Tin tức

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - đơn vị xét nghiệm HIV tại nhà chất lượng

Ngày 11/12/2020
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
HIV là một trong những bệnh lý xã hội có tính chất lây nhiễm nguy hiểm và chưa có thuốc đặc trị dứt điểm. Vì vậy, việc phát hiện và điều trị sớm sẽ giúp nâng cao sức khoẻ và kéo dài sự sống cho người nhiễm bệnh. Mọi người có thể thực hiện xét nghiệm tại nhà hoặc tới cơ sở y tế uy tín. Vậy nên lựa chọn đơn vị xét nghiệm HIV tại nhà nào vừa đảm bảo uy tín vừa mang đến kết quả chính xác cao? 

1. Vai trò của xét nghiệm HIV 

HIV là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, gây ra những ảnh hưởng rất lớn đối với bản thân, gia đình và xã hội. Những đối tượng dễ bị lây nhiễm virus HIV thường có lối sống thiếu lành mạnh như nghiện ma túy, sử dụng chung bơm kim tiêm khi chích hút, quan hệ tình dục thiếu lành mạnh với nhiều người khác nhau. Trong một số trường hợp, người bị nhiễm là vợ hoặc chồng của đối tượng nhiễm bệnh, truyền từ mẹ sang con hoặc vô tình tiếp xúc với máu của người bệnh,... 

Người nhiễm HIV nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, cơ thể sẽ dần suy yếu và nghiêm trọng nhất là dẫn tới tử vong. Chính vì vậy, việc xét nghiệm HIV khi nghi ngờ mình bị nhiễm là điều vô cùng quan trọng. 

Tuy nhiên, mọi người cần chú ý tới thời gian tiến hành xét nghiệm. Nếu xét nghiệm trong thời gian quá sớm, virus lúc này chưa phát triển sẽ cho kết quả thiếu chính xác. Tốt nhất, sau thời gian nghi nhiễm virus HIV khoảng 2 tháng, bạn nên đến cơ sở y tế để kiểm tra xác định.

xét nghiệm hiv tại nhà giúp phát hiện sớm tình trạng bệnh

Xét nghiệm HIV giúp phát hiện sớm tình trạng bệnh

2. Ưu điểm của việc xét nghiệm HIV tại nhà 

Hiện nay, việc xét nghiệm HIV đã trở nên phổ biến. Tại các cơ sở y tế tư nhân hoặc bệnh viện công đều có các dịch vụ xét nghiệm HIV hiện đại. Tuy nhiên, nhằm hỗ trợ và mang đến cho mọi người dịch vụ và sự chăm sóc và bảo mật thông tin tốt nhất, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã và đang tổ chức xét nghiệm HIV tại nhà. Quá trình xét nghiệm HIV tại nhà mang đến cho mọi người rất nhiều ưu điểm và lợi ích. 

  • Xét nghiệm HIV ngay tại nhà là một trong những phương pháp được rất nhiều người lựa chọn. Đặc biệt với những đối tượng khách hàng có tâm lý e ngại việc đến bệnh viện đông người. Thông tin cá nhân của các khách hàng sẽ hoàn toàn được bảo mật một cách tuyệt đối và an toàn.

  • Đối với việc lựa chọn phương pháp xét nghiệm tại nhà, người bệnh có thể biết được kết quả nhanh nhất. Từ đó, bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra các hướng điều trị phù hợp. Trong trường hợp là phụ nữ mang thai sẽ có phương pháp ngăn ngừa tình trạng lây truyền sang cho con hiệu quả nhất.

  • Thời gian xét nghiệm HIV tại nhà sẽ phụ thuộc vào người bệnh. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh có thể chủ động trong sắp xếp thời gian. Bên cạnh đó, giúp cho bệnh nhân tiết kiệm được sức lực, hạn chế việc đi lại cũng như thời gian.

Xét nghiệm HIV tại nhà giúp bảo mật thông tin tuyệt đối

Xét nghiệm HIV tại nhà giúp bảo mật thông tin tuyệt đối

3. Quá trình xét nghiệm HIV ngay tại nhà

Xét nghiệm HIV tại nhà cũng được tiến hành với các bước gần như đối với trường hợp kiểm tra tại bệnh viện. Chỉ có một số thay đổi nhỏ về địa điểm cũng như không cần mất thời gian đối với việc thực hiện đăng ký.

3.1. Lấy mẫu bệnh phẩm tiến hành xét nghiệm

Điều kiện tiên quyết để quá trình xét nghiệm được tiến hành chính là phải có mẫu bệnh phẩm. Thông thường mẫu bệnh phẩm được sử dụng nhiều nhất chính là máu. Máu có thể được lấy từ tĩnh mạch. Bên cạnh đó còn có thể là thành phần huyết tương hoặc huyết thanh. 

Mẫu bệnh phẩm được bảo quản trong ống chuyên dụng và tạo điều kiện nhiệt độ thấp nhất là 2 độ C đến cao nhất là 8 độ C.

