Tin tức

Bệnh nhân đau dây thần kinh liên sườn có tự khỏi không?

Ngày 13/05/2021
Đau thần kinh liên sườn là tình trạng khá nhiều người gặp phải, chúng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày. Bên cạnh đó, nhiều bạn thắc mắc không biết đau dây thần kinh liên sườn có tự khỏi không? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời thắc mắc ấy.

1. Tình trạng đau thần kinh liên sườn

Có lẽ chúng ta không còn cảm thấy xa lạ đối với hiện tượng đau dây thần kinh liên sườn, đây là hiện tượng xảy ra khá phổ biến ở nhiều đối tượng khác nhau. Thông thường bệnh nhân cảm thấy đau ở dây thần kinh liên sườn là do tình trạng đau các dây thần kinh xung quanh hoặc vừa bị chấn thương, tai nạn,… Bên cạnh đó, hiện tượng trên cũng xảy ra đối với một số bệnh nhân sau khi phẫu thuật ở vùng khoang ngực.

đau dây thần kinh liên sườn có tự khỏi không

Đau thần kinh liên sườn là hiện tượng thường gặp ở người trưởng thành

Những cơn đau dai dẳng khiến người bệnh cảm thấy cực kỳ mệt mỏi, khó chịu. Thông thường, cơn đau sẽ kéo dài âm ỉ khiến mọi sinh hoạt hàng ngày của bạn bị đảo lộn. Bên cạnh cảm giác đau buốt, khó chịu ở lồng ngực, bệnh nhân có thể đối mặt với những biến chứng đi kèm, ví dự như khó chịu, ho khan và nguy hiểm hơn cả chính là trụy tim.

Với những vấn đề nghiêm trọng trên, nhiều người lo lắng không biết bệnh đau dây thần kinh liên sườn có tự khỏi không?

2. Một số dấu hiệu thường gặp của bệnh đau thần kinh liên sườn

Trước khi giải đáp thắc mắc kể trên, chúng ta cần nắm được một số dấu hiệu, triệu chứng thường gặp của bệnh. Nếu nắm rõ, bạn sẽ kịp thời phát hiện và điều trị bệnh sớm, hạn chế những biến chứng nghiêm trọng.

Bệnh nhân bị đau thần kinh liên sườn sẽ thấy dọc phần dân thần kinh liên sườn hay bị đau nhức âm ỉ hoặc đau nhói. Đây là dấu hiệu đặc trưng giúp bạn phân biệt bệnh với những vấn đề khác. Để hạn chế cơn đau nhức, chúng ta hãy chủ động đi khám ngay khi phát hiện dấu hiệu kể trên.

Bệnh nhân phải đối mặt với những cơn đau âm ỉ kéo dài

Bệnh nhân phải đối mặt với những cơn đau âm ỉ kéo dài

Trong một số trường hợp, khi bạn đang nghỉ ngơi, thư giãn, không phải vận động mạnh, cơn đau cũng xuất hiện và gây ra cảm giác khó chịu. Hiện tượng này xảy ra do tình trạng thoái hóa cột sống.

Đối với những bệnh nhân đối mặt với tình trạng nhiễm khuẩn, các triệu chứng bệnh có thể xuất hiện đó là sốt cao, cơ thể mệt mỏi, thậm chí họ luôn cảm thấy đau rát. Việc điều trị là vô cùng cần thiết để sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Trong quá trình tìm hiểu bệnh đau dây thần kinh liên sườn có tự khỏi không, chúng ta cũng không thể bỏ qua việc nghiên cứu các triệu chứng, dấu hiệu bệnh đặc trưng nhé!

3. Giải đáp thắc mắc: đau dây thần kinh liên sườn có tự khỏi không?

Không thể phủ nhận rằng căn bệnh này gây ra nhiều khó khăn đối với sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân. Vậy các triệu chứng có tự biến mất sau một thời gian hay bạn cần điều trị theo phác đồ của bác sĩ?

Trên thực tế, hiện tượng đau thần kinh liên sườn xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu bạn không kịp thời phát hiện, chủ động điều trị từ sớm, mức độ bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày.

Nhiều người thắc mắc đau dây thần kinh liên sườn có tự khỏi không

Nhiều người thắc mắc đau dây thần kinh liên sườn có tự khỏi không?

