Tin tức

Cần khám sức khỏe cho doanh nghiệp một năm mấy lần?

Ngày 24/08/2020
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Sức khỏe của người lao động là vấn đề đáng lưu tâm của tất cả các doanh nghiệp. Bởi lẽ người lao động là nhân tố quan trọng nhất quyết định sự phát triển vững mạnh của doanh nghiệp. Và đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho công nhân viên, người lao động cũng là nghĩa vụ của doanh nghiệp. Vậy cần khám sức khỏe cho doanh nghiệp một năm mấy lần?  Khám ở đâu đáng tin cậy nhất? 

1. Cần khám sức khỏe cho nhân viên của tổ chức doanh nghiệp bao nhiêu lần trong một năm?

khám sức khỏe cho người lao động được nhà nước rất quan tâm và quy định là bắt buộc. Vấn đề này đã được quy định trong điều 152 Luật lao động 2012 và thông tư 19/2016/TT-BYT. 

1.1. Cần tổ chức khám định kỳ ít nhất 1 năm 1 lần

Người lao động phải được tổ chức khám định kỳ ít nhất 1 lần trong 1 năm. Trường hợp này không ngoại trừ những người mới học nghề hay tập nghề. 

Khám sức khỏe cho doanh nghiệp một năm mấy lần

Khám sức khỏe cho doanh nghiệp một năm mấy lần được nhiều người quan tâm

1.2. Tổ chức khám định kỳ ít nhất 6 tháng một lần

Người lao động làm công việc nặng nhọc, người cao tuổi, người khuyết tật, người lao động chưa thành niên cần được khám định kỳ ít nhất 6 tháng một lần. Quy định này cũng áp dụng với những người lao động làm việc trong môi trường độc hại, môi trường có nguy cơ mắc bệnh nghề nghiệp. Điều đó giúp phát hiện sớm các bệnh có liên quan và tránh cho người lao động nguy cơ mắc bệnh nghề nghiệp.

Khám sức khỏe cho doanh nghiệp một năm mấy lần cũng cần đặc biệt lưu tâm đến người lao động nữ. Lao động nữ cần được khám sản phụ khoa 6 tháng 1 lần. Tuy nhiên có thể kết hợp cùng với khám sức khỏe nói chung.

1.3. Khám sức khỏe cho những trường hợp đặc biệt

Người lao động trước khi được bố trí làm việc hoặc trước khi được chuyển sang công việc nặng nhọc độc hại hơn hơn, doanh nghiệp cũng cần tổ chức khám sức khỏe cho họ để có sự sắp xếp phù hợp. 

Trường hợp người lao động bị tai nạn lao động hoặc bệnh nghề nghiệp đã phục hồi, cần được khám sức khỏe, giám định y khoa trước khi quay lại làm việc. 

Như vậy khám sức khỏe cho doanh nghiệp một năm mấy lần rất quan trọng. Tổ chức khám định kỳ giúp phát hiện kịp thời các dấu hiệu bất thường về sức khỏe. Nếu để quá thời gian 6 tháng hay 1 năm, bệnh có thể đã ở giai đoạn trầm trọng. Lúc này vừa tốn chi phí và thời gian chữa trị. Thậm chí để mất cơ hội vàng chữa khỏi bệnh dứt điểm. Lúc đó ảnh hưởng xấu đến người lao động và doanh nghiệp. 

Khám sức khỏe cho doanh nghiệp một năm mấy lần

Khám sức khỏe định kỳ rất quan trọng với người lao động

2. Quy trình khám sức khỏe định kỳ cho doanh nghiệp

Người lao động trong các công ty, doanh nghiệp là đối tượng thường xuyên tiếp xúc với các yếu tố độc hại trong môi trường làm việc nên rủi ro mắc bệnh nghề nghiệp cao. Vì thế, khám sức khỏe định kỳ là điều nên làm và việc khám sức khỏe cho doanh nghiệp một năm mấy lần phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

2.1. Làm thủ tục, nhận hồ sơ khám

Khi được tổ chức khám định kỳ tại cơ sở y tế uy tín, người lao động sẽ được làm thủ tục và nhận hồ sơ khám. Bao gồm danh tính, địa chỉ, số điện thoại, tiền sử bệnh,... Tất cả được ghi vào sổ khám bệnh riêng của mỗi người để theo dõi.

Khám sức khỏe cho doanh nghiệp một năm mấy lần

Quy trình khám sức khỏe khép kín đảm bảo kết quả chính xác và nhanh chóng

2.2. Lấy mẫu xét nghiệm

Người lao động được hướng dẫn tới phòng lấy mẫu xét nghiệm bao gồm mẫu máu, mẫu nước tiểu. Việc này rất quan trọng. Bởi lẽ các chỉ số trong xét nghiệm máu và nước tiểu giúp bác sĩ chẩn đoán ra một số bệnh lý nếu có.

