Tin tức

Cách chữa trị đầu dương vật bị thâm được bác sĩ khuyến cáo

Ngày 04/08/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Nam giới thường rơi vào trạng thái lo lắng, hoang mang khi bỗng nhiên thấy rằng bao quy đầu bị thâm tím không rõ nguyên nhân. Hiện tượng đầu dương vật bị thâm có phải là loại bệnh rất nguy hiểm? Việc chữa trị khi mắc phải như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về vấn đề này, đừng bỏ qua thông tin hữu ích mà MEDLATEC chia sẻ ngay sau đây.

1. Những triệu chứng khi đầu dương vật bị thâm

Một số triệu chứng dễ thấy khi bao quy đầu bị thâm có thể kể đến:

  • Sưng tấy, tiết ra dịch bất thường;

  • Đi tiểu khó, có cảm giác buốt, tần suất đi tiểu gia tăng;

  • Thấy đau khi quan hệ tình dục, ngứa tại một số vùng khác trên cơ thể (vùng mu, mông, bìu, mặt trong của đùi).

2. Nguyên nhân thâm đầu dương vật

Nếu cánh mày râu thấy xuất hiện tình trạng đầu dương vật bị thâm đen hoặc có màu tím hay có các dấu hiệu về việc thay đổi bất cứ màu sắc đều là cảnh báo về các bệnh lý mà nam giới có thể gặp phải và tuyệt đối không được phép chủ qua. Cụ thể một số lý do dẫn tới hiện tượng này:

Do bị chấn thương

Vết thương bầm tím phát triển khi mạch máu nhỏ bên dưới của bề mặt da bị vỡ ra và có máu, thông thường là vết thương nhỏ. Ví dụ khi bạn quan hệ tình dục một cách mạnh mẽ hoặc thủ dâm cũng sẽ làm cho đầu dương vật bị thâm. Ban đầu, vết bầm tím này dễ bị đau khi động chạm đến.

Phụ thuộc vào mức độ của tình trạng bị thương, vết thâm có thể chuyển từ màu tím đậm đến màu đỏ cho đến lúc lành lại hoàn toàn

Phụ thuộc vào mức độ của tình trạng bị thương, vết thâm có thể chuyển từ màu tím đậm đến màu đỏ cho đến lúc lành lại hoàn toàn

Khi nam giới có vết bầm do chấn thương bị tác động mạnh mẽ, như là từ thể thao hay bị thương đáng kể nào khác, bạn cần chú ý hãy thăm khám y tế ngay để tránh vết thương nặng hơn.

Bao quy đầu thâm do có khối máu tụ lại

Hiện tượng máu tích tụ tại bao quy đầu dễ dẫn đến đầu dương vật bị thâm. Máu xuất hiện từ mạch máu bị tổn thương nằm dưới da, tạo ra đốm màu đỏ hoặc màu tím. Khối máu tích tụ tạo thành một nốt sần hoặc có cảm giác khá cứng khi chạm vào. Bao quy đầu xuất hiện vết máu tụ gây ra lưu lượng máu mất đi, dẫn đến tình trạng xuất huyết rất nghiêm trọng. Nếu tình trạng bắt gặp ở đầu dương vật, tinh hoàn thì bạn cần phải đi thăm khám càng sớm càng tốt.

Do ban xuất huyết đột ngột trên da

Những đốm máu nhỏ xuất hiện trên bề mặt da với nhiều màu xuất hiện như là tím, đỏ, đen dễ khiến cho đầu dương vật bị thâm ở nam giới. Sự xuất hiện bất chợt của ban xuất huyết không phải là do vết thương bên ngoài mà đến từ dấu hiệu nghiêm trọng như là mạch máu bị viêm, vấn đề chảy hoặc đông máu, thiếu chất dinh dưỡng, phản ứng phụ với một số thuốc.

