Tin tức

Bệnh lậu ở miệng nam giới - Triệu chứng và cách điều trị

Ngày 16/07/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Bệnh lậu ở miệng nam giới xảy ra rất phổ biến hiện nay. Nhất là ở những người trẻ tuổi. Nếu không điều trị sớm, lậu miệng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và tinh thần người bệnh. Nguy hiểm hơn, bệnh gây ra những biến chứng khó lường. Vậy triệu chứng và cách điều trị lậu miệng ở nam giới như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

1. Thông tin về bệnh lậu ở miệng nam giới 

Song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae là thủ phạm gây nên bệnh lậu nói chung và bệnh lậu ở miệng nam giới nói riêng. Vi khuẩn này tấn công và gây nhiễm trùng nhiều bộ phận như bộ phận sinh dục, hậu môn. Những vị trí niêm mạc ẩm ướt như miệng, họng cũng là nơi bị lậu cầu khuẩn xâm nhập nhiều. 

Bệnh lậu ở miệng nam giới

Bệnh lậu ở miệng nam giới do vi khuẩn lậu gây nên

Lậu miệng ở nam giới đang có xu hướng gia tăng do nhiều người thích hoạt động tình dục bằng miệng và thiếu biện pháp phòng tránh thích hợp.

2. Bệnh lậu miệng ở nam giới lây truyền như thế nào?

Vi khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae thường tồn tại ở những nơi ấm nóng, ẩm ướt. Ngoài niệu đạo, hậu môn thì miệng, họng chính là môi trường sống thuận lợi của chúng. Lậu cầu khuẩn dễ lây truyền từ người này sang người khác nếu có hoạt động tình dục bằng miệng. 

Nhiều người có suy nghĩ, quan hệ tình dục qua đường miệng sẽ không bị lây truyền bệnh lậu. Đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Nếu bạn tình đang mắc bệnh lậu ở miệng, họng thì rất có thể bạn sẽ bị lây nhiễm. Điều này cũng xảy ra khi bạn dùng miệng để “âu yếm” bộ phận sinh dục của bạn tình. Bệnh lậu miệng ở nam giới cũng xảy ra trong trường hợp quan hệ đồng giới nam bằng đường miệng.

Bệnh lậu ở miệng nam giới

Bệnh lậu miệng lây truyền khi quan hệ bằng đường miệng

3. Triệu chứng bệnh lậu miệng ở nam giới

Tùy theo sức đề kháng mỗi người mà biểu hiện của bệnh lậu miệng ở mức độ khác nhau. Một số trường hợp dấu hiệu bệnh không rõ ràng. Các triệu chứng thường thấy ở bệnh lậu miệng là:

3.1. Giai đoạn cấp tính

Các triệu chứng của giai đoạn cấp tính thường biểu hiện từ sau 2 - 5 ngày nhiễm bệnh. Người bệnh có cảm giác sưng, ngứa và đau rát cổ họng. Triệu chứng này tương tự như bệnh viêm họng thông thường. Bệnh nhân cũng có thể bị viêm amidan cấp.

3.2. Giai đoạn mạn tính

Sau khoảng 1 tháng nếu không được điều trị, hoặc điều trị không đúng cách, bệnh lậu miệng cấp tính sẽ chuyển sang giai đoạn mạn tính. Mức độ biểu hiện ở giai đoạn này cũng khác nhau ở nhiều người. Lậu miệng mãn tính thường có các biểu hiện:

  • Khoang miệng có thể xuất hiện mụn mủ, bị lở loét và có mùi hôi khó chịu.

  • Người bệnh bị sưng hạch vùng cổ

  • Đôi khi bệnh nhân bị sốt và cảm thấy mệt mỏi trong người.

  • Các triệu chứng ở giai đoạn mãn tính nếu vẫn không được điều trị sẽ gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm. 

Bệnh lậu ở miệng nam giới

Đau họng, sưng họng cũng là biểu hiện của bệnh lậu ở miệng nam giới

4. Bệnh lậu miệng ở nam giới có nguy hiểm không

Do các biểu hiện của lậu miệng khá giống với bệnh viêm họng, viêm amidan. Do đó nhiều người chủ quan không điều trị dứt điểm. Bệnh lậu miệng ở nam giới nếu không điều trị sớm và đúng cách sẽ bước vào giai đoạn mãn tính. Lúc này việc điều trị sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Bệnh có nguy cơ tái phát cao. 

Khi bị lậu miệng, lậu cầu khuẩn tồn tại trong cơ thể người bệnh. Chúng có thể lây lan vào máu và các khớp gây nguy hiểm tới tính mạng. Ngoài ra Vi khuẩn lậu có thể lây lan đến các bộ phận khác trong cơ thể như bộ phận sinh dục. Vì thế gây nên hiện tượng đau tinh hoàn, dẫn đến hiếm muộn và vô sinh ở nam giới.