2.3. Khám lâm sàng

Khám lâm sàng là quy trình quan trọng và mất nhiều thời gian nhất. Trong đó, người lao động sẽ được khám thể lực bao gồm đo huyết áp, đo chiều cao và cân nặng,... khám nội khoa, khám răng hàm mặt, khám tai mũi họng, khám thị lực và khám sản phụ khoa đối với lao động nữ.

Trong khám nội tổng quát, người lao động sẽ được kiểm tra toàn bộ hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, như cơ quan tiêu hóa, hô hấp hoặc tim mạch. Nếu có vấn đề bất thường, bác sĩ sẽ thông báo để người lao động đi khám chuyên sâu và có phương án điều trị kịp thời.

2.4. Khám cận lâm sàng

Bên cạnh khám lâm sàng, người lao động được thăm dò cận lâm sàng. Tức là sử dụng kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh hoặc thăm dò chức năng các cơ quan. Các kỹ thuật này bao gồm chụp X-quang, siêu âm. Nhờ đó việc chẩn đoán và phát hiện bệnh sẽ chính xác hơn. Trong một số trường hợp người lao động cần phải tiến hành cắt lớp vi tính, điện tâm đồ hoặc điện não đồ.

Khám sức khỏe cho doanh nghiệp một năm mấy lần

Khám lâm sàng và thăm dò cận lâm sàng giúp chẩn đoán bệnh chính xác

Xét nghiệm máu, nước tiểu là việc làm không thể thiếu trong khám sức khỏe định kỳ. Bạn sẽ được xét nghiệm, công thức máu hoặc lượng mỡ, lượng đường trong máu, chức năng gan thận,... 

2.5. Trả hồ sơ, đọc kết quả, tư vấn phương pháp điều trị nếu có

Sau khi đã hoàn tất khám các chuyên khoa, khám cận lâm sàng, xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh, bạn được trả hồ sơ. Bác sĩ sẽ đọc cho bạn các kết quả và kết luận. Nếu có bệnh, bạn sẽ được tư vấn phương hướng điều trị phù hợp.

3. Tiêu chí chọn địa chỉ khám sức khỏe định kỳ uy tín nhất

Khám sức khỏe định kỳ rất quan trọng. Bạn đã biết khám sức khỏe cho doanh nghiệp một năm mấy lần. Tuy nhiên khám ở đâu uy tín, chất lượng không phải ai cũng biết. Các doanh nghiệp nên chọn cơ sở y tế đạt tiêu chuẩn. Cơ sở này cần được cấp giấy phép khám sức khỏe cho doanh nghiệp. Đồng thời phải đảm bảo các yếu tố về trình độ y bác sĩ, cơ sở vật chất nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh. Bên cạnh đó phải có quy trình khám chữa bệnh chặt chẽ, khép kín, đảm bảo kết quả khám chữa bệnh chính xác nhất.

4. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cơ sở khám sức khỏe định kỳ đáng tin cậy cho mọi doanh nghiệp

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là lựa chọn tuyệt vời để mọi doanh nghiệp đăng ký khám sức khỏe định kỳ cho người lao động. Bệnh viện hội tụ đủ các tiêu chí là cơ sở khám chữa bệnh uy tín nhất.

Khám sức khỏe cho doanh nghiệp một năm mấy lần

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp khi khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

4.1. Có đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong số ít các cơ sở y tế có đội ngũ chuyên gia, bác sĩ lành nghề. Với 24 năm kinh nghiệm, bệnh viện là nơi được bệnh nhân và người nhà vô cùng tin tưởng để gửi gắm sức khỏe trọn đời. Bên cạnh đó, đội ngũ y bác sĩ luôn làm việc tận tâm, hết lòng hết sức vì công tác chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Do đó, luôn được sự tin yêu và kính trọng của bệnh nhân. 

4.2. Cơ sở vật chất, máy móc trang thiết bị hiện đại

Bệnh viện được trang bị các máy móc thiết bị hiện đại nhập khẩu từ Mỹ, Nhật. Trong đó phải kể đến Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Nhờ đó cho kết quả nhanh và chính xác nhất. 

4.3. Chi phí tiết kiệm

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có nhiều gói khám sức khỏe linh động. Do đó phù hợp với chi phí của nhiều doanh nghiệp. Bên cạnh đó, bệnh viện còn áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tại 42 - 44 Nghĩa Dũng và Phòng khám đa khoa MEDLATEC Tây Hồ, 99 Trích Sài Tây Hồ. Đồng thời bảo lãnh viện phí với gần 40 đơn vị bảo hiểm bảo lãnh. Do đó tiết kiệm chi phí rất nhiều cho doanh nghiệp và người lao động.

Qua bài viết này bạn đã biết khám sức khỏe cho doanh nghiệp một năm mấy lần. Và khám ở đâu đáng tin cậy nhất. Nếu bạn còn thắc mắc về khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, hãy liên hệ tổng đài 1900565656, bạn sẽ được tư vấn đầy đủ và chi tiết nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.