Tin tức

Bệnh não có liên quan đến yếu tố di truyền

Ngày 12/02/2015
Lưu Minh (Theo The Time, 1/2015)
Các nhà khoa học Đại học Lund (Thụy Điển) cho biết, các virut di truyền đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng những mạng lưới phức tạp đặc trưng trong bộ não của con người trong quá trình tiến hóa.


C
ác nhà khoa học Đại học Lund (Thụy Điển) cho biết, các virut di truyền đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng những mạng lưới phức tạp đặc trưng trong bộ não của con người trong quá trình tiến hóa. Các retrovirus (là loại vật chất di truyền AND) ngày càng kiểm soát chặt chẽ cách thức hoạt động của các tế bào trong cơ thể người và chúng có thể đã khiến các tế bào não của chúng ta đặc biệt năng động, tích cực hơn. Điều đó giúp con người thông minh hơn.

Trong nghiên cứu, TS. Johan Jakobsson và các cộng sự phát hiện ra rằng, các retrovirus dường như đóng vai trò then chốt trong những hoạt động chức năng cơ bản của bộ não, đặc biệt thông qua việc điều phối gen nào được bộc lộ và khi nào. Họ nhận ra rằng, các virut trong bộ não và đặc biệt là trong khối u không thể hình thành trong các tế bào thần kinh theo cách tương tự như chúng có thể làm ở những mô khác.

Nghiên cứu trên cung cấp cho chúng ta thêm vốn hiểu biết về hoạt động tận cùng bên trong của các chức năng tối thiểu nhất của các tế bào thần kinh. Ngoài ra, các kết quả thu được mở ra tiềm năng cho các con đường nghiên cứu mới về bệnh não, có liên quan đến các yếu tố di truyền.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.