Tin tức

Bị xơ gan uống sữa được không và nên uống loại sữa nào?

Ngày 19/08/2019
ThS. BS Hoàng Thị Năng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Một chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người bị xơ gan là rất quan trọng, giúp bổ sung năng lượng đúng cách và hạn chế hoạt động của gan. Vậy những người mắc xơ gan nên có chế độ ăn uống như thế nào? Người mắc xơ gan có uống sữa được không? Cùng  MEDLATEC tìm hiểu nhé!

1. Bệnh nhân bị xơ gan có nên uống sữa không?

Khi bị xơ gan, chức năng gan suy giảm, các hoạt động lọc, giải độc, hấp thụ và chuyển hóa chất dinh dưỡng của gan bị hạn chế. 

Ngoài những thực phẩm lành mạnh an toàn như các loại rau củ quả ra thì sữa là một thực phẩm rất tốt giúp bổ sung chất dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể lại hạn chế được hoạt động của chuyển hóa và đào thải độc của gan. 

Ngoài ra, người bị bệnh xơ gan nên hạn chế các thực phẩm đóng hộp, thực phẩm bẩn, hạn chế ăn nhiều chất đạm từ động vật và những thức ăn chứa nhiều dầu mỡ để nhằm hạn chế quá trình chuyển hóa chất diễn ra ở gan.

Bị xơ gan nên uống các loại sữa phù hợp

Bị xơ gan nên uống các loại sữa phù hợp

2. Bị xơ gan nên uống sữa gì?

Sữa giúp cung cấp chất dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể đồng thời hạn chế sự hoạt động của gan

Như đã nói ở trên, sữa rất tốt cho những người bị xơ gan, giúp cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng cho cơ thể, đồng thời hạn chế hoạt động chuyển hóa chất và lọc thải độc tố của gan. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa. Vậy, những người mắc xơ gan thì nên uống những loại sữa nào?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi chọn loại sữa cho những người mắc xơ gan, lưu ý chọn những dòng sữa giàu năng lượng nhưng phải dễ hấp thu để tránh gan phải hoạt động nhiều. Đặc biệt những dòng sữa cho người xơ gan nên có chứa các hoạt chất L-Arginin, acid amin chuỗi nhánh, Methionine và những  sản phẩm giàu vitamin, khoáng chất giúp quá trình hấp thu, tiêu hóa diễn ra dễ dàng, hạn chế sự hoạt động của gan.

3. Những loại sữa phù hợp dành cho những người mắc xơ gan

Dưới đây là một số loại sữa tốt cho những người bị xơ gan.

Sữa Fohepta

Fohepta là một loại sữa dinh dưỡng đặc trị được sử dụng cho những người mắc xơ gan và các bệnh về gan khác

Sữa Fohepta có khả năng tăng cường chức năng gan. Đây là loại sữa được nghiên cứu với công thức không chỉ cung cấp năng lượng, chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn góp phần cải thiện, tăng cường chức năng gan, tăng cường acid amin chuỗi nhánh, tăng cường chuyển hóa acid amin ngoài gan, ổn định cần bằng nitơ của cơ thể giúp khôi phục thể trạng, giảm sự thoái hóa protein ở cơ.

Sữa Fohepta có chứa L- Arginin là thành phần có tác dụng giúp tăng cường chức năng thải độc gan. Điều này giúp trung hòa lượng amoni trong gan, tạo ure bảo vệ gan của những người mắc xơ gan hoặc gan nhiễm mỡ. Đây là thành phần rất cần thiết cho những người mắc xơ gan nói riêng và những người mắc các bệnh lý về gan nói chung.

Ngoài ra, thành phần L- Arginin còn giúp tăng cường lưu thông máu và oxy cung cấp tơi gan để có thể nuôi dưỡng gan một cách tốt nhất.