Bạn nên tìm đến bệnh viện để kịp thời được bác sĩ chẩn đoán tình trạng của bệnh và có cách điều trị nếu dương vật bị xuất huyết

Bạn nên tìm đến bệnh viện để kịp thời được bác sĩ chẩn đoán tình trạng của bệnh và có cách điều trị nếu dương vật bị xuất huyết

Viêm nhiễm trùng qua đường tình dục

Đầu dương vật bị thâm cũng có thể là do nam giới bị viêm nhiễm lây lan sau khi quan hệ tình dục. Khi đó, các vết loét đỏ hoặc tím xuất hiện và thường là biểu hiện của tình trạng bệnh giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục. Một số triệu chứng đi kèm mà bạn cần chú ý như là mệt mỏi, phát sốt, đi tiểu thấy đau ở bộ phận sinh dục,…

Quan hệ tình dục không an toàn khiến đầu dương vật bị thâm

Quan hệ tình dục không an toàn khiến đầu dương vật bị thâm

Dương vật bị thâm do dị ứng với thuốc

Cơ địa của bạn nam nếu gặp phải tình trạng dị ứng với thuốc dẫn tới phản ứng khá nghiêm trọng được giới y khoa gọi là hội chứng Stevens-Johnson. Hiện tượng này dễ gây phát ban đỏ hoặc đầu dương vật bị thâm hay một số bộ phận khác trên cơ thể. Những vết loét gây đau và da bị bong tróc, có thể đe dọa đến tính mạng cho nam giới.

Phản ứng phụ khi dị ứng với thuốc gây ra bởi một số loại thuốc bao gồm thuốc co giật, thuốc chống loạn thần, ibuprofen, naproxen,… Nếu bạn đang dùng thuốc này thì cần dừng sử dụng và đến ngay bác sĩ chuyên khoa để có cách khắc phục kịp thời.

Một số nguyên nhân khác dẫn tới đầu dương vật bị thâm:

Bên cạnh đó, nam giới khi bị thâm đen ở bao quy đầu có thể kể đến một số nguyên do sau đây:

  • Sắc tố bị rối loạn: Điều này xảy ra khi bạn dùng quá nhiều rượu bia, chất kích thích có hại cho sức khỏe, hút thuốc lá,… Hoặc cũng có thể do lão hóa, áp lực, căng thẳng đều gây đến rối loạn sắc tố da dẫn đến đầu dương vật bị thâm.

  • Bao quy đầu bị tắc nghẹt: Tình trạng này làm dương vật bị thắt chặt lại, gây tắc mạch máu dẫn đến thâm đen ở vùng nhạy cảm.

3. Cách chữa trị khi đầu dương vật bị thâm như thế nào?

Khi bạn thấy mình đang gặp vấn đề về đầu dương vật bị thâm bạn không được chủ quan lơ là mà cần đến bác sĩ thăm khám để tìm ra cách chữa trị phù hợp. Tuyệt đối bạn không được tự mình điều trị tại nhà vì sẽ khiến bệnh tình trở nên ngày càng phức tạp, nghiêm trọng.

Đặc biệt, vấn đề bao quy đầu bị thâm do yếu tố mắc phải bệnh càng không được tự ý chữa trị. Thay vào đó, việc tìm đến bác sĩ là giải pháp hiệu quả nhất khi phát hiện đầu dương vật bị thâm. Việc chẩn đoán và điều trị không có sự theo dõi của bác sĩ dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc và để lâu dài còn ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt vợ chồng, khả năng sinh sản.

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ uy tín hàng đầu chuyên thăm khám, chữa trị các bệnh lý nam khoa, đặc biệt là bệnh bao quy đầu, bệnh lý xã hội,… Bệnh viện đã trải qua 26 năm hoạt động, sở hữu đội ngũ các y bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, cùng hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, tân tiến. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi đến điều trị bệnh tại MEDLATEC.

Trang thiết bị tại MEDLATEC hiện đại phục vụ cho quá trình khám, chữa bệnh

Trang thiết bị tại MEDLATEC hiện đại phục vụ cho quá trình khám, chữa bệnh

Bài viết trên đây hy vọng đã giúp bạn giải đáp phần nào lý do vì sao đầu dương vật bị thâm và hướng xử lý. Để được thăm khám và tìm ra lý do về hiện tượng thâm bao quy đầu, bạn có thể liên hệ đến hotline: 1900 56 56 56 để được lắng nghe tư vấn từ chuyên gia.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.