Tin tức

Cần lưu ý gì khi thăm khám và điều trị tại các phòng khám vô sinh

Ngày 17/12/2019
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Hiện nay, thực hiện thăm khám và điều trị vô sinh hiếm muộn đã và đang là nhu cầu của rất nhiều cặp vợ chồng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ việc thực hiện thăm khám vô sinh là như thế nào hay cách để lựa chọn một phòng khám vô sinh uy tín và chất lượng. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về vấn đề nói trên thì đừng vội bỏ lỡ những thông tin bổ ích trong bài viết dưới đây nhé!

1. Khi nào nên tìm tới các phòng khám vô sinh hiếm?

Vô sinh là tình trạng bệnh lý ngày một phổ biến ở các cặp vợ chồng. Vô sinh có thể diễn ra đối với cả nam và nữ, ở bất cứ độ tuổi nào. Do đó, nếu bạn đang thuộc một trong những trường hợp dưới đây việc tìm tới các phòng khám vô sinh để chẩn đoán và đánh giá liệu mình có nguy cơ mắc vô sinh hay không là thực sự cần thiết. Các trường hợp gồm có:

  • Vợ chồng có quan hệ tình dục đều dặn và không sử dụng các biện pháp tránh thai nhưng sau một năm vẫn không thể có thai như mong muốn.

  • Vợ chồng có quá trình quan hệ không được thuận lợi, thường xuyên diễn ra trục trặc.

  • Người vợ tương đối lớn tuổi (trên 35 tuổi) và sau 6 tháng kết hôn chưa thể có thai.

  • Người vợ từng có thai nhưng sau đó bị sảy thai hoặc thai lưu mà không rõ nguyên nhân.

  • Người vợ hoặc chồng từng mắc phải các bệnh lây nhiễm liên quan đến đường tình dục như: lậu, giang mai.

  • Nữ giới gặp phải các bệnh lý liên quan đến chức năng sinh dục và sinh sản như: rối loạn kinh nghiệm, vô kinh, u nang buồng trứng, u xơ tử cung, cổ tử cung yếu,…

  • Nam giới mắc phải các rối loạn về sinh lý như: rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, xuất tinh trào ngực, viêm tinh hoàn, yếu sinh lý,…

Các cặp vợ chồng sau nhiều năm kết hôn vẫn không thể có con thì việc thăm khám vô sinh là điều nên cần được thực hiện

Các cặp vợ chồng sau nhiều năm kết hôn vẫn không thể có con thì việc thăm khám vô sinh là điều nên cần được thực hiện

2. Quy trình thực hiện thăm khám tại các phòng khám vô sinh?

Ắt hẳn với những người lần đầu thực hiện thăm khám vô sinh thì việc quy trình thực hiện ra sao luôn là điều được quan tâm hàng đầu. Dưới đây là quy trình thăm khám được thực hiện tại ở hầu hết các phòng khám vô sinh mà bạn có thể tham khảo.

Bước 1: Đây là giai đoạn bác sĩ tìm hiểu các vấn đề liên quan đến tình trạng bệnh lý của người bệnh như: chế độ ăn uống, sinh hoạt vợ chồng, các bệnh lý liên quan đến phụ khoa mà người bệnh mắc phải,… Điều này giúp bác sĩ dễ dàng đưa ra sơ lược về nguyên nhân gây ra vô sinh ở người bệnh. Sau đó, việc khám phụ khoa sẽ được tiến hành đối với cả hai vợ chồng.

khám vô sinh hiếm muộn cần có sự phối hợp của cả 2 vợ chồng

Quá trình khám lâm sàng được thực hiện để tìm hiểu sơ bộ về tình trạng bệnh lý và đánh giá nguyên nhân gây vô sinh đối với cặp vợ chồng

Bước 2: Người bệnh được chỉ định một số xét nghiệm riêng biệt. Các xét nghiệm về máu, cổ tử cung, buồng trứng được tiến hành đối với nữ; xét nghiệm tinh dịch đồ, chức năng sinh lý được thực hiện đối với nam. Các xét nghiệm này giúp xác định một các chính xác nguyên nhân vô sinh là do ai và do yếu tố nào tác động.

Bước 3: Người bệnh được thông báo kết quả xét nghiệm và chẩn đoán. Bác sĩ tại phòng khám vô sinh hiếm muộn sẽ trực tiếp tư vấn và đưa ra các phương pháp điều trị nếu phát hiện ra tình trạng vô sinh.

