Tin tức

Béo phì có liên quan đến bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính

Ngày 29/07/2014
Minh Khuê - (Theo Daily mail, 7/2014)
Các nhà khoa học Đức tại Đại học Regensburg và nhóm cộng sự người Mỹ cho biết, những người béo phì có nguy cơ bị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính tăng cao.


Nhóm nghiên cứu thu thập dữ liệu của 113.000 người từ 50-70 tuổi vốn không mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, ung thư hoặc bệnh tim. Qua 10 năm sau, họ ghi nhận có 3.600 trường hợp bị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và bệnh thường thấy hơn ở những người hút thuốc lá, bị phơi nhiễm bụi môi trường và bụi công nghiệp, ít vận động thể lực và đặc biệt là những người béo phì. Các nhà khoa học nhận thấy, phụ nữ có vòng eo lớn hơn 109cm và đàn ông lớn hơn 116cm có nguy cơ bị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cao hơn 72% so với người có vòng eo bình thường.
 

Trong nghiên cứu ghi nhận những người có thể trọng dưới mức trung bình cũng có nguy cơ bị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính tăng thêm 56%. Họ giả định rằng có thể tình trạng kém dinh dưỡng ở những người này khiến khối lượng cơ teo lại hoặc do bị viêm khiến phổi không có khả năng tự chữa lành.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.