Tin tức

Các biểu hiện rối loạn cương dương mà phái mạnh cần phải chú ý

Ngày 28/02/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Rối loạn cương dương là nỗi lo sợ của không ít quý ông từ trước đến nay. Bệnh lý này gây ra nhiều ảnh hưởng xấu cho cuộc sống hôn nhân, cụ thể là làm cho đời sống tình dục của nam giới không còn êm đẹp như trước. Vậy làm gì để biết mình đang bị rối loạn cương dương và cách giúp bạn thoát khỏi căn bệnh này? Hãy theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu rõ hơn về các biểu hiện rối loạn cương dương và có những biện pháp điều trị kịp thời nhất.

1. Tổng quan về chứng rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là thuật ngữ dùng để chỉ tình trạng khi dương vật khó hoặc không thể duy trì được trạng thái cương cứng trong suốt thời gian giao hợp. Bất kì độ tuổi nào cũng có thể mắc phải bệnh lý này, từ đó gây giảm ham muốn tình dục và ảnh hưởng nghiêm trọng tới hạnh phúc vợ chồng.

Rối loạn cương dương là nỗi lo của phái mạnh

Rối loạn cương dương là nỗi lo của phái mạnh

Thực tế cho thấy những người đàn ông lớn tuổi có nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương cao hơn số còn lại, cụ thể, gần 50% nhóm người ở độ tuổi 65 và 70% đàn ông trên 80 tuổi bị rối loạn cương dương.

2. Nguyên nhân nào gây nên tình trạng rối loạn cương dương?

Trước khi tìm hiểu sang các biểu hiện rối loạn cương dương, bạn cần nắm được bệnh lý này do những nguyên nhân nào gây nên. Việc chẩn đoán một người đàn ông nào đó có mắc phải bệnh lý này hay không rất dễ dựa vào một vài biểu hiện rối loạn cương dương cụ thể. Thế nhưng các bác sĩ lại gặp khó khăn trong việc tìm ra nguyên nhân gây bệnh một cách chính xác. Thường thì chứng rối loạn cương dương xuất phát từ những yếu tố sau đây:

  • Nhóm người có lượng nội tiết tố testosterone trong máu bị suy giảm.

  • Nguyên do từ các vấn đề liên quan đến thần kinh: những ai mắc bệnh như: nhiễm độc thần kinh, viêm dây thần kinh do làm dụng ma túy, rượu bia, thuốc lá, hóa chất, hoặc bị tổn thương sau phẫu thuật vùng tiểu khung, mắc bệnh tiểu đường,… làm rối loạn các đường dẫn tín hiệu từ não bộ tới ngoại vi.

  • Rối loạn vận chuyển mạch máu gây rối loạn cương dương: tình trạng thoát máu quá nhanh thông qua tĩnh mạch ở dương vật hoặc tưới máu cho dương vậy cũng là một nguyên nhân gây nên bệnh lý này.

  • Nguyên do về tâm lý: Người bệnh có thể đã trải qua một tai nạn hoặc biến cố khiến tinh thần bị ảnh hưởng nặng nề, từ đó gây ra mặc cảm bất lực.

Khủng hoảng tâm lý làm cho người đàn ông bị mặc cảm bất lực

Khủng hoảng tâm lý làm cho người đàn ông bị mặc cảm bất lực

3. Biểu hiện rối loạn cương dương dễ nhận biết nhất

Bệnh nhân mắc phải bệnh lý này sẽ bắt đầu xuất hiện nhiều biểu hiện rối loạn cương dương, chúng sẽ khác nhau tùy vào từng trường hợp bệnh nhân. Bạn có thể nhận biết những ai đang gặp phải tình trạng này dựa vào 4 nhóm triệu chứng sau đây:

  • Mất đi ham muốn và sự khao khát về nhu cầu tình dục. Dương vật mềm trong hầu hết các khoảng thời gian và không đáp ứng cho người vợ những nhu cầu sinh lý bình thường.

  • Trường hợp khác, bệnh nhân vẫn có những ham muốn tình dục nhưng khi gần gũi với người vợ thì dương vật không có khả năng cương cứng dù cho đối phương đã thử nhiều biện pháp kích thích khác nhau.

  • Dương vậy thường xuyên cương cứng không theo chủ ý của bản thân, thất thường, lúc cần thì không thể cương cứng được. Đây cũng là một biểu hiện rối loạn cương dương phổ biến ở phái mạnh.

  • Dương vật có khả năng cương cứng nhưng không giữ được lâu, khi giao hợp thì lại tự động mềm ra và làm mất cảm giác hưng phấn của chủ nhân.

Không có khả năng cương cứng là biểu hiện rối loạn cương dương

Không có khả năng cương cứng là biểu hiện rối loạn cương dương

4. Cách phòng tránh bệnh lý rối loạn cương dương

Sau khi đã nắm kĩ các biểu hiện rối loạn cương dương thường gặp, bạn cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt lành lạnh để tránh khỏi bệnh lý này. Cụ thể như sau:

  • Sinh hoạt điều độ, ăn uống khoa học, hạn chế sử dụng rượu bia và tuyệt đối không hút thuốc.

  • Tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, đều đặn mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh hơn.

  • Giữ tinh thần lạc quan trong mọi trường hợp, tránh các suy nghĩ tiêu cực, gây buồn phiền,…

  • Có được sự đồng cảm từ bạn đời của mình.

  • Khi phát hiện các biểu hiện rối loạn cương dương, phải đến ngay các cơ sở y tế uy tín để khám và điều trị.

Một chế độ ăn uống khoa học giúp hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương

Một chế độ ăn uống khoa học giúp hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương

5. Làm cách nào để điều trị chứng rối loạn cương dương?

Khi đã có kết quả chẩn đoán rằng đã mắc chứng rối loạn cương dương, bạn cần tuân theo phác đồ điều trị mà bác sĩ đưa ra. Có thể bao gồm nhiều phương pháp kết hợp lại như: dùng thuốc, chèn thuốc vào dương vật, thiết bị hút chân không, thiết bị co thắt, thay thế testosterone,…

5.1. Uống thuốc

Hầu như thuốc là cách điều trị phổ biến của nhiều bệnh lý khác nhau, và rối loạn cương dương không là một ngoại lệ. Thuốc có tác dụng tăng lượng máu lưu thông đến dương vật, từ đó giảm các biểu hiện rối loạn cương dương ở bệnh nhân. 

Loại thuốc được bác sĩ khuyên dùng nhiều nhất chính là những sản phẩm có chứa phosphodiesterase với khả năng chấm dứt bệnh lên đến 70%. Bệnh nhân sẽ uống thuốc trước mỗi lần quan hệ tình dục 1 giờ, lưu ý không nên sử dụng quá 1 lần mỗi ngày.

Uống thuốc là một trong những cách điều trị bệnh rối loạn cương dương

Uống thuốc là một trong những cách điều trị bệnh rối loạn cương dương

5.2. Thuốc chèn vào dương vật hoặc tiêm

Loại thuốc này giúp tăng lưu lượng máu đến dương vật và mở rộng động mạch. Tuy nhiên, một số tác dụng phụ đáng lưu ý của thuốc là gây cảm giác nóng rát dương vật, choáng váng, cương cứng trong thời gian dài gây đau đớn. 

Những lần sử thuộc thuốc đầu tiên sẽ được bác sĩ theo dõi kỹ lưỡng. Phương pháp dùng thuốc tiêm hoặc chèn này có thể làm dương vật cương cứng lên đến 90%. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ khi thực hiện phương pháp này nhiều lần bởi nó sẽ khiến cho dương vật xuất hiện mô sẹo.

5.3. Liệu pháp thay thế testosterone

Phương pháp này dành riêng cho những trường hợp bệnh nhân rối loạn cương dương do lượng testosterone trong máu quá thấp. Tùy vào ý thích, bạn có thể chọn nhiều hình thức thay thế như: dùng kem bôi, miếng dán, tiêm trực tiếp,… Tuy nhiên, người bệnh có thể bị các tác dụng phụ như tăng nguy cơ đột quỵ, rối loạn gan,…

5.4. Thiết bị hút chân không và thiết bị co thắt

Thiết bị hút chân không có tác dụng làm tăng khả năng cương cứng của dương vật. Tuy nhiên, kích thước thiết bị này so với bộ phận sinh dục nam thì quá cồng kềnh nên dễ gây cản trở quá trình xuất tinh.

Mặt khác, dùng thiết bị co thắt cũng là một cách điều trị chứng rối loạn cương dương hiệu quả. Đây là một thiết bị có hình dáng như: vòng kim loại, cao su, dây,… với khả năng làm chậm dòng chảy của máu để tránh các tác dụng phụ khi dùng thuốc.

Trên đây là toàn bộ những thông tin có liên quan tới bệnh lý rối loạn cương dương ở nam giới. Tình trạng này là một trong những nguyên do gây tan vỡ hạnh phúc gia đình, vì vậy các quý ông hãy nắm rõ các biểu hiện rối loạn cương dương từ đó nhận biết và chữa trị một cách nhanh chóng để không làm ảnh hưởng đến đời sống hôn nhân của hai vợ chồng. Hy vọng nội dung bài viết sẽ hữu ích đối với bạn.

Nếu có các thắc mắc liên quan, bạn có thể liên hệ đến số Hotline 1900 56 56 56 để được các y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tư vấn tận tình. Với trên 26 năm kinh nghiệm cùng các chứng nhận từ quốc tế như chứng nhận CAP, chứng nhận ISO 15189:2012 cho Trung tâm Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ là một đơn vị khám Nam khoa nói riêng và sức khỏe nói chung cực kì uy tín mà bạn có thể tin tưởng lựa chọn thăm khám.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.