Tin tức

Bí kíp se khít lỗ chân lông mặt hiệu quả nhất cho chị em

Ngày 06/12/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Các cách để giúp se khít lỗ chân lông mặt chắc hẳn là từ khóa được nhiều chị em quan tâm. Bởi theo thời gian những dấu hiệu của sự lão hóa da xuất hiện ngày càng nhiều khiến họ cảm thấy tự ti về nhan sắc. Lỗ chân lông là yếu tố khiến làn da kém săn chắc, dễ lên mụn.

1. Lỗ chân lông da mặt to do đâu?

Trước khi tìm hiểu về vấn đề làm thế nào để se khít lỗ chân lông hiệu quả thì chúng ta hãy cùng nhau làm rõ các nguyên nhân gây nên tình trạng này. Các tác nhân gây ảnh hưởng trực tiếp tới vấn đề lỗ chân lông da mặt to phải kể đến bao gồm.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Khi làn da của chúng ta tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng từ mặt trời, lượng tia UV xâm nhập vào da khiến nó có xu hướng mất đi độ ẩm, giảm lượng Collagen. Đây là nguyên nhân khiến cho lớp mô dưới vùng da có xu hướng teo lại, dẫn đến lỗ chân lông bị lún xuống và nhìn có vẻ to hơn nhiều. Bên cạnh đó, tác động của tia UV cũng gây tiêu hủy dần cấu trúc nền của da, khiến da khô nhăn và tạo điều kiện để lỗ chân lông giãn nở.

Lỗ chân lông da mặt to gây tâm lý e ngại, tự ti nhất là đối với chị em phụ nữ

Lỗ chân lông da mặt to gây tâm lý e ngại, tự ti nhất là đối với chị em phụ nữ

Vấn đề về tuổi tác

Theo thời gian, quá trình sản sinh Collagen và Elastin trong cơ thể bị sa sút dần, dẫn đến các chức năng đàn hồi của da cũng suy yếu dần, bắt đầu xuất hiện sự lão hóa như tàn nhan, nám, nếp nhăn. Cùng với đó, lỗ chân lông cũng to hơn rõ rệt. Đây được đánh giá là nguyên nhân khiến chị em cảm thấy e ngại nhất và đến độ tuổi này, họ thường tự ti về vẻ bề ngoài của mình. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống, công việc.

Da không được chăm sóc đúng cách

Là phụ nữ, ai cũng muốn bản thân thật rạng rỡ. Trang điểm để mình trở nên tươi tắn, tự tin vì thế là giải pháp được nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên, nhiều người lại thiếu đi kiến thức làm sạch da sau trang điểm cũng như hàng ngày. Và chính việc chăm sóc da không đúng cách này đã khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho sự hình thành mụn và quá trình oxy hóa diễn ra làm cho lỗ chân lông bị to ra.

Ngoài những nguyên nhân trên thì việc sống, làm việc trong môi trường ô nhiễm, chế độ ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh cũng khiến sự se khít lỗ chân lông mặt bị ảnh hưởng

Có rất nhiều nguyên nhân khiến lỗ chân lông da mặt bị giãn nở, to

Có rất nhiều nguyên nhân khiến lỗ chân lông da mặt bị giãn nở, to

2. Top các cách giúp se khít lỗ chân lông mặt hiệu quả nhất

Để khắc phục tình trạng lỗ chân lông mặt to gây cảm giác e ngại, tự ti thì việc trang bị cho bản thân các kiến thức về làm đẹp là rất cần thiết. Trong khi hiện nay, các spa chăm sóc sắc đẹp đang dần mọc lên như nấm nhưng những bí quyết về làm đẹp sử dụng nguyên liệu tự nhiên vẫn đang được đông đảo chị em ưa chuộng. Chúng ta hãy cùng điểm qua các bí quyết làm đẹp dễ kiếm ngay sau đây.