Như vậy, chúng ta đã có lời giải đáp cho thắc mắc đau dây thần kinh liên sườn có tự khỏi không? Khi biết được điều này, mọi người không nên chủ quan trước bất cứ triệu chứng nào của bệnh. Dù hiện tượng đau thần kinh liên sườn xuất phát từ nguyên nhân nào đi chăng nữa bạn cũng cần chủ động đi khám, tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ.

4. Phương pháp điều trị đau thần kinh liên sườn hiệu quả

Như đã phân tích ở trên, để hạn chế những biến chứng nghiêm trọng đối với sức khỏe, chúng ta cần chủ động điều trị theo phác đồ bác sĩ đề ra. Trong đó, mục tiêu chính khi điều trị đau thần kinh liên sườn đó là kiểm soát cơn đau, trị tận gốc nguyên nhân chính gây hiện tượng kể trên.

Hầu hết bệnh nhân sẽ được chỉ định điều trị bệnh bằng các loại thuốc có tác dụng giảm đau. Một số sản phẩm thường dùng đó là paracetamol hoặc ibuprofen,… Song đây vốn là dược phẩm không kê đơn, chính vì thế khả năng giảm đau không thực sự hiệu quả.

Bên cạnh các loại thuốc quen thuộc kể trên, để kiểm soát cơn đau do bệnh đau thần kinh liên sườn gây ra, chúng ta có thể sử dụng dược phẩm đặc trị. Cụ thể, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh dùng thuốc gabapentin, chúng có tác dụng giảm đau ở dây, rễ thần kinh. Tuy nhiên, mọi người không được tự ý sử dụng thuốc mà chưa được sự cho phép của bác sĩ. Điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe, hiệu quả điều trị.

Bệnh nhân chủ yếu điều trị bằng thuốc

Bệnh nhân chủ yếu điều trị bằng thuốc.

Nếu bạn đang thắc mắc đau dây thần kinh liên sườn có tự khỏi không thì câu trả lời là không. Trong trường hợp sử dụng thuốc mà vẫn không đem lại hiệu quả, bệnh nhân có thể gây tê dây thần kinh liên sườn để kiểm soát cơn đau. Để đảm bảo hiệu quả tốt nhất, chúng ta nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện phương pháp này nhé!

5. Cách phòng bệnh đau thần kinh liên sườn

Bên cạnh việc tìm hiểu đau dây thần kinh liên sườn có tự khỏi không, khá nhiều bạn quan tâm tới cách phòng bệnh. Liệu chúng ta có thể phòng ngừa hiện tượng này hay không?

Trên thực tế, tình trạng đau thần kinh liên sườn có thể được phòng ngừa nếu bạn quan tâm, chăm sóc sức khỏe thật tốt. Hai vấn đề chính mọi người nên để ý đó là hình thành chế độ làm việc, vui chơi hợp lý và duy trì thói quen ăn uống lành mạnh.

Đầu tiên, trong quá trình làm việc, sinh hoạt hàng ngày bạn nên hạn chế vận động, làm việc quá sức hoặc sai tư thế. Điều này gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới cột sống. Một trong những nguyên nhân gây tình trạng chấn thương cột sống, dây thần kinh xung quanh đó là do chúng ta vận động nặng, sai tư thế.

Bên cạnh đó, bạn hãy dành thời gian luyện tập các môn thể thao nhẹ nhàng, có lợi cho xương khớp, ví dụ như đạp xe, đi bộ hoặc tập luyện yoga.

Bạn nên bổ sung đầy đủ canxi

Bạn nên bổ sung đầy đủ canxi

Chế độ dinh dưỡng cũng là vấn đề quan trọng mà chúng ta không thể bỏ qua. Tốt nhất mọi người hãy bổ sung đầy đủ thực phẩm giàu canxi, chất xơ và các loại vitamin trong bữa ăn hàng ngày.

Chắc hẳn qua bài viết này, mọi người đã hiểu hơn về bệnh đau thần kinh liên sườn và những ảnh hưởng của chúng đối với sức khỏe. Nếu bạn đang thắc mắc đau dây thần kinh liên sườn có tự khỏi không thì câu trả lời là không. Khi phát hiện bệnh, bạn nên chủ động điều trị theo phác đồ của bác sĩ nhằm hạn chế những biến chứng xấu.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.