Tin tức

Bất ngờ phát hiện bệnh nhờ khám sức khỏe định kỳ

Ngày 19/11/2019
BS. Nguyễn Thị Hà Trang, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Hiện nay, rất nhiều công ty đã chi trả chi phí khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, nhưng có thể nhiều người chủ quan và cho rằng đều coi thường và nghĩ rằng “đi khám cho có” chứ không ra bệnh được. Nhưng đây là quan điểm sai lầm bởi thực tế nhờ kiểm tra sức khỏe tổng quát đã rất nhiều người phát hiện ra bệnh mặc dù trước đó cơ thể không hề có triệu chứng gì.

1. Phát hiện ra bệnh nhờ khám sức khỏe định kỳ

Chị Thu Hằng là nhân viên kế toán, hiện đang làm việc cho một công ty nước ngoài tại khu công nghiệp ở Bắc Ninh. Chị thường xuyên phải giải quyết một khối lượng lớn công việc và thường phải về nhà muộn. Tuy nhiên, bản thân chị không cảm thấy quá mệt mỏi và cơ thể không có triệu chứng gì đặc biệt.

Rất nhiều trường hợp tình cờ phát hiện bệnh khi khám sức khỏe định kỳ
Rất nhiều trường hợp tình cờ phát hiện bệnh khi khám sức khỏe định kỳ

Nhưng qua đợt thăm khám sức khỏe định kỳ do công ty tổ chức, chị bất ngờ phát hiện mình mắc bệnh viêm gan B. Kết quả này khiến chị vô cùng lo lắng. Bác sĩ khuyên chị nênthăm khám, theo dõi và tuân thủ phác đồ điều trị thì bệnh tình sẽ được kiểm soát và không dẫn đến biến chứng nguy hiểm. 

Chị Hằng kể lại: “Khi đi lấy phiếu kết quả, tôi vô tư lắm, tôi chẳng nghĩ gì. Vì thấy người cũng không có biểu hiện lạ, với lại, khám tổng quát làm sao mà chuẩn được, làm sao mà bắt được bệnh. 

Nhưng khi phát hiện mình mắc viêm gan B tôi cảm giác như mọi thứ sụp đổ. Tôi cảm thấy rất sợ. Nhưng khi được bác sĩ giải thích, tôi cảm thấy yên tâm hơn. Sau một thời gian theo dõi và tuân thủ điều trị tình trạng bệnh của tôi đã được cải thiện hơn, sức khỏe tôi hiện đã ổn định. Tôi cũng đưa chồng con đi kiểm tra, rất may chưa ai bị lây bệnh từ tôi”.

Anh Hoàng (31 tuổi, Gia Lâm) hiện đang làm cho một khách sạn lớn tại Hà Nội. Anh có vóc dáng cao lớn và luôn tự tin về sức khỏe của mình. Anh tin rằng, người mình hoàn toàn khỏe mạnh, chả có bệnh tật gì. 

Phải đến khi công ty có chế độ khám sức khỏe cho nhân viên, anh Hoàng mới đi khám sức khỏe và phát hiện mình bị gan nhiễm mỡ, đường máu cao, có sỏi trong thận và thị lực có vấn đề. 

Kết quả này khiến anh vô cùng bất ngờ. Anh Hoàng chia sẻ: “Tôi không ngờ mình lại mắc nhiều bệnh thế. Tôi vốn nghĩ khám sức khỏe tổng quát chỉ giống như thủ tục thôi, nhưng giờ thì khác, tôi không còn chủ quan nữa. Hiện tôi đang uống thuốc và thay đổi thói quen sinh hoạt để điều trị bệnh hiệu quả”.

Vì tình trạng đông đúc tại nhiều bệnh viện nên nhiều người ngại thăm khám sức khỏe
Vì tình trạng đông đúc tại nhiều bệnh viện nên nhiều người ngại thăm khám sức khỏe

Những trường hợp như của anh Hoàng, chị Hằng kể trên chỉ là 2 trong số hàng triệu người Việt Nam có thói quen lơ là với sức khỏe của bản thân và chưa có thói quen đi khám sức khỏe.

Gần đây, khi nhiều công ty có chính sách, chế độ cho người lao động được hưởng quyền lợi khám sức khỏe tổng quát thì nhiều người đã vô tình phát hiện bệnh và qua đó họ mới có ý thức hơn trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân mình. 

