Tin tức

Bí quyết giảm vòng 1 quá cỡ đơn giản - dễ làm

Ngày 09/07/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Sở hữu vòng một quá khổ hay chảy xệ có thể khiến chị em mất tự tin. Vậy có những cách giảm vòng 1 nào dễ thực hiện, có thể áp dụng ngay tại nhà. Bài viết dưới đây MEDLATEC sẽ chỉ ra một số phương pháp đốt cháy lượng mỡ thừa vùng ngực, giúp chị em trông thon gọn và săn chắc hơn.

1. Nguyên nhân khiến cho vòng 1 quá khổ 

Vòng một được hình thành bởi mô tuyến và mô mỡ được gắn liền với hormone. Nội tiết tố bên trong cơ thể thay đổi làm cho ngực thay đổi kích thước theo thời gian. Những yếu tố chính dẫn đến việc tăng kích thích vòng một đột ngột gồm có: 

  • Gen di truyền;

  • Phụ nữ đang mang thai hoặc là đang cho con bú;

  • Béo phì, thừa cân;

  • Thay đổi nội tiết cơ thể;

  • Tác dụng phụ khi dùng thuốc chưa kê đơn của bác sĩ;

Khi mang thai hoặc đang trong thời kỳ cho con bú khiến vòng một của chị em trở nên “quá khổ”

Khi mang thai hoặc đang trong thời kỳ cho con bú khiến vòng một của chị em trở nên “quá khổ”

2. Hướng dẫn cách giảm vòng 1 tự nhiên qua các bài tập thể dục

Để cải thiện vòng 1 “nảy nở” quá mức, đã có không ít chị em phụ nữ đã chọn cách phẫu thuật. Tuy nhiên, ngoài việc tìm đến dao kéo để tìm lại sự tự tin cho vòng 1, bạn có thể áp dụng phương pháp tự nhiên và tốt cho sức khỏe là tập luyện. Tập thể dục là cách thông thường để bạn giảm được lượng mỡ thừa ở ngực cũng như tăng cơ dưới bầu ngực giúp săn chắc. Các bài tập phổ biến:  

Chống đẩy

Đây là phương pháp phổ biến và hữu ích khi rèn luyện cho cơ ngực và vai săn chắc. Bài tập giúp đẩy lùi mỡ thừa bao gồm mỡ thừa của bạn, là cách giảm vòng 1 khiến khuôn ngực nhỏ hơn trông thấy.

Kéo căng ngực

Động tác này trước tiên bạn cần đứng thẳng. Hai tay của bạn nắm với nhau để đặt ở sau đầu. Ưỡn ngực về phía trước đến khi thấy được vòng 1 được kéo căng. Giữ tư thế này trong 10 giây và lặp lại 10 lần.

Tập với tạ

Đầu tiên bạn bắt đầu nằm thẳng trên bề mặt phẳng, giữ lưng thẳng, hai chân chạm đất, chân co gập. Tay cầm tạ, gập phần khuỷu tay vuông góc, lòng bàn tay hướng vào trong. Tiếp tục đưa tạ lên cao theo hướng thẳng đứng. Lặp lại động tác trong 20 lần. 

Chạy bộ

Chạy bộ là cách giảm vòng 1 hiệu quả. Vì lúc này chất béo trong cơ thể được đốt cháy, bao gồm cả vòng ngực. Nếu bạn đang duy trì việc chạy bộ để giảm chất béo, kích thước vòng 1 sẽ được giảm đáng kể. Tuy nhiên, bạn cần chú ý nếu không chạy bộ thường xuyên hay tiêu thụ những hàm lượng calo cao, việc bạn giảm kích thước vòng ngực cũng không hiệu quả. Số calo bạn đốt cháy phụ thuộc vào trọng lượng cơ thể, cường độ chạy, thời gian chạy. Bạn nên chạy ít nhất hai mươi phút mỗi ngày.

Theo Harvard Health Publications nhận định, bạn có thể đốt cháy từ 200 đến 700 calo nếu chạy với thời gian khoảng 30 phút

Theo Harvard Health Publications nhận định, bạn có thể đốt cháy từ 200 đến 700 calo nếu chạy với thời gian khoảng 30 phút

Bơi lội

Bơi lội là cách giảm vòng 1 lành mạnh nếu bạn đang tìm cho mình phương pháp đơn giản, dễ thực hiện. Ngoài ích lợi thon gọn vòng 1, bơi lội còn giúp đốt cháy mỡ thừa trên toàn bộ cơ thể, đồng thời các động tác còn tốt cho quá trình giảm trọng lượng, đặc biệt là cơ vai và ngực. 

