Tin tức

Bệnh nhân bị viêm gan B sống được bao lâu?

Ngày 26/12/2019
Bệnh viêm gan B gây ảnh hưởng lớn đến chức năng gan của con người. Nghiêm trọng hơn, người mắc bệnh này xác định phải sống chung với nó suốt cả cuộc đời. Rất nhiều bệnh nhân thắc mắc rằng bị viêm gan B sống được bao lâu?

1. Tìm hiểu về viêm gan B

1.1. Bệnh viêm gan B

Viêm gan B được mọi người biết đến là một trong những căn bệnh truyền nhiễm rất nguy hiểm. Nguyên nhân gây ra bệnh đó chính là virus HBV, loại virus này hay còn được mọi người gọi là virus viêm gan B.

Viêm gan B là gì?

Viêm gan B là gì?

Virus HBV khi xâm nhập vào cơ thể con người, chúng sẽ gây ra những tổn thương trong gan. Dưới những tác động liên tục này, chức năng gan của người bệnh sẽ suy giảm đi. Vì vậy, viêm gan B luôn được coi là một căn bệnh đáng sợ và rất nghiêm trọng.

Khi mắc bệnh căn bệnh này, người bệnh thường lo lắng không biết bị viêm gan B sống được bao lâu? Bởi vì bệnh viêm gan B sẽ theo bệnh nhân suốt cả đời.

1.2. Viêm gan B phát triển qua các giai đoạn như thế nào?

Bệnh viêm gan B có nhiều diễn biến phức tạp và khó đoán. Hiện nay, bệnh gồm hai giai đoạn phát triển chính. Đó là giai đoạn viêm gan B cấp tính và viêm gan B mạn tính. Nhìn chung, trong mỗi giai đoạn, người bệnh lại có những biểu hiện khác nhau, mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng khác nhau.

Với giai đoạn viêm gan B cấp tính, có nghĩa là bệnh nhân mắc bệnh chưa đầy 6 tháng. Ở giai đoạn này, người bệnh chỉ có những triệu chứng nhẹ. Tuy nhiên, người bệnh không nên vì thế mà chủ quan. Chúng ta cần tích cực theo dõi tình trạng bệnh khi đang ở giai đoạn cấp tính và tránh để bệnh chuyển thành viêm gan B mạn tính.

Viêm gan B mạn tính là khi virus HBV đã tồn tại trong cơ thể một thời gian dài. Khi bệnh đã chuyển biến thành mạn tính có nghĩa tình trạng bệnh cực kỳ nghiêm trọng. Người bệnh phải xác định chung sống với viêm gan B suốt cả cuộc đời. Không những thế, họ còn có nguy cơ gặp phải một số biến chứng như: xơ gan, suy gan hay ung thư gan. Những biến chứng này đe dọa trực tiếp đến mạng sống bệnh nhân.

Một trong những câu hỏi các bác sĩ nhận được rất nhiều từ bệnh nhân đó là bị viêm gan B sống được bao lâu? Bởi vì người bệnh tương đối lo lắng trước những ảnh hưởng của căn bệnh này.

2. Người bị viêm gan B sống được bao lâu?

Nỗi lo lắng lớn nhất của các bệnh nhân chính là bị viêm gan B sống được bao lâu? Tuy nhiên, các bác sĩ rất khó có thể trả lời chính xác, bởi họ cần dựa vào tình trạng bệnh của người mắc viêm gan B.

Người bệnh luôn lo lắng bị viêm gan B sống được bao lâu?

Người bệnh luôn lo lắng bị viêm gan B sống được bao lâu?

2.1. Đối với bệnh nhân mắc viêm gan B cấp tính

Người mắc bệnh viêm gan B thường lo lắng, tự ti vì họ sợ mình có thể lây truyền bệnh cho người khác. Bên cạnh đó, người bệnh còn luôn lo lắng không biết bị viêm gan B sống được bao lâu?

Thông thường, hầu hết các bệnh nhân viêm gan B cấp tính tự hồi phục 90%, chỉ khoảng 10% tiến triển thành mạn tính. Song, bệnh nhân mắc bệnh trong giai đoạn cấp tính cũng không nên vì thế mà chủ quan.