2. Khám sức khỏe định kỳ là cách bảo vệ sức khỏe tốt nhất

Sau đợt thăm khám sức khỏe do công ty tổ chức, chị Hằng đã có sự thay đổi rõ ràng. Chị tâm sự: “Trước đây, tôi nghĩ có bệnh mới phải đi khám. Nhưng giờ khác rồi, phải khám định kỳ thì mới biết được tình trạng sức khỏe hiện tại của mình như thế nào để còn phòng tránh và điều trị kịp thời. Cũng may là tôi phát hiện bệnh sớm, chứ để lâu bệnh chuyển biến nặng thì sẽ rất nguy hiểm….”.

Không chỉ phát hiện bệnh sớm và tăng cơ hội điều trị, khám sức khỏe định kỳ còn giúp giảm chi phí điều trị bệnh
Không chỉ phát hiện bệnh sớm và tăng cơ hội điều trị, khám sức khỏe định kỳ còn giúp giảm chi phí điều trị bệnh

Rất nhiều trường hợp, bên ngoài rất bình thường, rất khỏe mạnh nhưng thực tế bên trong lại đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật. Những nguy cơ này sẽ không thể phát hiện được nếu không thăm khám sức khỏe định kỳ. Bạn chỉ phát hiện ra khi bệnh đã khởi phát. Vì thế, khám sức khỏe thường xuyên sẽ giúp phát hiện, theo dõi và loại bỏ các yếu tố tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh. 

Đối với những bệnh nguy hiểm như ung thư, tiểu đường, bệnh tim mạch hay bệnh suy thận,… phát hiện sớm mang ý nghĩa rất lớn giúp người bệnh có nhiều cơ hội điều trị bệnh hiệu quả hơn.

Việc phát hiện và chẩn đoán sớm bệnh ung thư có ảnh hưởng quyết định rất lớn đến thái độ xử trí biện pháp can thiệp, kết quả điều trị và tiên lượng bệnh. Với bệnh tiểu đường, nếu phát hiện bệnh sớm, người bệnh có thể tránh được nhiều biến chứng nguy hiểm.

Không chỉ phát hiện bệnh sớm và tăng cơ hội điều trị, khám sức khỏe còn giúp giảm chi phí điều trị bệnh. 

hệ thống máy móc xét nghiệm hiện đại tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATECVới đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và hệ thống thiết bị y khoa hiện đại bậc nhất, MEDLATEC tự tin mang đến những dịch vụ chất lượng hoàn hảo

Rất nhiều người ngại ngần khi phải chi trả một khoản tiền khi khám sức khỏe. Nhưng khi so sánh con số ấy với số tiền phải nhập viện điều trị thì thực sự là một sự chênh lệch rất lớn. Thậm chí nếu là bệnh nguy hiểm thì sẽ mất khoản chi phí khổng lồ mà chưa chắc đã chữa khỏi. 

Khi khám sức khỏe định kỳ, bác sĩ không chỉ thông báo những chỉ số cơ thể mà còn đưa ra những lời khuyên, tư vấn về sức khỏe của bạn, đồng thời dự báo về nguy cơ bệnh tật đối với mỗi cá nhân.

Từ đó, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, độ tuổi, chúng ta có thể thay đổi lối sống, kiểm soát trọng lượng của cơ thể và bổ sung dưỡng chất cần thiết hoặc tiêm vắc xin phòng bệnh. 

Khám sức khỏe định kỳ tại MEDLATEC

Lựa chọn gói khám sức khỏe định kỳ tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ giúp bạn có cơ hội chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe của mình và người thân với mức phí vô cùng hợp lý. 

MEDLATEC xây dựng nhiều gói khám đa dạng, phù hợp với nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhiều đối tượng khác nhau. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và hệ thống thiết bị y khoa hiện đại bậc nhất, MEDLATEC tự tin mang đến những dịch vụ chất lượng hoàn hảo. 

Đặc biệt, hiện nay bệnh viện có tiếp nhận bảo lãnh viện phí cho các khách hàng có thẻ bảo hiểm của gần 40 công ty bảo hiểm vì thế, bạn có thể thoải mái, an tâm và không cần quá lo lắng về chi phí khám sức khỏe. 

Liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn về gói khám sức khỏe phù hợp nhất. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.