Tin tức

BHYT học đường ý nghĩa thiết thực với học sinh, sinh viên

Ngày 03/11/2013
Ban biên tập
Bảo hiểm y tế (BHYT) nói chung, bảo hiểm y tế học đường nói riêng, theo đúng nghĩa là sự chia sẻ, giúp đỡ của những người khỏe mạnh với người không may ốm đau.


Do nhận thức chưa đầy đủ về 
Bảo hiểm y tế (BHYT) nên việc tham gia BHYT của một bộ phận không nhỏ người dân, học sinh, sinh viên còn hạn chế, hoặc thậm chí một số trường hợp khi đau ốm mới tham gia. 


Thực hiện chính sách an sinh xã hội trong chăm sóc sức khỏe nhân dân theo hướng công bằng, hiệu quả, chất lượng và phát triển bền vững; Thủ  tướng Chính phủ đã có Quyết định số 583/QĐ-TTg, phê duyệt đề án thực hiện lộ trình tiến tới Bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân giai đoạn 2012-2015 và 2020. Làm tốt công tác BHYT trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe là một trong những nhiệm vụ chiến lược quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Theo đó, bảo hiểm y tế học đường cần được tuyên truyền, phổ biến rộng rãi tới học sinh, sinh viên các cấp.


Học sinh, sinh viên là lứa tuổi tràn đầy sức sống, tưởng chừng như không cần quan tâm chăm sóc sức khỏe, song ít ai chắc chắn rằng, trong quá trình vui chơi, tập thể dục hay hoạt động ngoại khóa lại không xảy ra rủi ro, té ngã,... Hơn nữa, ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường, tồn dư hóa chất trong thực phẩm ăn uống hàng ngày khiến các em không tránh khỏi nguy cơ rình rập bệnh hiểm nghèo.

Với ý nghĩa cộng đồng và nhân đạo, Bảo hiểm y tế (BHYT) giúp san sẻ gánh nặng viện phí nếu trường hợp học sinh, sinh viên mắc bệnh, điều trị lâu dài hay gặp tai nạn rủi ro có hoàn cảnh khó khăn.

Hướng tới thực hiện mục tiêu Bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC vinh dự là một trong những trung tâm y tế, bệnh viện nhận thẻ đăng ký ban đầu năm 2013-2014 cho đối tượng học sinh sinh viên có thẻ BHYT do BHXH Thành phố Hà Nội phát hành.

Với đội ngũ y bác sĩ chuyên sâu, kinh nghiệm và tâm huyết cùng cơ sở vật chất khang trang, máy móc hiện đại, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tin tưởng là địa chỉ tin cậy chăm sóc sức khỏe những chủ nhân tương lai của đất nước.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.