình trạng nóng rát. Đặc biệt, người bệnh đi tiểu tiện với tần suất nhiều hơn so với bình thường, lượng nước tiểu mỗi lần tương đối ít.

Có rất nhiều nguyên nhân gây tiểu buốt ở phụ nữ

Có rất nhiều nguyên nhân gây tiểu buốt ở phụ nữ

Nếu tình trạng trên kéo dài, sức khỏe của người phụ nữ sẽ chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Bên cạnh đó, cuộc sống hàng hàng và tâm lý của chị em cũng thay đổi ít nhiều. Vậy nguyên nhân nào dẫn tới tình trạng kể trên? Nắm được nguyên nhân, chúng ta sẽ tìm ra được cách chữa đi tiểu buốt tại nhà cho nữ nhanh và hiệu quả nhất.

Trên thực tế, có rất nhiều lý do khiến chị em phải đối mặt với hiện tượng tiểu buốt, trong đó bác sĩ thường chia thành 2 nguyên nhân chính, đó là do sinh lý hoặc bệnh lý.

1.1. Nguyên nhân sinh lý gây tiểu buốt

Một số thói quen sinh hoạt hàng ngày hoặc tác động từ bên ngoài có thể là lý do gây tình trạng tiểu buốt ở nữ giới. Cụ thể, việc vệ sinh vùng kín không đúng cách hoặc không đảm bảo sạch sẽ được cho là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới hiện tượng tiểu buốt. Đây là cơ hội để các loại vi khuẩn xâm nhập vào “vùng kín” và gây nên tình trạng tiểu buốt. Thậm chí, nhiều chị em còn phát hiện nước tiểu có mùi hôi bất thường. Nhìn chung, chúng ta không nên chủ quan khi gặp phải một trong những dấu hiệu kể trên.

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ có thể khiến bạn bị tiểu buốtVệ sinh vùng kín không sạch sẽ có thể khiến bạn bị tiểu buốt

Quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn cũng là một nguyên nhân khiến phụ nữ đi tiểu buốt. Bởi vì bạn có nguy cơ lây nhiễm bệnh qua đường tình dục, đặc biệt là bệnh lậu và phải đối mặt với nhiều triệu chứng khó chịu, ví dụ như tiểu rắt, tiểu buốt,…

Một số nguyên nhân sinh lý khác có thể kể đến như: do nóng trong, do một số tác dụng phụ của thuốc điều trị. Bên cạnh đó, phụ nữ đang mang thai cũng có nguy cơ gặp phải hiện tượng đi tiểu buốt. Nhìn chung, với những nguyên nhân sinh lý, chúng ta có thể tự tìm hiểu cách chữa đi tiểu buốt tại nhà cho nữ và áp dụng một cách khoa học.

1.2. Nguyên nhân bệnh lý gây tiểu buốt

Trên thực tế, tiểu buốt cũng có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp vấn đề sức khỏe và cần được phát hiện, điều trị kịp thời. Vậy tiểu buốt là triệu chứng của bệnh gì?

Đa phần bệnh nhân viêm đường tiết niệu đều có biểu hiện tiểu buốt, đây là bệnh lý thường gặp ở nữ giới. Nguyên nhân là do đường niệu đạo của phái nữ ngắn hơn so với nam giới, đồng thời bộ phận này nằm khá sát với hậu môn. Chính vì thế, nếu không vệ sinh cẩn thận, sạch sẽ thì vi khuẩn rất dễ tấn công và gây viêm nhiễm. Nếu phát hiện bệnh viêm đường niệu đạo, bệnh nhân cần điều trị sớm để ngăn ngừa nguy cơ phát triển bệnh mãn tính.

Các bác sĩ cho biết tiểu buốt ở phụ nữ có thể là tín hiệu cho thấy bạn đang mắc bệnh sỏi thận hoặc viêm bàng quang. Chúng ta nên áp dụng cách chữa tiểu buốt tại nhà cho nữ và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ để kiểm soát tình trạng bệnh hiệu quả nhất.

Tiểu buốt là biểu hiện của một số bệnh lý nghiêm trọngTiểu buốt là biểu hiện của một số bệnh lý nghiêm trọng

2. Bật mí cách chữa tiểu buốt tại nhà cho nữ

Không thể phủ nhận rằng tình trạng tiểu buốt ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe cũng như tâm lý của người phụ nữ. Đó là lý do vì sao nhiều bạn quan tâm tới cách chữa tiểu buốt tại nhà cho nữ.

Đối với bệnh nhân đi tiểu buốt, chúng ta nên chủ động đi khám và tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ. Trước tiên, bác sĩ sẽ xác định chính xác nguyên nhân gây tiểu buốt để lựa chọn phương án điều trị thích hợp nhất.

Đối với các chị em tiểu buốt do yếu tố sinh lý, ví dụ như hiện tượng nóng trong hoặc do mang thai, bạn có thể điều chỉnh chế độ sinh hoạt hàng ngày để cải thiện tình trạng. Trong đó, người bệnh được khuyến khích uống nhiều nước, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và quan tâm tới vấn đề vệ sinh “vùng kín” để ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập. Nếu sinh hoạt điều độ và khoa học, hiện tượng tiểu buốt sẽ dần dần cải thiện và không làm ảnh hưởng tới tâm lý cũng như cuộc sống của bạn.

Điều trị với thuốc là cách chữa đi tiểu buốt tại nhà cho nữ khá hiệu quảĐiều trị với thuốc là cách chữa đi tiểu buốt tại nhà cho nữ khá hiệu quả

Đối với chị em tiểu buốt do bệnh lý, các bác sĩ sẽ theo dõi sức khỏe thường xuyên và kê đơn điều trị phù hợp. Khi tìm hiểu kỹ về cách chữa tiểu buốt tại nhà cho nữ, bạn sẽ nắm được một số loại thuốc thường dùng, đó là các nhóm thuốc kháng sinh để kiểm soát tình trạng viêm nhiễm, thuốc giảm đau hoặc giãn cơ trơn quanh cổ bàng quang… Đây là những loại dược phẩm có kê đơn, chúng ta không được tự ý sử dụng khi chưa được bác sĩ đồng ý và hướng dẫn cụ thể.

Nhược điểm khi điều trị bằng thuốc Tây Y đó là hiện tượng tiểu buốt có nguy cơ tái phát sau một thời gian. Đồng thời, bệnh nhân sẽ phải đối mặt với một vài tác dụng phụ không mong muốn. Nếu cơ thể phản ứng nghiêm trọng với bất cứ thành phần nào của thuốc, bạn nên thông báo với bác sĩ và tạm ngưng sử dụng.

3. Theo dõi và điều trị tiểu buốt ở đâu là tốt?

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị uy tín, có 26 năm hoạt động và nhiều kinh nghiệm trong việc theo dõi, điều trị tiểu buốt. Tới khám và điều trị tại đây, các bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn hướng điều trị đảm bảo an toàn và hiệu quả. Nếu kiên trì thực hiện theo phác đồ được chỉ định, bệnh sẽ có nhiều chuyển biến tích cực, cải thiện chất lượng cuộc sống và tâm lý cho chị em. Để được tư vấn cụ thể hơn, chị em có thể liên lạc với tổng đài 1900 56 56 56 của bệnh viện.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị y tế có nhiều năm kinh nghiệmBệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị y tế có nhiều năm kinh nghiệm

Như vậy tùy vào nguyên nhân gây bệnh, chúng ta sẽ áp dụng cách chữa tiểu buốt tại nhà cho nữ hiệu quả nhất. Hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp chị em giải quyết tình trạng tiểu buốt khó chịu.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.