Tin tức

Bơm tinh trùng vào tử cung tại nhà có được hay không?

Ngày 15/01/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Bơm tinh trùng vào tử cung tại nhà có được hay không hiện đang được rất nhiều cặp vợ chồng quan tâm. Có thực sự cần đến bệnh viện để bơm tinh trùng không? Đâu sẽ là đáp án để mang lại khả năng thành công cao nhất cho phương pháp bơm tinh trùng? Hãy theo dõi bài viết sau đây để nhận được câu trả lời chính xác nhất. 

1. Phương pháp IUI bơm tinh trùng

bơm tinh trùng hay còn gọi là phương pháp IUI. Trong tiếng anh IUI có nghĩa là Intrauterine Insemination. Đây là phương pháp sẽ tiến hành bơm tinh trùng của chồng vào trong buồng tử cung của người vợ. Trước khi tinh trùng được bơm vào tử cung thì tinh trùng sẽ được tiến hành lọc rửa. Với quá trình lọc rửa có thể loại bỏ được những con tinh trùng chết, dị dạng hoặc chất lượng kém. 

Một dụng cụ được sử dụng cho phương pháp này là Catheter. Đây là một loại dụng cụ chuyên dụng được dùng để đưa tinh trùng vào buồng trứng. Với chất liệu nhựa y tế an toàn cùng với thiết kế đầu tù hoàn toàn không gây tổn thương đến tử cung và âm đạo. Vậy nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi thực hiện phương pháp này. 

Catheter dùng để đưa tinh trùng vào buồng trứng

Catheter dùng để đưa tinh trùng vào buồng trứng

2. Bơm tinh trùng vào tử cung tại nhà có thể hay không?

2.1. Giải đáp thắc mắc bơm tinh trùng vào tử cung tại nhà có được không

Như đã nói ở trên, trước khi bơm tinh trùng vào tử cung thì cần phải tiến hành lọc rửa tinh trùng. Công đoạn này cần phải sử dụng các loại máy móc thiết bị hiện đại để đảm bảo được chất lượng. Và những loại máy móc này chỉ có thể được sử dụng tại phòng xét nghiệm của bệnh viện. Vậy nên việc bơm tinh trùng vào tử cung tại nhà là việc rất khó khăn. 

Bơm tinh trùng vào tử cung tại nhà không đáp ứng được những điều kiện y tế hiện đại

Bơm tinh trùng vào tử cung tại nhà không đáp ứng được những điều kiện y tế hiện đại

Một số dụng cụ chuyên dụng cần dùng khi bơm tinh trùng vào tử cung như: bàn phụ khoa chuyên dụng để đảm bảo độ chính xác và an toàn cho khách hàng. Và dĩ nhiên nếu thực hiện tại nhà thì sẽ không đạt được điều đó. 

Quá trình bơm tinh trùng cần phải được diễn ra trong môi trường vô trùng, vô khuẩn. Tất cả những dụng cụ cũng như điều kiện môi trường cần phải được đảm bảo an toàn và vệ sinh đạt chuẩn. Như vậy thì mới có thể tránh được trường hợp viêm nhiễm cho khách hàng sau khi hoàn thành thủ thuật. 

2.2. Những nguy cơ có thể gặp phải nếu môi trường và dụng cụ không đảm bảo

Nếu trường hợp thực hiện bơm tinh trùng vào tử cung tại nhà với điều kiện vệ sinh không đảm bảo và tinh trùng sau khi được lọc rửa có thể bị nhiễm khuẩn. 

Với điều kiện tại gia thì hoàn toàn không thể bảo đảm được một môi trường vô khuẩn và có đầy đủ những thiết bị y tế hiện đại. Vậy nên việc tiến hành bơm tinh trùng tại nhà là điều không thể nào tiến hành và thực hiện. 

Khi tiến hành bơm tinh trùng sẽ có những rủi ro có thể xảy ra. Và việc bơm ở nhà sẽ không có đủ những dụng cụ chuyên dụng để có thể cấp cứu. Đồng thời một số trường hợp xảy ra ngoài ý muốn như bị sốc thì không có thuốc hoặc thiết bị cấp cứu cần thiết. Vậy nên thực hiện bơm tinh trùng tại bệnh viện sẽ đảm bảo được tính an toàn cho cá nhân bạn hơn rất nhiều. 

Cũng có những trường hợp hiếm hoi thực hiện bơm tinh trùng tại nhà. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến cho tỷ lệ thành công của phương pháp IUI bị giảm xuống đáng kể. Có thể tỷ lệ thành công chỉ ngang bằng với giao hợp thông thường. 

Nếu tiến hành bơm tinh trùng tại nhà bạn sẽ phải chấp nhận đương đầu với nhiều nguy hiểm. Đồng thời tỷ lệ thụ thai sẽ thấp hơn rất nhiều so với tại bệnh viện. Vậy nên một lời khuyên được đưa ra là bạn nên tiến hành bơm tại bệnh viện. Như vậy vừa đảm bảo an toàn vừa giúp cho tỷ lệ thành công được đảm bảo. 

