Tin tức

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - nơi hội tụ những bác sĩ khám phụ khoa giỏi 

Ngày 10/03/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khám phụ khoa gồm các bước khám tổng quát hoặc chi tiết những cơ quan của bộ phận sinh dục. Việc chẩn đoán có chính xác hay không phụ thuộc rất lớn vào trình độ của bác sĩ. Một bác sĩ khám phụ khoa giỏi ngoài chuyên môn vững thì còn phải nắm bắt tốt tâm lý bệnh nhân. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn tự hào với đội ngũ bác sĩ khám phụ khoa giỏi. Cùng với đó là hệ thống trang thiết bị tiên tiến đạt chuẩn quốc tế. 

1. Những bệnh phụ khoa nguy hiểm thường gặp ở phụ nữ

Bệnh phụ khoa gồm những bệnh ở cơ quan sinh dục dưới và cơ quan sinh dục trên. Bệnh phụ khoa ở nữ giới sẽ ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe, hạnh phúc của chị em.

1.1. Bệnh u xơ tử cung

Những phụ nữ trong độ tuổi sinh sản thường có nguy cơ khá cao mắc u xơ tử cung. Sự thay đổi của hormone estrogen, dậy thì trước tuổi, thừa cân béo phì,... Là những tác nhân gây ra bệnh u xơ tử cung.

Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản thường có nguy cơ cao mắc u xơ tử cung

Khí hư ra nhiều, kinh nguyệt không đều cộng với biểu đau bụng là dấu hiệu thường gặp của bệnh. Khi khối u phát triển lớn, cơ thể sẽ thường mệt mỏi. Bởi lượng máu đã bị mất tương đối nhiều.

Phương án điều trị thường là dùng thuốc hoặc can thiệp phẫu thuật. Đối với bệnh nhân lớn tuổi, các bác sĩ có thể cắt bỏ tử cung nếu cần thiết. Để phát hiện sớm khối u, bạn nên đi khám phụ khoa thường xuyên.

1.2. U nang buồng trứng

U nang buồng trứng hay gặp ở những bạn gái đang ở tuổi dậy thì hoặc phụ nữ. Nếu không có biện pháp điều trị sớm, bệnh sẽ biến chứng thành ung thư buồng trứng. Phụ nữ bị ung thư buồng trứng rất khó thụ thai. Bởi khả rụng trứng và phát triển trứng không thể diễn ra bình thường.

Các dấu hiệu của u nang buồng trứng không thực sự rõ rệt. Chính vì vậy, nhiều người chỉ phát hiện ra khi bệnh đã trở nặng. Tuy nhiên khi thấy những biểu hiện như rong kinh, khí hư ra nhiều, khó đại tiện, đau bụng kinh,... Bạn nên đi kiểm tra sớm nhất có thể.

1.3. Viêm âm đạo

Đây là bệnh phụ khoa thường gặp nhất ở nữ giới. Viêm âm đạo nếu không chữa trị sớm sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản. Bởi khi môi trường âm đạo thay đổi khiến tinh trùng khó tồn tại hơn. Khi viêm nhiễm lan lên buồng trứng dễ làm gián đoạn quá trình thụ tinh.

Viêm âm đạo nếu không chữa trị sớm sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản

Viêm âm đạo nếu không chữa trị sớm sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản

Phụ nữ chưa quan hệ tình dục lần nào nguy cơ viêm âm đạo thường thấp hơn. Bởi lớp màng trinh có tác dụng ngăn chặn phần vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập. Người đã từng phá thai có nguy mắc viêm âm đạo cao gấp đôi người bình thường.

1.4. Viêm buồng trứng

Viêm buồng trứng thường phát do vi khuẩn. Bệnh có thể biến chứng thành ung thư buồng. Từ đó gây ra vô sinh ở nữ giới. Khí hư ra nhiều, đau bụng ở vị trí hạ vị, sốt cao, ngực dưới bị đau,... Là biểu hiện hay gặp ở người bị viêm buồng trứng. Trường hợp khi bệnh trở nặng, bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, kinh nguyệt rối loạn.

