Tin tức

BHYT thanh toán lên đến 100% chi phí điều trị bệnh mạn tính

Ngày 02/05/2018
Phòng Bảo hiểm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Ngay khi có chẩn đoán mắc các bệnh mạn tính như đái tháo đường, tăng huyết áp, nhiễm viêm gan virus,…, khách hàng chỉ cần đăng ký ngay với nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được lập làm hồ sơ, quản lý bệnh mạn tính ngay tại MEDLATEC.

Theo đó, việc theo dõi điều trị bệnh mạn tính sẽ giúp người bệnh tránh được việc tự ý dùng thuốc điều trị tại nhà, hạn chế hoặc làm chậm xuất hiện các biến chứng gây ra. Đặc biệt, với những trường hợp nằm viện điều trị, khách hàng còn tiết kiệm được chi phí do được bảo hiểm thanh toán lên tới 100% chi phí khám chữa bệnh theo khung giá bảo hiểm và nhiều quyền lợi khác.

Bệnh mạn tính là gì?

Bệnh mạn tính không chữa khỏi hoàn toàn và ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Bệnh mạn tính là bệnh tiến triển kéo dài hoặc hay tái phát, thời gian bệnh từ 3 tháng trở lên. Bệnh này không thể ngừa bằng vắc xin, không thể chữa khỏi hoàn toàn và cũng không tự biến mất. Bệnh mạn tính phần lớn là bệnh không lây nhiễm, không do vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng hoặc nấm gây nên.

Bệnh mạn tính có thể gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và chất lượng sống của người bệnh như bệnh thường không khỏi hẳn sau một đợt điều trị, có thể gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng đến cơ quan khác, có xu hướng nặng dần theo thời gian và thường xuất hiện những đợt bệnh nặng lên có thể gây tổn thương không hồi phục, thời gian, chi phí nằm viện mỗi đợt điều trị cao gấp nhiều lần so với điều trị ngoại trú,…

Quản lý bệnh mạn tính theo chế độ BHYT tại MEDLATEC

Quản lý và điều trị ngoại trú bệnh mạn tính bằng BHYT tại MEDLATEC.

Từ năm 2014, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC không ngừng tiếp nhận số lượng lớn khách hàng mắc bệnh mạn tính đến quản lý và điều trị ngoại trú. Nhằm giúp khách hàng được hưởng chế độ, chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) để kiểm soát tốt diễn biến bệnh, hạn chế tối đa các biến chứng, giảm chi phí điều trị… Bệnh viện đã trình Sở Y tế Hà Nội, Bảo hiểm xã hội Hà Nội các Đề án Quản lý - Điều trị ngoại trú bệnh mạn tính.

Hiện nay, các Đề án đã được cơ quan chức năng duyệt và đang được triển khai hiệu quả tại MEDLATEC là các Phòng quản lý bệnh mạn tính như:

  • Quản lý và điều trị viêm gan vi rút (Viêm gan B, C);
  • Quản lý và điều trị đái tháo đường;
  • Quản lý và điều trị tăng huyết áp;
  • Quản lý và điều trị bệnh thoái hóa khớp gối;

Bên cạnh đó, Bệnh viện còn tiếp tục triển khai các đề án bệnh mạn tính khác như bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), bệnh cường chức năng tuyến giáp (Basedow),…

Những quyền lợi quản lý bệnh mạn tính theo chế độ BHYT

Các chuyên gia quản lý bệnh mạn tính tại MEDLATEC.

  • Được bảo hiểm y tế thanh toán từ 80% đến 100% chi phí khám chữa bệnh theo khung giá bảo hiểm;
  • Miễn phí 100% phần chênh giá khám bệnh, giảm tiếp 15% các chi phí cuối cùng khách hàng phải thanh toán (không bao gồm thuốc và vật tư y tế);
  • Được các chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa đầu ngành, giàu kinh nghiệm tư vấn và quản lý bệnh mạn tính;
  • Được lập hồ sơ theo dõi và quản lý bệnh mạn tính;
  • Được hưởng chế độ thanh toán BHYT cho các chi phí xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh cũng như được cấp thuốc điều trị theo chương trình cấp phát thuốc của đề án được duyệt.
  • Thủ tục nhanh gọn, tiện lợi thông qua ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại; Được nhắc nhớ lịch khám - kiểm tra tình trạng bệnh;
  • Được khám, chữa bệnh BHYT tất cả các ngày trong tuần, cả ngày nghỉ và lễ tết;

Để biết thêm chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Địa chỉ: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

Tổng đài: 1900 56 56 56

Website: www.medlatec.vn * Email: info@medlatec.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.