Tin tức

Cách giúp bạn khắc phục chứng khô miệng

Ngày 12/01/2015
Phương Vũ
Chứng khô miệng là một triệu chứng chứ không phải là một bệnh lý. Chứng này chiếm khoảng 10% dân chúng, khoảng 70% bệnh nhân mắc chứng khô miệng gặp nhiều phiền phức.

Vì sao bạn bị khô miệng?


Khô miệng là tác dụng phụ khá phổ biến do liên quan đến việc điều trị bằng thuốc.Chứng khô miệng sẽ khiến bạn khó nuốt, nhai thức ăn, hoặc khó nói tiếng rõ ràng. Khi bị khô miệng, răng bạn sẽ nhanh chóng bị mục, và đôi khi không có dấu hiệu cảnh báo cho triệu chứng này.
 

Cách giúp bạn khắc phục chứng khô miệng để tránh hôi miệng, khó ăn, khó nuốt.
Cách giúp bạn khắc phục chứng khô miệng để tránh hôi miệng, khó ăn, khó nuốt.

 

Nếu không chữa trị kịp thời, chứng khô miệng còn có thể gây ra chứng hôi miệng, và đôi khi người khác sẽ để ý thấy mùi hôi thiu này. Chứng khô miệng là vấn đề bạn gặp hàng ngày.
 

Cách giúp bạn khắc phục chứng khô miệng


Để khắc phục chứng khô miệng, bạn nên uống nước đầy đủ. Nên uống nước có nhiệt độ ngang nhiệt độ phòng, thường xuyên cả ngày và đêm, và luôn mang theo chai nước uống bên mình.
 

Tránh uống nhiều nước có nhiệt độ quá mức bình thường (quá nóng hoặc quá lạnh). Chỉ uống loại nước không có đường và tránh các loại thức uống có ga.
 

Trong khi dùng bữa, hãy dùng kèm theo một loại thức uống, ví dụ như nước. Uống nước trước, trong và sau khi dùng bữa. Uống từng ngụm nước hoặc ngậm mẩu nước đá trong suốt cả ngày để làm ẩm miệng.
 

Nhai kẹo cao su không đường hoặc ngậm kẹo cứng không đường.
 

Hạn chế lượng caffeine của bạn. Caffeine có thể làm cho miệng của bạn khô hơn.
 

Tránh các loại thực phẩm có đường hoặc có tính axit vì chúng làm tăng nguy cơ sâu răng.
 

Chải răng với kem đánh răng có chứa fluoride để ngừa sâu răng.
 

Nếu bạn đang hút thuốc hoặc uống rượu, thì hãy ngừng lại. Cả việc hút thuốc lẫn uống thức uống có cồn đều làm khô miệng và khiến bạn dễ bị nhiễm các chứng bệnh về nướu răng và ung thư răng miệng.
 

Không sử dụng nước súc miệng có chứa cồn vì cồn có thể làm khô miệng.
 

Hít thở bằng mũi của bạn, điều trị chứng nghẹt mũi nếu có.
 

Thêm độ ẩm không khí vào ban đêm với máy tạo độ ẩm trong phòng.

Nguồn: alobasi.com

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.