Tin tức

Bơm tinh trùng thất bại khoảng bao lâu sau mới làm lại được?

Ngày 13/01/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Bơm tinh trùng thất bại là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Những thông tin được đề cập ở dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc liên quan. Bơm tinh trùng không thành công sau bao lâu có thể bơm lại? Bơm tinh trùng bao nhiêu lần có thể thụ thai được? Tất cả sẽ cho bạn câu trả lời ở phía bên dưới.

1. Phương pháp bơm tinh trùng

1.1. bơm tinh trùng IUI là gì?

Bơm tinh trùng có tên tiếng anh là Intrauterine Insemination hay còn gọi là IUI. Đây là phương pháp đơn giản nhất trong việc hỗ trợ sinh sản. Bằng cách này, tinh trùng của người chồng sẽ được bơm vào tử cung của người vợ. Thông qua dụng cụ Catheter không làm ảnh hưởng và tổn thương đến tử cung.

Thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung

Thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung

Những con tinh trùng trước khi được đưa vào tử cung của vợ cần phải được lọc rửa cẩn thận. Tinh trùng được lựa chọn đều là những con khỏe mạnh và có chất lượng tốt. Như vậy sẽ nâng cao được khả năng tinh trùng và trứng gặp nhau, đồng thời khả năng thụ thai cũng cao hơn. 

1.2. Những đối tượng có thể thực hiện phương pháp bơm tinh trùng

Không phải bất cứ ai cũng có thể và được chỉ định sử dụng IUI. Sẽ có những đối tượng cụ thể được bác sĩ chỉ định nên sử dụng phương pháp bơm tinh trùng. 

  • Những người xuất hiện vấn đề ở buồng tử cung.

  • Vùng chậu có hiện tượng bị dính nhẹ.

  • Những trường hợp vô sinh hoặc hiếm muộn không có nguyên căn rõ ràng.

  • Những cặp vợ chồng đã tiến hành điều trị vô sinh từ lâu nhưng chưa có tiến triển. Trong trường hợp này, người vợ vẫn còn 1 trong 2 vòi trứng còn hoạt động và vận hành tốt. Vẫn còn có thể lưu thông và có rụng trứng trong những chu kỳ hành kinh. 

  • Tinh trùng của người chồng có số lượng khá ít. Chất lượng tinh trùng yếu hoặc đề kháng tinh tinh trùng, Tuy nhiên, mức độ yếu của tinh trùng cần phải nằm trong mức độ cho phép. Nếu tinh trùng quá yếu sẽ không thể thực hiện được phương pháp này dễ dàng.

  • Do cổ tử cung có vấn đề hoặc bị lạc nội mạc tử cung. 

  • Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật

2. Bơm tinh trùng thất bại sau bao lâu thì có thể tiến hành lại

Không phải bất cứ ca bơm tinh trùng nào cũng đều thành công. Sự thành công của nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Vậy, những ca Bơm tinh trùng thất bại thì khoảng thời gian sau bao lâu mới có thể tiến hành lại? 

Bơm tinh trùng thất bại sau bao lâu có thể bơm lại?

Bơm tinh trùng thất bại sau bao lâu có thể bơm lại?

Thường thì khoảng thời gian có thể xác định được bạn có thai hai không là 2 tuần sau khi bơm. Thông qua việc sử dụng que thử thai hoặc xét nghiệm máu để xác định được kết quả. Nếu que thử thai xuất hiện 2 vạch thì có nghĩa là bạn đã có thai, còn 1 vạch thì không.

Nếu bơm tinh trùng thất bại, khoảng thời gian thích hợp giữa 2 lần kích trứng là từ 1 đến 3 tháng. Đây được cho là khoảng trống phù hợp nhất cho buồng trứng được phục hồi sau khi dùng thuốc. Nói chung, thời gian bơm của mỗi người được chỉ định sẽ khác nhau. Tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể bác sĩ sẽ tiến hành IUI cách từ 1 đến 3 chu kỳ rụng trứng kể từ lần bơm thất bại.

Thông thường thì thời gian bơm sẽ do bác sĩ chỉ định cho bạn 3 lần bơm. Nếu như bơm quá 3 lần mà vẫn còn thất bại thì sẽ được chỉ định sang thụ tinh trong ống nghiệm. Tỷ lệ thành công của phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) đạt khoảng 50%.