Sữa Fohepta có chứa Methionine

Đây là chất giúp tăng cường chức năng thải độc của gan. Do vậy, loại sữa này không những hạn chế hoạt động thải độc của gan mà tăng cường chức năng thải độc gan, một trong những nguyên nhân làm tổn thương tế bào gan. 

Sữa Fohepta rất giàu vitamin và các chất khoáng

Trong sữa Fohepta có chứa rất nhiều các vitamin A, K,D  giúp phòng ngừa và hạn chế tình trạng thiếu các vitamin có khả năng tan trong dầu, giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe cho những người mắc xơ gan.

Sữa Fohepta rất giàu năng lượng

Sữa Fohepta được sản xuất hưởng tới những đối tượng có khả năng hấp thu chất dinh dưỡng kém, điển hình là những người mắc bệnh xơ gan. Đồng thời hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng và hạn chế hoạt động của gan.

Sữa Fohepta rất giàu chất dinh dưỡng đặc biệt là sử dụng 100% đạm Whey

Đây là chất đạm được cơ thể hấp thụ rất nhanh chóng và hoàn toàn, hạn chế tình trạng dư thừa protein và lên men NH3 ở đại tràng. Ngoài ra, sữa Fohepta còn tăng cường chất béo chuỗi trung bình giúp hấp thu các chất trực tiếp tại đường tiêu hóa, hạn chế sự tích tụ mỡ do sự kém hấp thụ mỡ của gan.

Sữa Fohepta là một sản phẩm tốt cho gan được các bác sĩ khuyên dùng, đặc biệt là những người mắc các bệnh như: xơ gan, u gan, gan nhiễm mỡ...

Sữa Fohepta là loại sữa được các bác sĩ khuyên dùng đối với những người mắc các bệnh lý về gan

Sữa Fohepta là loại sữa được các bác sĩ khuyên dùng đối với những người mắc các bệnh lý về gan

Sữa Leanmax Ligos

Leanmax Ligos là loại sữa được sản xuất với các nguyên liệu được nhập khẩu từ mỹ. Đây là một trong những loại giữ rất tốt cho những người bị xơ gan giúp hỗ trợ chuyển hóa, hạn chế quá trình hoạt động của gan.

- Thành phần của sữa Leanmax Ligos gồm có : Leuxin, methionin, năng lượng đạm, arginine, glutamic acid, bột đường, glucose, lgG, FOS, các Vitamin A, K, E, B1, B2, D3 và rất nhiều chất khoáng.

Công dụng của sữa Leanmax Ligos bao gồm: 

- Hỗ trợ, tăng cường và bảo vệ tế bào gan.

- Hỗ trợ tiêu hóa.

- Tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe, sức đề kháng cho gan.

Đối tượng sử dụng sữa Leanmax Ligos

- Sữa Leanmax Ligos sử dụng cho những người bị mắc các bệnh liên quan tới gan.

- Những người bị suy giảm chức năng gan.

- Những người tiêu hóa kém, khó hấp thụ.

- Người già, những người cần tăng cường sức khỏe

Sữa bột Leanmax Ligos dành cho người bị bệnh gan, suy giảm chức năng gan

Sữa bột Leanmax Ligos dành cho người bị bệnh gan, suy giảm chức năng gan

Để đạt được hiệu quả điều trị xơ gan, chế độ dinh dưỡng làm một yếu tố rất quan trọng. Bên cạnh đó, việc lựa chọn địa chỉ điều trị uy tín, với các bác sỹ chuyên môn cao và trang thiết bị hiện đại sẽ giúp tỷ lệ điều trị bệnh thành công cao hơn. MEDLATEC tự hào là một trong những bệnh viện đầu ngành về điều trị các bệnh về gan tại Việt Nam. 

Mọi thắc mắc cần hỗ trợ về xơ gan nói riêng và các vấn đề liên quan tới sức khỏe nói chung xin liên hệ với MEDLATEC được tư vấn, chăm sóc và khám chữa kịp thời. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.