Tin tức

Ca mổ nội soi thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền?

Ngày 14/03/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Thoát vị đĩa đệm kéo dài không được can thiệp kịp thời sẽ ảnh hưởng đến khả năng vận động của người bệnh. Mặt khác, các triệu chứng tê ngứa, châm chích, đau đớn do bệnh lý này gây ra còn khiến người bệnh mệt mỏi, tâm lý khó chịu. Hầu hết trường hợp bị nặng mới phát hiện để điều trị và cách duy nhất là phẫu thuật. Khi đó, mổ nội soi thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền trở thành vấn đề được quan tâm.

1. Khi nào người bệnh được chỉ định mổ thoát vị đĩa đệm bằng nội soi?

1.1. Mổ nội soi thoát vị đĩa đệm là gì?

Đĩa đệm nằm giữa 2 đốt sống, giúp hệ xương khớp trở nên dẻo dai khi vận động. Khi bộ phận này bị lệch ra khỏi vị trí ban đầu hoặc bị rách sẽ gây nên các cơn đau nhức. Bệnh thoát vị đĩa đệm không được xử lý ngay sẽ làm giảm khả năng vận động và tăng nguy cơ bại liệt cho người bệnh.

Mổ nội soi thoát vị đĩa đệm là phương pháp hiện đại, ít xâm lấn

Mổ nội soi thoát vị đĩa đệm là phương pháp hiện đại, ít xâm lấn

Mổ nội soi thoát vị đĩa đệm là phương pháp điều chỉnh đĩa đệm đã bị hư hỏng kết hợp giải nén thần kinh thông qua vết mổ với kích thước nhỏ < 2.54 cm. Bệnh nhân sẽ được gây tê tại chỗ trước khi ca mổ bắt đầu. Trong quá trình mổ bác sĩ sẽ thông qua vết mổ để đưa ống nhỏ có gắn camera cùng một số thiết bị điều chỉnh khác vào vùng phẫu tích. Bằng cách đó, bác sĩ sẽ hình dung được môi trường phẫu thuật trên màn ảnh và điều chỉnh được các điểm hư hỏng, lấy khối thoát vị ra và giải nén dây thần kinh.

Hình thức phẫu thuật này đem lại nhiều tác dụng như:

- Đĩa đệm bị hư hỏng được điều chỉnh, đường cong tự nhiên của cột sống được ổn định.

- Dây thần kinh bị chèn ép được giải nén.

- Các triệu chứng thoát vị và khả năng vận động được cải thiện.

- Cột sống được phục hồi lại chức năng và độ linh hoạt vốn có.

- Hồi phục nhanh, khả năng di chuyển sớm trở lại bình thường.

1.2. Chỉ định mổ nội soi thoát vị đĩa đệm dành cho ai?

Những trường hợp sau thường được bác sĩ chỉ định mổ thoát vị đĩa đệm:

- Đau nhức nghiêm trọng và không đáp ứng tốt với điều trị nội khoa tối thiểu 6 tuần.

- Bị chèn ép dây thần kinh tọa nên đau chân kéo dài.

- Thoát vị đĩa đệm cấp tính với tình trạng: rách bao xơ, đĩa đệm di trú chèn ép lên dây thần kinh.

- Hội chứng đuôi ngựa gây liệt với biểu hiện: có khối thoát vị lớn trong tủy sống làm cho chi bị liệt, cảm giác và cơ tròn tầng sinh môn bị rối loạn.

2. Chi phí cho ca mổ nội soi thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền?

Tổng chi phí mổ nội soi thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền không thể đưa ra một con số cụ thể và thống nhất ở tất cả cơ sở y tế vì chịu sự tác động từ nhiều yếu tố:

Bảo hiểm y tế là một trong các yếu tố chi phối vấn đề mổ nội soi thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền

Bảo hiểm y tế là một trong các yếu tố chi phối vấn đề mổ nội soi thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền

- Tình trạng bệnh lý: mỗi bệnh nhân sẽ thoát vị đĩa đệm ở mức độ khác nhau: một, hai hoặc đa tầng. Người có bệnh càng phức tạp thì chi phí mổ nội soi thoát vị đĩa đệm càng cao.