3. Bơm tinh trùng khoảng mấy lần thì sẽ dính?

Như đã nói, thành công của quá trình bơm tinh trùng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó thể trạng sức khỏe của hai vợ chồng cũng là yếu tố quyết định thành bại của IUI. 

Có rất nhiều trường hợp đã thụ thai thành công ngay từ lần bơm tinh trùng đầu tiên. Nhưng cũng có những trường hợp phải đến lần thứ 2 hoặc thứ 3 mới thành công. Và đương nhiên cũng sẽ có những trường hợp không thành công thụ thai khi sử dụng phương pháp này.

Bơm tinh trùng mấy lần thì có thể thụ thai

Bơm tinh trùng mấy lần thì có thể thụ thai

Vậy nên câu hỏi bơm tinh trùng mấy lần thì có thai sẽ phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, theo thống kê thực tế thì tỷ lệ thành công của phương pháp này nằm trong khoảng từ 20 đến 26%. Tỷ lệ này phụ thuộc vào các yếu tố:

  • Sức khỏe của cả hai vợ chồng.

  • Nguyên nhân khiến xuất hiện tình trạng vô sinh. Định hình xem đây là nguyên phát hay là thứ phát.

  • Số lượng nang noãn chính sau khi kích thuốc rụng trứng (số lượng tốt và phù hợp nhất là từ 2 đến 3 noãn).

  • Chất lượng tinh trùng của người chồng tốt hay xấu.

  • Số lượng tinh trùng của người chồng nhiều hay ít (để đảm bảo tỷ lệ thành công cao số lượng này nằm trong khoảng từ 5 triệu đến 10 triệu con).

Những thống kê thực tế chỉ ra rằng, tinh trùng của người chồng nếu đảm bảo chất lượng cộng với chu kỳ rụng trứng tự nhiên của người vợ thì tỷ lệ thành công của ca này là 6%. Nếu có sử dụng thuốc kích thích rụng trứng thì tỷ lệ thành công có khả năng lên tới 26%. Trung bình, tỷ lệ thành công được dự tính của phương pháp IUI là từ 15 đến 20%. Tỷ lệ các đa thai xuất hiện chiếm khoảng 23 đến 30% trong tổng số những ca thụ thai thành công. 

4. Bơm tinh trùng uy tín tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Đã có rất nhiều ca bơm tinh trùng thất bại được thực hiện bởi các bác sĩ không có chuyên môn. Điều này làm dấy lên nỗi lo lắng cho người khám về một bệnh viện uy tín có thể thực hiện được điều này. Tuy nhiên, đừng lo lắng vì đã có Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn tự hào là một trong những bệnh viện hàng đầu trên cả nước. Với đội ngũ các y bác sĩ chuyên khoa đứng đầu ngành có tay nghề trên 23 năm kinh nghiệm. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ của Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012 trong khám, chẩn đoán và điều trị. Từ đó, sự kết hợp này mang lại cho người bệnh những chẩn đoán và phương pháp điều trị chính xác nhất. 

Bơm tinh trùng uy tín tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Bơm tinh trùng uy tín tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Vậy nên khi đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để thực hiện bơm tinh trùng bạn không cần phải lo lắng. Bạn sẽ nhận được sự chỉ dẫn tận tình và được hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành. 

Để có thêm những thông tin chi tiết và được giải đáp thắc mắc hãy liên hệ về số điện thoại: 1900 56 56 56 để gặp nhân viên hoặc bác sĩ tư vấn.

Hiện nay, tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có thực hiện chương trình bảo lãnh viện phí cho bệnh nhân. Với rất nhiều những đơn vị bảo hiểm được thực hiện có thể kể đến như: Bảo hiểm A+, Bảo hiểm Vietinbank (VIC), Bảo hiểm BIDV (BIC), Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm Dầu Khí PVI,… Mục đích chính của chương trình này là để hỗ trợ một phần gánh nặng về tài chính cho người bệnh. 

Chương trình được thực hiện tại hai cơ sở của hệ thống bệnh viện:

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 42 - 44 đường Nghĩa Dũng, quận Ba Đình, thủ đô Hà Nội.

  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC: Số 99 đường Trích Sài, quận Tây Hồ, thủ đô Hà Nội. 

Bơm tinh trùng thất bại là chuyện có thể xảy ra khi thực hiện phương pháp này. Tuy nhiên, chỉ cần bạn nỗ lực, cố gắng chúng tôi sẽ không bỏ rơi bạn. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là nơi để bạn trao gửi niềm tin khám và chữa bệnh.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.