Tin tức

Bơm tinh trùng sinh con có thực sự thành công?

Ngày 15/01/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Bơm tinh trùng được biết đến là một phương pháp chữa vô sinh, hiếm muộn rất hiệu quả. Kể từ khi phương pháp này được biết đến, rất nhiều cặp vợ chồng đã có cho mình một đứa con. Vậy phương pháp bơm tinh trùng sinh con được hay không? Để có thể tìm được câu trả lời chính xác nhất hãy nghiên cứu bài viết dưới đây.

1. Thông tin về phương pháp bơm tinh trùng

bơm tinh trùng của người chồng vào trong tử cung của người vợ chính là cách để tinh trùng và trứng gặp nhau. Phương pháp này tuyệt đối phù hợp với các cặp vợ chồng lâu năm không có con, hiếm muộn hoặc vô sinh.

Phương pháp bơm tinh trùng làm tăng khả năng thụ thai

Phương pháp bơm tinh trùng làm tăng khả năng thụ thai

Tinh trùng của người chồng sau khi đã được tiến hành lọc rửa sẽ được đem vào trong ống nghiệm. Sau đó số lượng tinh trùng này sẽ được bơm trực tiếp vào trong buồng tử cung của người vợ. Như vậy khả năng thụ thai cũng trở nên cao hơn. 

2. Thời điểm tốt để thực hiện phương pháp bơm tinh trùng

2.1. Thời điểm lý tưởng

Thời điểm vàng để phương pháp bơm tinh trùng đạt hiệu quả tốt nhất được tiết lộ ở một số lưu ý dưới đây:

  • Khoảng sau từ 32 đến 38 tiếng đồng hồ kể từ lúc tiêm thuốc kích thích rụng trứng.

  • Tinh trùng của người chồng được lấy ra trong khoảng thời gian tối đa là 60 phút.

  • Tinh trùng được bơm vào trong tử cung của người vợ là những con tinh trùng khỏe và chất lượng nhất.

  • Loại bỏ được một phần các chất kích thích có khả năng gây co thắt tử cung có ở trong tinh dịch.

  • Loại bỏ các tế bào chết và các vi sinh vật có ảnh hưởng xấu đến chất lượng tinh trùng.

2.2. Một số thông tin khác cần được biết

  • Lý do sử dụng Catheter trong bơm tinh trùng: Catheter rất mềm, đầu hình tù nên rất dễ dàng để đưa vào trong buồng tử cung. Đồng thời chất liệu và hình dáng của Catheter sẽ hạn chế tổn thương cho tử cung.

  • Thời điểm vàng để lấy tinh trùng: Trước thời điểm lấy tinh trùng, người chồng nên ngưng xuất tinh khoảng 2 ngày. Đây được đánh giá là thời điểm tốt nhất cho tinh trùng được chuẩn bị. 

Tinh trùng được đông đặc trước khi đưa vào trong buồng tử cung của người vợ

Tinh trùng được đông đặc trước khi đưa vào trong buồng tử cung của người vợ

3. Bơm tinh trùng sinh con có thể hay không?

Không ít các cặp vợ chồng hiếm muộn khi thụ tinh muốn có cho mình một đứa con. Họ thường trông chờ vào các phương pháp thụ tinh nhân tạo. Trong số đó có bơm tinh trùng. Tuy nhiên, bơm tinh trùng sinh con, điều này có thực sự thực hiện được không? Những phân tích khoa học ở dưới đây sẽ cho bạn thấy được đáp án.

  • Đầu tiên, bạn cần biết rằng, việc sinh con đều phụ thuộc vào tinh trùng của người chồng. Phương pháp bơm tinh trùng chỉ lọc rửa ra những con tinh trùng khỏe nhất và bơi giỏi nhất. Vào lúc này vẫn chưa thể xác định được tinh trùng đó là Y hay X. 

  • Tinh trùng X hay Y sẽ kết hợp với nang noãn để tạo nên hợp tử nào thì giai đoạn đó vẫn chưa thể nào xác định được. Điều đó đồng nghĩa rằng giới tính của thai nhi cũng chưa thể xác định được trước 3 tháng. Muốn biết được chính xác nhất thì cần ít nhất 3 tháng mới có thể xác định giới tính em bé bằng phương pháp siêu âm. 

  • Số lượng các tinh trùng X và Y khi được đưa vào buồng trứng với tỷ lệ 50:50. Vì vậy, phương pháp này hoàn toàn không thể nhận diện được trước việc thụ tinh ra trai hay gái. 

  • Giới tính của đứa bé sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó chủ yếu và quan trọng nhất là tinh trùng của người chồng. Đồng thời yếu tố khỏe của cả hai vợ chồng cũng quan trọng không kém. 

Bơm tinh trùng sinh con 

Bơm tinh trùng sinh con 

Ở thời điểm hiện tại, việc xác định giới tính thai nhi ở trong thời kỳ tạo phôi thai là phạm pháp. Hành động này là vi phạm đạo đức nghề nghiệp của các bác sĩ. Thậm chí pháp luật trên thế giới đã ban hành luật cấm thực hiện hành vi này. Tuy nhiên có thể nói rằng, bơm tinh trùng để có con trai là điều hoàn toàn vô căn cứ. 

4. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - điểm đến hàng đầu của phương pháp bơm tinh trùng

Chúng tôi luôn tự hào là bệnh viện với đội ngũ các ý bác sĩ có trên 24 năm kinh nghiệm tay nghề. Bên cạnh đó với Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012 hỗ trợ trong thăm khám và điều trị. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã thực hiện rất nhiều ca bơm tinh trùng. Điều này đã mang lại cho nhiều cặp vợ chồng có cơ hội làm bố làm mẹ.

Sự nổi tiếng về chất lượng dịch vụ và kết quả thăm khám đã được kiểm chứng qua nhiều năm. Đối với những ai đang có mong muốn thực hiện phương pháp này thì hãy chọn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Đây luôn là điểm đến và là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều bệnh nhân trong và ngoài nước. 

Các thông tin chi tiết khác muốn tìm hiểu có thể liên hệ đến bệnh viện với số điện thoại: 1900 56 56 56 để được nhân viên tư vấn và giải đáp thắc mắc. Bệnh viện luôn hỗ trợ hết mình và tận tình với người bệnh. 

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có thực hiện bảo lãnh viện phí cho bệnh nhân. Với mục đích làm giảm gánh nặng về tài chính trong khám bệnh và chữa trị. Một số những đơn vị bảo hiểm được bảo lãnh chi phí như: Bảo hiểm Bảo Minh, Bảo hiểm nhân thọ FWD, Bảo hiểm Baoviet Tokio Marine, The Malaysian Insurance Institute, …

Có tất cả 2 cơ sở của hệ thống Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đang thực hiện bảo lãnh chi phí cho bệnh nhân. Để được hưởng chế độ này các bạn hãy đến một trong hai cơ sở sau:

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 42-44 đường Nghĩa Dũng, quận Ba Đình, thủ đô Hà Nội

  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC: Số 99 đường Trích Sài, quận Tây Hồ, thủ đô Hà Nội

Suy cho cùng thì việc đồn đại về thông tin bơm tinh trùng sinh con trai là hoàn toàn không chính xác. Phương pháp này chỉ có thể giúp cho bạn thụ tinh thành công. Còn việc xác định giới tính đứa bé chỉ được xác định sau khi đã thực hiện thành công bơm tinh trùng. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn cố gắng hỗ trợ hết mình cho các bệnh nhân. Đây luôn là nơi để bệnh nhân trao gửi niềm tin và sức khỏe của chính mình.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.