Tin tức

Cảnh báo lao động vùng có dịch Mers

Ngày 18/06/2015
Theo đại diện Bộ Lao động- Thương binh & Xã hội, cơ quan này vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị xuất khẩu lao động sang các nước Trung Đông và Hàn Quốc có các biện pháp tuyên truyền theo khuyến cáo của Bộ Y tế với dịch Mers CoV.
 
Ảnh minh họa
Liên quan đến lao động nước ngoài, đại diện Bộ Lao động- Thương binh & Xã hội cho biết, hiện có khoảng 500.000 người lao động Việt Nam đang làm việc ở nước ngoài. Trong đó, thị trường Hàn Quốc có khoảng 60.000 người (bao gồm khoảng 17.000 lao động bất hợp pháp).

Trong tháng 6 sẽ có hơn 200 người về nước, cao điểm tháng 7 và 8 sẽ có hơn 1.000 lao động hết hạn về nước. Còn tại khu vực Trung Đông có khoảng 20.000 lao động.

"Bộ đã đề nghị các DN xuất khẩu lao động sang các nước Trung Đông và Hàn Quốc có các biện pháp tuyên truyền theo khuyến cáo của Bộ Y tế về dịch Mers CoV", vị đại diện này nhấn mạnh.

Không chỉ có lao động đang Việt Nam đang làm việc ở những quốc gia có dịch như Hàn Quốc và Trung Đông, một nhóm có nguy cơ lây lan bệnh nữa là từ các khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam chủ yếu qua đường hàng không (Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng).

Vì vậy, từ ngày 5-6, Tổng cục Du lịch đã gửi công văn đến các địa phương, các công ty du lịch khuyến cáo các công ty du lịch và các DN không tổ chức du lịch cho người dân tới vùng có dịch. Thường xuyên cập nhật thông tin và gửi tới khách du lịch khuyến cáo của Bộ Y tế.

Đại diện Trung tâm Kiểm dịch- Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ 1-6 đến nay, số lượng khách từ Hàn Quốc đến Việt Nam đã giảm. Do truyền thông hiệu quả nên khách du lịch cũng rất có ý thức phòng bệnh khi tới Việt Nam (dùng khẩu trang và làm tờ khai y tế).

Theo ông Trần Đắc Phu- Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng- Bộ Y tế, người dân nên đeo khẩu trang khi ra đường, khi đến cơ sở y tế, tụ điểm tập trung đông người. Bởi đeo khẩu trang giúp phòng chống rất nhiều bệnh, không chỉ Mers, mà còn cúm và các bệnh lây qua đường hô hấp.

Nguồn: laodong.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.