Tin tức

BVĐK MEDLATEC thực hiện tốt công tác sàng lọc bệnh nhân trước khám để phòng chống dịch COVID-19

Ngày 18/02/2020
Ban biên tập
Sau buổi kiểm tra đột xuất công tác chuẩn bị khám sàng lọc, cách ly, cấp cứu người bệnh có nghi ngờ nhiễm bệnh tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) MEDLATEC, kết quả Sở Y tế đã đánh giá MEDLATEC đang thực hiện tốt hơn các cơ sở y tế trên trên địa bàn thành phố Hà Nội mà đoàn đã kiểm tra.

Nhằm đôn đốc, giám sát các bệnh viện (BV) thực hiện Chỉ thị số 512/SYT-QLHNYDTN của Sở Y tế (SYT) Hà Nội về việc các BV ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội cần thực hiện tốt công tác khám sàng lọc, cách ly, cấp cứu người bệnh có nghi nhiễm bệnh, ngày 12/02 vừa qua, Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã thực hiện kiểm tra đột xuất công tác chuẩn bị của BVĐK MEDLATEC.

Công tác phòng dịch COVID-19 tại MEDLATEC

Bệnh viện phát khẩu trang cho khách hàng trước khi vào khám

Sau buổi kiểm tra, SYT đánh giá BVĐK MEDLATEC đã chủ động hoàn toàn trong công tác chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh lan rộng và BV đang thực hiện tốt hơn các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố mà đoàn đã kiểm tra.

Hiện nay, BVĐK MEDLATEC đã tiến hành sàng lọc 100% người bệnh và người nhà đến khám tại bệnh viện thông qua khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt. Thực hiện quyết định 181/QĐ-BYT ngày 21/01/2020 và quyết định 343/QĐ-BYT ngày 07/02/2020, BVĐK MEDLATEC đã xây dựng quy trình sàng lọc chặt chẽ, đảm bảo tất cả người bệnh và người nhà đều được hướng dẫn qua bàn khám sàng lọc.

Công tác phòng dịch COVID-19 tại MEDLATEC

100% khách hàng đến khám đều được kiểm tra thân nhiệt, khia thác thông tin

Tại đây, nhân viên y tế sẽ thực hiện khai thác thông tin về tiền sử dịch tễ và phát hiện các triệu chứng lâm sàng nghi ngờ người bệnh có thể nhiễm COVID - 19 hay không. Với các trường hợp nghi ngờ, người bệnh được chuyển vào khám tại khu khám cách ly với các điều kiện đảm bảo hạn chế tối đa lây nhiễm trong bệnh viện.

Hơn nữa, với lưu lượng lớn người bệnh và người nhà tới thăm khám hàng ngày tại BV, Phòng Kế hoạch tổng hợp đã có sáng kiến trong việc tạo nhãn dán màu đối với những đối tượng người bệnh khác nhau: nhãn đỏ dành cho những người có nghi nhiễm COVID - 19 và cần chuyển viện ngay; nhãn vàng - người bệnh có nghi ngờ nhưng cần khám sàng lọc thêm tại khu khám cách ly; nhãn xanh - người bệnh không nghi nhiễm và có thể vào khu khám thông thường.

Do vậy, công tác sàng lọc được thực hiện rất nhanh chóng, hiệu quả và không gây ùn tắc trong khám chữa bệnh và đặc biệt không gây cảm giác phiền toái cho người bệnh. Cũng nhờ vậy, công tác khám chữa bệnh chung của BV không bị ảnh hưởng nhiều, người dân tới khám có cảm giác rất yên tâm.

Công tác phòng dịch COVID-19 tại MEDLATEC

Bệnh viện chuẩn bị khu vực cách ly, sẵn sàng cho bất kỳ tình huống nào xảy ra

Song song với việc quyết liệt thực hiện sàng lọc tốt người bệnh, BVĐK MEDLATEC đã nhanh chóng mời chuyên gia Truyền nhiễm tập huấn cho tất cả bác sĩ về chẩn đoán và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona theo quyết định số 125/QĐ-BYT và quyết định số 232/QĐ - BYT (cập nhật) của Bộ Y tế. Đồng thời, BV cũng khẩn trương xây dựng cơ số phương tiện phòng hộ cho nhân viên y tế, hóa chất khử khuẩn bề mặt, khử khuẩn dụng cụ và khử khuẩn dành riêng cho khu cách ly nhằm đảm bảo có thể cung ứng đầy đủ nhất phương tiện phòng hộ, khử khuẩn trong thời gian dịch bệnh kéo dài.

Và để tránh lây nhiễm virus Corona, BVĐK MEDLATEC đã phát miễn phí khẩu trang cho 100% người bệnh và người nhà đến khám bệnh. Bên cạnh đó, BV đã tiến hành tập huấn cho tất cả nhân viên y tế cách thức sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân, tiến hành khử khuẩn thường quy và khử khuẩn khi có bệnh nhân nghi nhiễm.

Kết thúc buổi đánh giá, SYT nhận định công tác tổ chức phòng dịch tại BVĐK MEDLATEC đạt ở mức tốt hơn các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố mà SYT đã kiểm tra. Các khâu sàng lọc người bệnh, kiểm soát nhiễm khuẩn, quản lý chất thải trong công tác phòng chống dịch được đoàn kiểm tra đánh giá rất cao.

Công tác phòng dịch COVID-19 tại MEDLATEC

Phân luồng khách hàng, đảm bảo 100% khách hàng được kiểm tra đầu vào

Để đối phó với diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus COVID - 19, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tiếp tục xây dựng kế hoạch ứng phó với các mức độ bùng phát dịch khác nhau nhằm đảm bảo luôn ở trong tư thế chủ động để phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, bệnh viện sẽ tổ chức thêm các khu vực khám cách ly, khu điều trị cách ly để sẵn sàng có thể tiếp nhận người bệnh ngay khi Sở Y tế có chỉ đạo.

Là một BV có nhiều năm kinh nghiệm và chuyên môn cao trong lĩnh vực xét nghiệm, BVĐK MEDLATEC đang tiến hành triển khai nhiều xét nghiệm sàng lọc bệnh có triệu chứng gần giống viêm đường hô hấp cấp do virus COVID-19 gây ra. Theo đó, để giúp cho nhân dân dễ dàng có thể tiếp cận được các xét nghiệm và dịch vụ khám sàng lọc hơn, 15/02-31/3/2020, BVĐKMEDLATEC ưu đãi “Gói xét nghiệm sàng lọc cúm và các tác nhân gây viêm đường hô hấp giảm phí lên tới 30%” với tất cả người dân có nhu cầu kiểm tra hoặc khi có triệu chứng nghi ngờ.
Với sự chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng về nhân lực và vật lực, cùng tâm huyết nâng cao sức khỏe toàn dân của Ban lãnh đạo BV và toàn thể CBNV, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẵn sàng chung tay cùng các CSYT và cơ quan ban ngành trên cả nước tham gia phòng chống dịch COVID - 19 nhằm hạn chế tổn hại tới mức tối thiểu cho người dân.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.