Bước 4: Bác sĩ đưa ra các pháp đồ điều trị, hẹn lịch tái khám và điều trị trong lần tiếp theo nếu cặp vợ chồng có nhu cầu thực hiện.

3. Những lưu ý trước khi thực hiện thăm khám vô sinh

Để quá trình thăm khám diễn ra một cách dễ dàng và đưa ra được kết quả là chính xác nhất, trước khi thực hiện thăm khám tại các phòng khám vô sinh, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Với nam giới thì việc thăm khám vô sinh có thể diễn ra bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, với nữ giới, tùy theo từng chỉ định thăm khám, bác sỹ sẽ hẹn thời gian cụ thể để kiểm tra (như xét nghiệm nội tiết tố nữ thực hiện vào ngày thứ 2 - 3 chu kỳ kinh nguyệt).

  • Vợ chồng nên kiêng cữ quan hệ từ 2 - 5 ngày trước khi tới phòng khám vô sinh. 

  • Vợ và chồng có thể sẽ phải thực hiện các xét nghiệm máu nên cần sắp xếp lịch khám vào buổi sáng và nhịn ăn, không nên sử dụng chất kích thích hoặc đồ uống có ga.

  • Mặc trang phục rộng rãi và thoải mái để quá trình thăm khám là dễ dàng nhất có thể.

trước khi khám vô sinh cần kiêng rượu bia thuốc lá

Không sử dụng các chất kích thích, rượu bia, thuốc lá, đồ uống có ga,… trước khi thực hiện hiện thăm khám vô sinh để đảm bảo kết quả là chính xác nhất

4. Những yếu tố cần quan tâm trong việc lựa chọn phòng khám vô sinh?

Hiện nay có không ít các cơ sở, phòng khám vô sinh xuất hiện cung cấp dịch vụ thăm khám và điều trị vô sinh. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng là uy tín và chất lượng, do vậy, bạn chỉ nên thực hiện thăm khám tại các phòng khám vô sinh đảm bảo đầy đủ những yếu tố sau đây:

  • Hệ thống trang thiết bị hiện đại, đảm bảo quá trình thực hiện thăm khám và các xét nghiệm chẩn đoán nguyên nhân vô sinh là chính xác nhất. Dựa vào nguyên nhân gây nên vô sinh, bác sĩ sẽ là người đưa ra phác đồ điều trị thích hợp và hiệu quả nhất đối với tình trạng bệnh. 

  • Phòng khám vô sinh uy tín phải đảm bảo có đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị vô sinh, nhiệt tình và có trách nhiệm với công việc

  • Liên tục cập nhập các phương pháp điều trị vô sinh hiếm muộn mới nhất, hiệu quả nhất.

  • Phòng khám vô sinh có mức chi phí thăm khám và điều trị phù hợp: Quá trình thăm khám và điều trị vô sinh có thể phải diễn ra nhiều lần, do đó, bạn cần đảm bảo khả năng kinh tế của mình đáp ứng đủ với quá trình điều trị này.

5. MEDLATEC - địa chỉ thăm khám và điều trị vô sinh uy tín.

Nếu bạn đang phân vân trong việc lựa chọn phòng khám vô sinh hiếm muộn uy tín khi thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những gợi ý hoàn hảo dành cho cho bạn khi có nhu cầu thăm khám và điều trị vô sinh. Với bề dày kinh nghiệm trong suốt 23 năm qua, cùng với đội ngũ y bác sĩ hàng đầu và hệ thống máy móc thiết bị hiện đại, MEDLATEC chắc chắn sẽ giúp giải quyết hiệu quả vấn đề vô sinh - hiếm muộn mà vợ chồng bạn đang gặp phải.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo lợi ích đối với khách hàng sử dụng dịch vụ, MEDLATEC tiến hành bảo lãnh viện phí đối với bảo hiểm của các công ty như: Bảo hiểm nhân thọ FWD, Công ty dịch vụ Nam Á (SAS), Bảo hiểm nhân thọ Manulife, Bảo hiểm dầu khí PVI, Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm liên hiệp Việt Nam (UIC), Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life,… và một số công ty khác.

Hy vọng những với những thông tin nói trên có thể cung cấp những thông tin bổ ích liên quan đến việc điều trị và thăm khám vô sinh, cũng như đưa ra gợi ý về việc lựa chọn phòng khám vô sinh uy tín. 

Đến đây, nếu còn bất cứ thắc mắc cần được giải đáp hoặc tư vấn, vui lòng liên hệ với MEDLATEC thông qua đường dây nóng 1900565656 để được hỗ trợ kịp thời.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.