Quả dưa leo hay còn gọi là dưa chuột

Đây được đánh giá là một trong những cách làm se khít lỗ chân lông mặt hiệu quả cho chị em phụ nữ  áp dụng. Bởi trong quả dưa leo với thành phần chủ yếu là khoáng chất, vitamin, nước và các chất dinh dưỡng thiết yếu, cần thiết giúp làm trắng da hiệu quả, phục hồi hư tổn và đặc biệt có tác dụng se khít lỗ chân lông, góp phần nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. 

Với nguyên liệu là một quả dưa leo, xay nhuyễn cùng với một ít nước cốt chanh là đã có thể được sử dụng để đắp mặt, kết hợp với việc massage nhẹ nhàng giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu từ bên trong. Bạn nên duy trì 2 lần mỗi tuần để làn da được cải thiện một cách nhanh chóng.

Dưa leo chứa nhiều thành phần giúp làm đẹp hiệu quả

Dưa leo chứa nhiều thành phần giúp làm đẹp hiệu quả

Sữa chua không đường

Ngoài công dụng trị mụn, làm sạch, sáng da hiệu quả thì sữa chua không đường còn được biết đến với công dụng giúp se khít lỗ chân lông rất tốt. Hãy vệ sinh da mặt thật sạch, sau đó thoa trực tiếp một lớp mỏng sữa chua không đường lên mặt, thư giãn và massage nhẹ nhàng. Sau 20 đến 30 phút, rửa lại với nước sạch và cảm nhận sự tươi mát của làn da. Để đạt được hiệu quả tối ưu nhất, bạn nên duy trì 2 lần mỗi tuần.

Sử dụng hỗn hợp mật ong và nước cốt chanh

Như chúng ta đã biết, mật ong là một trong những nguyên liệu có chứa khá nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Việc sử dụng mật ong trong vấn đề làm đẹp không còn quá xa lạ, là nguyên liệu tốt cho sức khỏe, chống thâm nám và trị mụn. Bên cạnh đó, hàm lượng axit, vitamin C có tác dụng làm sạch bụi bẩn, bã nhờn, se khít lỗ chân lông, giúp làn da bên trong được thông thoáng hiệu quả, giảm thiểu tối đa sự giãn nở, gây ra tình trạng lỗ chân lông mặt bị to.

Việc bạn cần làm là lựa chọn loại mật ong nguyên chất, không pha tạp cùng với 1 thìa nhỏ nước cốt chanh. Tiến hành trộn lẫn 2 nguyên liệu này với nhau, thoa nhẹ lên mặt và tiến hành massage để chúng phát huy tác dụng giúp se khít. Cuối cùng thì hãy rửa sạch với nước lạnh. Tình trạng lỗ chân lông to sẽ được khắc phục nhanh chóng nếu bạn chăm chỉ sử dụng hỗn hợp này. 

Hỗn hợp chanh và mật ong giúp se khít làn da hiệu quả

Hỗn hợp chanh và mật ong giúp se khít làn da hiệu quả

3. Những lưu ý trong quá trình chăm sóc da

Để các bí kíp giúp se khít lỗ chân lông mặt đạt hiệu quả cao, chị em phụ nữ cần lưu ý một số điểm sau đây:

  • Cần xác định chính xác da mình thuộc loại nào để tìm phương pháp phù hợp nhất.

  • Kiểm tra xem da mặt có bị dị ứng với các nguyên liệu được sử dụng hay không.

  • Ngoài việc sử dụng các cách trên, bạn cần duy trì một chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, khoa học, thực hiện tốt các bước chăm sóc da cơ bản, đặc biệt là lạch sạch ra trước khi đi ngủ,...

Trên đây là những chia sẻ giúp chị em có thể làm se khít lỗ chân lông mặt tại nhà hiệu quả. Hy vọng các bạn có thể áp dụng và thành công, đẩy lùi tình trạng lỗ chân lông giãn nở to gây ra sự e ngại, tự ti. Nếu có bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp, vui lòng liên hệ qua hotline 1900 56 56 56 để nhận được tư vấn từ các chuyên gia của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.