- Chế độ bảo hiểm: những bệnh nhân có bảo hiểm y tế sẽ được giảm một phần chi phí mổ so với người không có bảo hiểm; bệnh nhân mổ đúng tuyến chi phí được giảm cũng cao hơn so với bệnh nhân mổ trái tuyến.

- Địa chỉ phẫu thuật: mổ nội soi thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện tư sẽ có chi phí cao hơn so với bệnh viện công lập.

So với phương pháp mổ mở truyền thống thì mổ nội soi sử dụng thiết bị hiện đại hơn, ít xâm lấn nên chi phí sẽ cao hơn. Để đưa ra một con số áng chừng về vấn đề mổ nội soi thoát vị đĩa đệm hết bao tiền thì sẽ giao động trong khoảng 30 - 40 triệu đồng. 

Thậm chí có những trường hợp nặng, tính chất ca mổ phức tạp thì chi phí này còn cao hơn rất nhiều. Ví dụ như thoát vị đĩa đệm ở nhiều vị trí hoặc kèm theo hẹp ống sống ngoài mổ thoát vị, bác sĩ còn cần đặt nẹp cố định cột sống nên người bệnh cần chi trả thêm khoản chi phí cho vít và nẹp, những ca mổ này có thể lên tới trên 100 triệu đồng.

Ngoài ra, có một số yếu tố khác cũng góp phần làm tăng chi phí, khiến cho vấn đề mổ nội soi thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền không thể có con số chung được đó là: trình độ của bác sĩ chịu trách nhiệm cho ca mổ, chất lượng dịch vụ và điều kiện cơ sở vật chất của bệnh viện mà bệnh nhân điều trị, bảo hiểm y tế và bảo hiểm nhân thọ mà người bệnh tham gia,... Có một số trường hợp sẽ phát sinh thêm chi phí mổ nội soi như: thời gian nằm viện, kỹ thuật kiểm tra tổng thể sức khỏe cho bệnh nhân, đơn thuốc đi kèm,...

Bên cạnh vấn đề chi phí người bệnh nên tìm hiểu để mổ nội soi thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện uy tín

Bên cạnh vấn đề chi phí người bệnh nên tìm hiểu để mổ nội soi thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện uy tín

Không thể phủ nhận những ưu điểm của phương pháp mổ nội soi thoát vị đĩa đệm nhưng cũng chính điều này là một phần để chi phí tăng lên. Nếu được chỉ định phương pháp điều trị này, tham khảo mổ nội soi thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền sẽ giúp người bệnh có phương án chuẩn bị tốt nhất cho ca mổ của mình. Ngoài ra, người bệnh có bảo hiểm y tế hay bảo hiểm nhân thọ cũng nên tìm hiểu trước về vấn đề chi trả cho phẫu thuật này để quyền lợi được đảm bảo.

Bên cạnh vấn đề chi phí người bệnh cũng cần lưu ý rằng đây là phương pháp can thiệp đến cột sống, yêu cầu tính tỉ mỉ và trình độ chuyên môn cao của bác sĩ thực hiện. Mỗi ca mổ thoát vị đĩa đệm thường được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa chỉnh hình hoặc thần kinh. Vì thế, trước khi phẫu thuật cần tìm hiểu các bệnh viện để chọn đúng địa chỉ uy tín trong điều trị thoát vị đĩa đệm, điều này sẽ giúp quá trình điều trị diễn ra hiệu quả đảm bảo an toàn.

Như vậy, với vấn đề mổ nội soi thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền thì câu trả lời là mức chi phí cho mỗi ca mổ dao động trong khoảng 20 - 100 triệu đồng hoặc hơn tùy vào từng trường hợp cụ thể. Mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn chủ động chuẩn bị được phương án tài chính và có sự cẩn trọng hơn trong việc tìm hiểu, lựa chọn cơ sở y tế điều trị bệnh cho mình.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.