Tin tức

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tổ chức thành công hội nghị "Cập nhật các xét nghiệm trong chẩn đoán và điều trị" tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai

Ngày 25/08/2022
Ban Biên Tập
Sau những dấu ấn tốt đẹp đạt được trong hội nghị y học diễn ra tại Trung tâm Y Tế huyện Đông Anh, vừa qua (ngày 24/8/2022), Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC (BVĐK MEDLATEC) tiếp tục tổ chức thành công hội nghị “Cập nhật các xét nghiệm trong chẩn đoán và điều trị”. Hội nghị đã đón tiếp hơn 100 đại biểu là bác sĩ, kỹ thuật viên của Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Quốc Oai.

Hội nghị lần này nằm trong chuỗi hoạt động MEDLATEC tổ chức nhằm cập nhật thông tin, kiến thức xét nghiệm trong chẩn đoán, theo dõi và điều trị bệnh đến các bác sĩ của huyện Quốc Oai, từ đó nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đặc biệt về mảng cận lâm sàng với ý nghĩa mang đến dịch vụ sức khỏe tốt nhất cho người dân.

Tham dự hội nghị, về phía BVĐK MEDLATEC có PGS.TS Phạm Văn Trân - Chuyên gia Chuyên khoa Hóa sinh - Trung tâm Xét nghiệm, thành viên Ban Chủ tọa; BS Vũ Thị Thuý Chi - Phó Giám đốc Trung tâm Tại nhà; Ông Đỗ Đức Huy - Phó Giám đốc Trung tâm Tại nhà; Ông Nguyễn Văn Công - Trưởng Khu vực huyện Quốc Oai; ThS.BSNT Vũ Anh Tuấn - Trung tâm Xét nghiệm, BSNT. Trần Tiến Tùng - Trưởng Chuyên khoa Truyền nhiễm.

Đại diện Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, PGS.TS Phạm Văn Trân chúc mừng hội nghị hai bên thành công

Về phía BVĐK huyện Quốc Oai có BSCKI. Nguyễn Văn Cường - Phó Giám đốc bệnh viện, Bác sĩ Phạm Thị Nguyệt - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp và hơn 100 cán bộ nhân viên là bác sĩ, kỹ thuật viên đến từ nhiều khoa/phòng tại đơn vị.

BSCKI. Nguyễn Văn Cường - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa kho Quốc Oai phát biểu tại hội nghị

Mở đầu hội nghị, ThS.BS Vũ Thị Thuý Chi thay mặt BVĐK MEDLATEC bày tỏ niềm vinh dự khi được tổ chức buổi thảo luận, trao đổi kiến thức với chủ đề “Cập nhật các xét nghiệm trong chẩn đoán và điều trị”. Bên cạnh đó, với mục tiêu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân tại địa phương, MEDLATEC cam kết sẽ đồng hành, hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ của của đơn vị trong việc chăm sóc sức khỏe người bệnh. 

BS Vũ Thị Thuý Chi thay mặt BVĐK MEDLATEC phát biểu tại hội nghị

Ngay sau đó, ThS.BSNT Vũ Anh Tuấn trình bày báo cáo: “Tổng quan về các chỉ điểm trong ung thư” cung cấp thông tin cơ bản về chất chỉ điểm ung thư và cái nhìn bao quát về tình hình ung thư tại Việt Nam, qua đó cập nhật các phương pháp chẩn đoán ung thư phổ biến nhất hiện nay.

Đây là những thông tin có ý nghĩa rất lớn đối với bác sĩ trong việc chẩn đoán và điều trị sớm ung thư, giúp cho bệnh nhân kéo dài tuổi thọ và có chất lượng cuộc sống tốt hơn. 

ThS.BSNT Vũ Anh Tuấn trình bày báo cáo: “Tổng quan về các chỉ điểm trong ung thư”

Tiếp nối hội nghị, BSNT Trần Tiến Tùng trình bày báo cáo “Giá trị các xét nghiệm trong viêm gan virus B, C” với nội dung chia sẻ thông tin đầy đủ nhất về giá trị các xét nghiệm viêm gan virus B, C trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh. Từ đó giúp bác sĩ của BVĐK huyện Quốc Oai có cái nhìn chuyên sâu hơn về bệnh viêm gan B, C, giúp họ phát hiện sớm và đưa ra phương án điều trị hợp lý đối với căn bệnh viêm gan B, C.

BSNT Trần Tiến Tùng trình bày báo cáo “Giá trị các xét nghiệm trong viêm gan virus B, C”

Với vai trò chủ tọa hội nghị, PGS.TS Phạm Văn Trân đã giải đáp tất các các thắc mắc của các bác sĩ huyện Quốc Oai trong hội trường, đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của dấu ấn ung thư trong việc chẩn đoán và điều trị ung thư. Đồng thời, PGS.TS Phạm Văn Trân cũng khuyên người dân, đặc biệt là người trên 45 tuổi nên đi khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/1 lần để tầm soát bệnh ung thư. 

Để không khí hội nghị thêm phần sôi nổi, chương trình có trò chơi nhỏ, MC Nguyễn Văn Công đã đưa ra một số câu hỏi lượng giá, phần thường cho các bác sĩ nào trả lời đúng và nhanh nhất là 1 món quà lưu niệm nhỏ. Trò chơi có 5 bác sĩ trả lời nhanh và đúng câu hỏi, giành giải thưởng đó là: Bác sĩ Phạm Thị Nguyệt, bác sĩ Đào Xuân Trường, bác sĩ Hoàng Thị Oanh, bác sĩ Vũ Thị Thanh, bác sĩ Nguyễn Thị Hoa.

Kết thúc hội nghị, BSCKI. Nguyễn Văn Cường đã dành lời cảm ơn sâu sắc đến MEDLATEC, đồng thời bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục có những hội thảo y học ý nghĩa dành cho đội ngũ y bác sĩ địa phương trong tương lai.

Hội nghị “Cập nhật các xét nghiệm trong chẩn đoán và điều trị” diễn ra thành công tốt đẹp, tạo tiền đề hợp tác lâu dài giữa Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC và Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai, cùng hướng đến sứ mệnh chăm sóc sức khỏe người dân.

Sau sự thành công này, MEDLATEC tiếp tục đẩy mạnh kết nối, tổ chức thêm nhiều hội nghị khác trong tương lai, với mục tiêu lan tỏa kiến thức y khoa chuẩn xác đến các bác sĩ, nhằm mang chất lượng chuyên môn và dịch vụ tốt nhất phục vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng. 

 

Từ khoá: medlatec Hội nghị

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.