1.5. Viêm cổ tử cung

Căn bệnh này hay gặp ở phụ nữ đang trong độ tuổi sinh đẻ. Bởi khi đó buồng trứng phải làm việc liên tục. Tử cung bị rách, phá thai nhiều lần cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh.

Viêm lộ tuyến tử cung nếu không được điều trị sớm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản. Bệnh có thể gây xuất hiện các mụn cóc bất thường ở bộ phận sinh dục, các xuất huyết bất thường ở phần phụ. Thậm chí bệnh còn có thể biến chứng thành ung thư tử cung vô cùng nguy hiểm.

2. Biện pháp phòng ngừa các bệnh phụ khoa

Để phòng ngừa các bệnh phụ khoa, bạn cần vệ sinh âm hộ hàng ngày. Đặc biệt sau mỗi lần đi tiểu, bạn nên dùng vòi nước rửa sạch âm hộ. Song song với đó, bạn cần thực hiện đời sống tình dục lành mạnh. Không nên quan hệ vào những ngày “đèn đỏ”. Vì khi đó môi trường sẽ rất thuận lợi để vi khuẩn phát hiện.

Ngoài ra để phòng chống bệnh phụ khoa, bạn nên xây dựng chế độ ăn khoa học. Theo đó hãy ưu tiên thực phẩm chứa nhiều sắt, canxi, vitamin, khoáng chất,... nhằm nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể.

3. Nên khám phụ khoa khi nào?

Khám phụ khoa thực hiện định kỳ từ 3 đến 6 tháng một lần. Hoặc khi thấy những thay đổi bất thường trong cơ thể, bạn cũng nên đi khám. Khi có ý định sinh con hoặc sắp kết, bạn nên đi kiểm tra sức khỏe sinh sản. Đây là biện pháp giúp bạn phát hiện sớm các bệnh về đường sinh dục. Từ đây đưa ra hướng điều phù hợp.

Khi thấy những thay đổi bất thường trong cơ thể, bạn cũng nên đi khám phụ khoa

Khi thấy những thay đổi bất thường trong cơ thể, bạn cũng nên đi khám phụ khoa

Để kết quả khám có độ chính xác cao, bạn cần chọn đúng thời điểm. Theo đó, bạn chỉ nên đi khám phụ khoa khi đã sạch kinh từ 3 đến 5 ngày. Đồng thời cần kiêng quan hệ vợ chồng từ 1 đến 2 ngày trước khi đi khám. Vệ sinh vùng kín sạch sẽ nhưng không nên dùng đến dung dịch vệ sinh. Mặc quần áo rộng rãi để tạo thuận lợi trong quá trình thăm khám.

4. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - nơi hội tụ những bác sĩ khám phụ khoa giỏi nhất

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là cơ sở y tế ngoài công lập được thành lập từ năm 1996. Sau 24 hình thành và phát triển, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã khẳng định một chỗ đứng vô cùng vững chắc. Hiện nay, bệnh viện có 3 cơ sở chính thức tại Hà Nội. Cùng với đó là hàng loạt chi nhánh ở các tỉnh thành khác trên cả nước.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ sở hữu các chuyên gia sản phụ khoa hàng đầu Việt Nam 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ uy tín để người dân đến khám, chữa bệnh

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là nơi hội tụ của đội ngũ bác sĩ khám phụ khoa giỏi nhất hiện nay. Bên cạnh đó, đội ngũ cố vấn của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn rất nhiều chuyên gia đầu ngành khác. Ngoài ra không thể bỏ đội ngũ y bác sĩ trẻ giàu chuyên môn và nhiệt huyết. Họ đều là những bác sĩ khám phụ khoa giỏi tốt nghiệp từ những trường đại học danh tiếng.

Về phần cơ sở vật chất, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hiện đang sở hữu Trung tâm Xét nghiệm chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Chế độ chi trả viện phí tại bệnh viện được hỗ trợ rất linh hoạt. Bạn có thể sử dụng bảo y tế hoặc bảo hiểm thương mại để chi trả viện phí.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là nơi hội tụ của những bác sĩ khám sản khoa giỏi. Họ luôn sẵn sàng giúp bạn giải những vấn đề bệnh lý phụ khoa khó nói. Vậy còn chần chờ gì mà không gọi vào số 1900 56 56 56 để đặt lịch khám.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.