Mẫu bệnh phẩm xét nghiệm được bảo quản theo quy định nghiêm ngặt

Mẫu bệnh phẩm xét nghiệm được bảo quản theo quy định nghiêm ngặt

3.2. Phương pháp xét nghiệm được áp dụng 

Xét nghiệm HIV đòi hỏi không chỉ trình độ chuyên môn cao của bác sĩ mà còn cần đảm bảo được thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại. Đối với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, phương pháp xét nghiệm HIV tại nhà được áp dụng phổ biến nhất là hóa phát quang và điện hóa phát quang.

Đây là hai phương pháp thực hiện giúp mang đến kết quả xét nghiệm nhanh chóng và hiệu quả cao hơn hẳn với các phương pháp thông thường khác. Kết quả xét nghiệm HIV sẽ cho ra 3 kết quả chính: âm tính, dương tính và không rõ kết quả.

  • Kết quả âm tính đồng nghĩa với việc bạn không bị nhiễm virus HIV. Sức khỏe của bạn được hoàn toàn đảm bảo. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn tiến hành xét nghiệm quá sớm, khi virus chưa phát triển thì vẫn có thể cho ra kết quả này.

  • Kết quả dương tính. Khi nhận được kết quả này đồng nghĩa với việc bạn đã bị nhiễm HIV.

  • Trường hợp cuối cùng là không rõ kết quả. Mặc dù đây là trường hợp ít gặp nhất nhưng không phải là không có. Kết quả này xảy ra có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau như: mẫu bệnh phẩm không đảm bảo, quá trình xét nghiệm xảy ra sai sót hoặc do thời điểm xét nghiệm quá sớm,...

Sau khi xét nghiệm xong, cho dù kết quả như thế nào thì bạn cũng đều nhận được sự tư vấn từ bác sĩ. Đối với trường hợp bị nhiễm bệnh, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra mức độ phát triển của virus để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

4. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - đơn vị xét nghiệm HIV ngay tại nhà uy tín

Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn đơn vị nào để thực hiện xét nghiệm HIV tại nhà, hãy đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị cơ sở y tế tư nhân đầu tiên trên cả nước đủ tiêu chuẩn được Bộ y tế cấp phép được tiến hành xét nghiệm HIV.

4.1. Đội ngũ y bác sĩ giỏi, chuyên nghiệp

Với hơn 24 năm kinh nghiệm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC từ lâu đã trở thành điểm đến yên tâm của tất cả mọi người khi đi khám sức khỏe. Tại đây, mọi người đều sẽ được đón tiếp nhiệt tình và vui vẻ bởi đội ngũ nhân viên, y bác sĩ thân thiện. Tất cả bác sĩ đều có trình độ chuyên môn cao, vừa có tài vừa có đức. Mọi người khi đến với bệnh viện đều hết sức hài lòng, bác sĩ nơi đây hoàn toàn xứng đáng với 5 chữ vàng “Lương y như từ mẫu”. 

Mọi người có thể hoàn toàn yên tâm và tin tưởng về trình độ chuyên môn của các bác sĩ. Mọi chia sẻ, thắc mắc của người bệnh đều được các bác sĩ chú ý lắng nghe và có những lời giải thích, tư vấn chi tiết, cụ thể.

Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao

Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao

4.1. Hệ thống thiết bị hiện đại

Nhằm mang đến cho người bệnh những dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC vẫn luôn nỗ không ngừng trong việc nâng cấp và nhập khẩu trang thiết bị y tế hiện đại. Một trong những điều tự hào của bệnh viện chính là Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn Quốc tế ISO 15189:2012. 

Tại đây, các phương pháp và quá trình xét nghiệm sẽ được tiến hành một cách nhanh chóng. Kết quả xét nghiệm đảm bảo độ chính xác cao. Người bệnh có thể nhận được kết quả trong thời gian ngắn nhất. Hiểu được tâm lý của những người mang trong mình những căn bệnh xã hội, bệnh viện đã tổ chức dịch vụ xét nghiệm ngay tại nhà. Đối với người nghi nhiễm HIV, đây chính là một giải pháp phù hợp và lý tưởng. Thông tin cá nhân cũng như kết quả của người bệnh sẽ được đảm bảo bí mật tuyệt đối.

Dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà đạt chuẩn chất lượng của Bộ y tế

Dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà đạt chuẩn chất lượng của Bộ y tế

4.3. Chính sách ưu đãi

Đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, mọi người không chỉ cảm nhận được sự nhiệt tình, chuyên nghiệp trong công việc của đội ngũ bác sĩ. Những dịch vụ, chính sách ưu đãi nơi đây cũng sẽ là điểm cộng khiến bạn hài lòng. 

Mọi người có thể đăng ký khám bảo hiểm y tế tại một trong hai cơ sở Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC 42 - 44 Nghĩa Dũng hoặc PKĐK MEDLATEC Tây Hồ, 99 Trích Sài Tây Hồ. Bạn sẽ được bảo lãnh viện phí với gần 40 đơn vị bảo hiểm bảo lãnh.

Như vậy, nếu bạn muốn thực hiện xét nghiệm HIV tại nhà, hãy liên hệ với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC bằng tổng đài 1900565656.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.