3. Xoa bóp, massage vòng ngực

Massage là phương thức quen thuộc để giảm kích thước vòng 1. Khi tiến hành, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau: 

  • Bạn thoa dầu dừa ấm hoặc dầu ô liu lên vùng ngực.

  • Dùng ngón tay giữa và ngón áp út của bạn, mát xa từng bên ngực theo vòng trong và hướng lên trên trong vòng 10 phút.

  • Lặp lại cách massage này hai lần mỗi ngày, tối thiểu 3 thấy để thấy được kết quả rõ rệt.

4. Tạo thói quen ăn uống lành mạnh

Khi bạn có một chế độ ăn uống hợp lý và cân bằng dưỡng chất sẽ giúp điều chỉnh trọng lượng cơ thể, qua đó có thể giảm được kích cỡ vòng 1 quá khổ. Vì vậy, cách giảm vòng 1 bằng việc bổ sung thực phẩm lành mạnh để giúp vòng ngực săn chắc tự nhiên.

  • Bổ sung vào khẩu phần ăn trái cây tươi và thực phẩm hữu cơ. Trái cây là dưỡng chất cung cấp lượng nước cao, chống oxy hóa giúp bạn giảm mỡ thừa mà vẫn đảm bảo sức khỏe.

  • Cung cấp chất protein có trong hải sản như tôm, cá. Hải sản thường chứa ít calo và hỗ trợ cho giảm cân.

  • Ăn nhiều loại hạt, đây là nguồn thực phẩm có hàm lượng calo không lớn, giúp bạn no lâu. 

  • Bạn nên giảm hoặc cắt giảm đường, muối hay những đồ chiên rán, dầu mỡ, đồ chế biến sẵn không tốt cho quá trình giảm vòng 1.

  • Uống nhiều nước hoặc nước ép rau và trái cây tươi. Bạn cần tránh nước ngọt đóng chai và nước ép trái cây có chất tạo ngọt nhân tạo. 

Chị em nên ăn thêm nhiều loại rau xanh như cải xoăn, rau bina, bông cải xanh,…

Chị em nên ăn thêm nhiều loại rau xanh như cải xoăn, rau bina, bông cải xanh,…

Một số thực phẩm hỗ trợ giảm vòng 1

  • Gừng: Tốc độ đốt cháy chất béo và trao đổi chất của gừng diễn ra nhanh chóng trước khi lượng calo chuyển sang chất béo. Ngoài ra, gừng giúp cho quá trình trao đổi chất để bạn loại bỏ mỡ thừa ở ngực ra khỏi cơ thể.

  • Trà xanh: Lá trà xanh thường có nhiều ích lợi đặc biệt trong việc giảm vòng 1. Hợp chất Catechin trong lá trà giúp giải phóng lượng mỡ thừa. Hơn nữa, trà xanh có công dụng tốt cho người ung thư vú. Bạn nên uống 4-5 tách trà mỗi ngày để mang lại hiệu quả. 

  • Nước ép hành tây và lòng trắng trứng: Cách giảm vòng 1 này là sự kết hợp hoàn hảo của nước ép và lòng trắng trứng giúp cho bầu ngực của bạn trở nên săn chắc, không chảy xệ. Bên cạnh đó, lòng trắng trứng giúp cho cải thiện tông màu da, tạo độ đàn hồi cho ngực. Nước ép hành tây giúp thải độc tố mỡ thừa có trong cơ thể, trả lại vòng ngực săn chắc cho chị em.

Bạn có thể uống nước gừng với mật ong hoặc thái lát gừng mỏng để trong nước ấm uống vào buổi sáng

Bạn có thể uống nước gừng với mật ong hoặc thái lát gừng mỏng để trong nước ấm uống vào buổi sáng

Hy vọng chị em sẽ áp dụng thành công những cách giảm vòng 1 do MEDLATEC chia sẻ trên đây. Ngoài ra, với những trường hợp đang gặp vấn đề về cân nặng như thân hình quá béo, quá gầy,... có thể liên hệ đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được tư vấn, đưa ra lời khuyên về chế độ dinh dưỡng và tập luyện, nhằm cải thiện tình trạng và nâng cao chất lượng sống. Tổng đài hỗ trợ 24/7: 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.