Nam giới bị lậu miệng cũng làm tăng nguy cơ lây lan sang bạn tình. Khả năng lây nhiễm HIV cũng cao hơn khi quan hệ tình dục không an toàn với người bị HIV. 

Bệnh lậu ở miệng nam giới

Bệnh lậu miệng nguy hiểm cho người bệnh nếu không được điều trị

5. Điều trị bệnh lậu ở miệng nam giới bằng thuốc được không?

Lậu ở miệng là căn bệnh nguy hiểm. Vì thế người bệnh không được lơ là, chủ quan. Khi thấy có những dấu hiệu bất thường ở cổ họng, khoang miệng cần đến ngay bệnh viện uy tín để thăm khám. Bệnh lậu có thể chữa khỏi nếu được điều trị theo theo đúng phương pháp. Điều trị càng sớm càng tốt. Để lâu, bệnh càng nguy hiểm và khó chữa. 

Điều trị bệnh lậu bằng thuốc là phương pháp truyền thống, được sử dụng từ lâu. Phương pháp này có ưu điểm tiện lợi. Đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí cho người bệnh. Thuốc được sử dụng là thuốc kháng sinh. Thuốc có dạng tiêm hoặc uống. 

Điều trị bệnh lậu bằng thuốc phù hợp với các bệnh nhân mới mắc bệnh, các triệu chứng còn nhẹ. Việc điều trị cần phải lâu dài và kiên trì mới có kết quả. Bệnh nhân cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên, hiện nay, điều trị bằng thuốc ngày càng khó khăn hơn. Đó là do các biến thể kháng thuốc của bệnh lậu ngày càng tăng lên.

Bệnh lậu ở miệng nam giới

Bệnh lậu có thể chữa khỏi nếu điều trị sớm và đúng cách

Tuy nhiên, để quá trình điều trị mang lại hiệu quả nhanh và tối ưu nhất, người bệnh cần tuân thủ những nguyên tắc sau:

  • Đi khám và điều trị sớm.

  • Điều trị đúng phác đồ, tuân thủ những hướng dẫn của bác sĩ.

  • Kết hợp điều trị Chlamydia.

  • Không quan hệ tình dục trong quá trình trị bệnh.

  • Điều trị cả vợ hoặc bạn tình nếu có quan hệ tình dục để phòng tránh lây nhiễm.

  • Quan hệ tình dục an toàn sau khi điều trị khỏi để tránh bệnh tái nhiễm.

  • Luôn vệ sinh cơ thể sạch sẽ nhất là vùng miệng, cơ quan sinh dục. Đặc biệt cần vệ sinh trước và sau quan hệ tình dục.

  • Sinh hoạt điều độ, bổ sung dinh dưỡng hợp lý để nâng cao sức đề kháng.

  • Uống nhiều nước để làm sạch khoang miệng, thúc đẩy bài tiết, làm sạch niệu đạo, loại bỏ vi khuẩn ra khỏi cơ thể.

6. Làm sao để phát hiện sớm bệnh lậu và điều trị hiệu quả?

Bệnh lậu ít có triệu chứng điển hình. Do đó bệnh nhân nên đến cơ sở y tế uy tín để làm xét nghiệm và điều trị. Tự ý mua thuốc về điều trị sẽ không có hiệu quả. Ngoài ra còn gặp hiện tượng kháng kháng sinh. Vì thế rất nguy hiểm cho sức khỏe. 

Nếu bạn có nguy cơ mắc các bệnh lây truyền về đường tình dục, có các dấu hiệu bất thường ở khoang miệng hoặc một số bộ phận khác như dương vật, hậu môn,… hãy đến ngay Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. 

Bệnh lậu ở miệng nam giới

Để phát hiện sớm và điều trị bệnh lậu hiệu quả nên đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Đây là bệnh viện top đầu trong khám, xét nghiệm và điều trị các bệnh lây truyền qua đường tình dục như: Lậu, giang mai, Chlamydia, HIV, sùi mào gà,…Bệnh viện có đầy đủ các máy móc thiết bị hiện đại với nguồn nhân lực giàu kinh nghiệm. Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Do đó sẽ giúp bạn khám bệnh một cách nhanh chóng và chính xác. 

Bệnh viện có 24 năm kinh nghiệm, với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn. Các bác sĩ, chuyên gia ở đây thường xuyên tham gia các khóa đào tạo để nâng cao nghiệp vụ. Đồng thời luôn học hỏi, tiếp cận và ứng dụng các phương pháp tiên tiến, hiện đại vào điều trị bệnh. Do đó mang lại sự an tâm cho bệnh nhân.

Ngoài ra, bạn nên đến bệnh viện để làm xét nghiệm định kỳ lậu, giang mai, chlamydia,... Điều này sẽ giúp bạn tầm soát và sàng lọc bệnh. Từ đó điều trị bệnh một cách kịp thời và hiệu quả.

Hy vọng với những thông tin về bệnh lậu ở miệng nam giới như trên sẽ giúp bạn phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời. Hãy liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC nếu bạn muốn tư vấn nhiều hơn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.