3. Quy trình bơm tinh trùng đạt chuẩn y khoa

Quy trình thực hiện phương pháp bơm tinh trùng được thực hiện đạt chuẩn như sau:

  • Để đảm bảo được tỷ lệ thành công cao thì trước tiên cả hai vợ chồng cần phải thực hiện những xét nghiệm cần thiết để kiểm tra sức khỏe.  Ngoài ra, người vợ cũng cần thực hiện siêu âm tử cung. Còn người chồng sẽ làm xét nghiệm để kiểm tra biểu đồ tinh dịch.

  • Bác sĩ sẻ sử dụng thuốc kích thích buồng trứng nhằm mục đích tạo trứng chín chủ động.

  • Khi nang noãn đã chín và đạt đến một mức kích thước đủ lớn và có dấu hiệu sắp rụng thì bác sĩ sẽ tiêm thuốc kích thích rụng trứng.

  • Khoảng thời gian từ 36 đến 40 tiếng kể từ thời điểm được tiêm thuốc kích rụng trứng cả hai vợ chồng sẽ cùng đến bệnh viện.Sau khi tinh trùng đã được lọc rửa thì bác sĩ sẽ bơm tinh trùng vào buồng tử cung cho người phụ nữ.

  • Tinh trùng khi được bơm vào buồng tử cung sẽ là giảm khoảng cách tinh trùng gặp trứng. Từ đó khả năng trứng gặp tinh trùng sẽ được gia tăng cao hơn. 

Quy trình bơm tinh trùng vào buồng tử cung

Quy trình bơm tinh trùng vào buồng tử cung

4. Những lưu ý để làm tăng khả năng thụ thai

Trước và sau khi bơm tinh trùng vào buồng tử cung người phụ nữ cần phải lưu ý một số điều sau đây:

  • Nằm nghỉ tại giường từ 30 đến 45 phút ngay sau khi bơm. Đây là khoảng thời gian đủ để tinh trùng có thể bơi đến gặp trứng. 

  • Trước khi bơm tinh trùng từ 3 đến 5 ngày cần phải kiêng quan hệ vợ chồng. 

  • Uống đủ từ 2 đến 3 lít nước mỗi ngày. Ít nhất là trong thời gian đầu sau khi bơm tinh trùng vào buồng tử cung. 

  • Người phụ nữ sau khi bơm tinh trùng có thể đi lại bình thường. Tuy nhiên chỉ nên vận động nhẹ nhàng thay vì các hoạt động mạnh. 

  • Nếu có xuất hiện triệu chứng căng cứng hay khó chịu ở vùng bụng thì cần đến ngay bệnh viện để kiểm tra. Như vậy các bác sĩ điều trị sẽ đưa ra được phương pháp điều trị thích hợp nhất cho bạn. 

  • Sau khi bơm tinh trùng khoảng 14 đến 20 ngày có thể kiểm tra kết quả bằng que thử thai. Hoặc đến bệnh viện xét nghiệm để nhận được kết quả chính xác nhất. 

5. Bơm tinh trùng tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là một trong những cái tên hàng đầu trong việc khám và chữa trị. Phương pháp bơm tinh trùng được tiến hành tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC rất lâu trước đây. Cho nên mọi người hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ và tay nghề của các bác sĩ. 

Với những lý do sau đây sẽ khiến bạn tin tưởng chúng tôi:

  • Đội ngũ các bác sĩ khám và chữa bệnh có trên 24 năm kinh nghiệm. Và họ đều là những bác sĩ hàng đầu trong từng lĩnh vực chuyên khoa. 

  • Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012 quốc tế. Đây chính là sự hỗ trợ đắc lực nhất trong việc khám và chữa bệnh của bệnh viện. 

Trang thiết bị hiện đại được sử dụng tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Với từng ấy năm hoạt động, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn là điểm đến uy tín cho tất cả bệnh nhân trong và ngoài nước. 

Hiện nay, bệnh viện còn triển khai chương trình bảo lãnh viện phí. Chương trình này được thực hiện nhằm hỗ trợ người bệnh về mặt tài chính. Rất nhiều những đơn vị bảo hiểm liên kết đồng hành cùng chương trình như: Bảo hiểm nhân thọ FWD, Công ty dầu khí PVI, bảo hiểm bưu điện PTI, Bảo hiểm Liên hiệp Việt Nam (UIC), Bảo hiểm Pacific Cross Vietnam,…

Chương trình đang được triển khai thực hiện tại 3 có sở chính của bệnh viện:

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 42 - 44 Nghĩa Dũng, quận Ba Đình, Hà Nội.

  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC: 99 đường Trích Sài, quận Tây Hồ, Hà Nội.

  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC: số 5 Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Mọi thắc mắc khác về vấn đề bơm tinh trùng có thể liên hệ đến đường dây hotline: 1900 56 56 56 để được tư vấn miễn phí.

Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ bơm tinh trùng thì hãy đến ngay Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Bơm tinh trùng vào tử cung tại nhà sẽ không mang lại kết quả tốt nhất cho mình. Đồng thời sẽ kéo theo rất nhiều hệ lụy có liên quan. Vậy nên hãy đưa ra cho mình quyết định đúng đắn nhất để không cảm thấy hối hận.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.