Các bác sĩ thường khuyến cáo nhóm bệnh nhân này nên đi khám định kỳ men gan. Thời gian tái khám có thể là từ 3 - 6 tháng. Khi kiểm tra men gan, người bệnh sẽ được theo dõi tình trạng bệnh và ngăn chặn kịp thời để chúng không bị chuyển thành mạn tính.

2.2. Đối với bệnh nhân mắc viêm gan B mạn tính

Khi bệnh đã chuyển biến sang giai đoạn viêm gan B mạn tính, người bệnh sẽ luôn có tâm lý lo lắng bị viêm gan B sống được bao lâu? Trên thực tế, tùy vào tình trạng bệnh mà thời gian sống của mỗi người là khác nhau.

Có rất nhiều yếu tố quyết định thời gian sống của bệnh nhân khi đã ở giai đoạn mạn tính. Thứ nhất thời gian sống phụ thuộc rất nhiều vào mức độ nghiêm trọng của bệnh tình. Ngoài ra nó còn chịu sự ảnh hưởng của các biến chứng người bệnh gặp phải.

Thực tế, khả năng gặp biến chứng ung thư gan là rất thấp, đây là một biến chứng không phổ biến. Tuy nhiên, nếu không may virus tác động mạnh và phát triển thành ung thư gan, người bệnh có thể sống trong khoảng 2 - 5 năm.

Giai đoạn tiến triển của bệnh viêm gan B

Giai đoạn tiến triển của bệnh viêm gan B

Bên cạnh đó, hệ miễn dịch, khả năng chống lại bệnh tật cũng quyết định đến thời gian sống của bệnh nhân. Nếu người bệnh luôn có tâm lý lo lắng bị viêm gan B sống được bao lâu thì sẽ ảnh hưởng nhiều đến quá trình điều trị.

Vì vậy, bệnh nhân nên vừa điều trị vừa sinh hoạt, ăn uống lành mạnh, tâm lý thoải mái thì thời gian sống sẽ kéo dài đáng kể. Có những trường hợp, dù mắc viêm gan B mạn tính nhưng họ vẫn sống thọ đến 90 - 95 tuổi.

3. Điều trị bệnh viêm gan B ở đâu là tốt?

Hiện nay, có rất nhiều bệnh viện, cơ sở y tế, song khách hàng còn phân vân không biết nên tin tưởng nơi nào. Chúng tôi xin gợi ý một địa chỉ khám chữa bệnh viêm gan B rất tốt. Đó chính là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được biết đến là một địa chỉ chữa bệnh rất uy tín và được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Bệnh viện có nhiều trang thiết bị, máy móc hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh. Đặc biệt Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn sở hữu phương pháp tiến tiến hiện nay. Đó là siêu âm đàn hồi mô gan Bằng kỹ thuật Fibroscan, chụp CT, chụp MRI,...

Danh sách bảo lãnh viện phí tại MEDLATEC

Danh sách bảo lãnh viện phí tại MEDLATEC

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cam kết đem đến dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng nhất. Bên cạnh việc điều trị, bệnh nhân còn nhận được những lời khuyên bổ ích đến từ các bác sĩ giàu kinh nghiệm, nhờ đó tình trạng bệnh có thể cải thiện đáng kể.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào với hơn 23 năm kinh nghiệm khám và điều trị cho bệnh nhân. Nơi đây sở hữu đội ngũ bác sĩ có chuyên môn tốt và cực kỳ tâm huyết với nghề và bệnh nhân

Ngoài cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn cố gắng mang đến nhiều chính sách ưu đãi cho các khách hàng.

Hiện nay, MEDLATEC đã tiến hành liên kết với hơn 30 đơn vị bảo hiểm uy tín, đem đến rất nhiều lợi ích cho người khám bệnh. Một số đơn vị bảo hiểm có liên kết với bệnh viện đó là: bảo hiểm Bảo Việt, bảo hiểm nhân thọ Manulife, bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi, bảo hiểm BIDV,… Ngoài ra, còn khá nhiều các đơn vị khác có liên kết với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Các bạn có thể liên hệ trực tiếp với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được tư vấn chi tiết hơn.

Một trong những điều cần thiết nhất khi chữa bệnh đó là người bệnh có một tâm lý thoải mái. Vì vậy, bệnh nhân không nên quá lo lắng về vấn đề bị viêm gan B sống được bao lâu?

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.