Tin tức

Cấp giấy khám sức khỏe cho người xin việc

Ngày 29/10/2013
Ban biên tập
Điều kiện sức khỏe tốt để làm việc là điều cần thiết mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng yêu cầu nhân viên của họ phải có. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC triển khai khám và cấp giấy khám sức khỏe đi làm theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

1. Cấp giấy khám sức khỏe xin việc

Giấy khám sức khỏe được coi là yêu cầu bắt buộc trong hồ sơ lý lịch xin việc, đi làm, xuất khẩu lao động,… Đây cũng là tiêu chí để các cơ quan, doanh nghiệp đánh giá xem người lao động có đủ sức khỏe để đáp ứng công việc hay không.

Tuy nhiên, ngoài một số đơn vị chú trọng khám sức khỏe đầu vào thì thực tế đa số người lao động và doanh nghiệp lại chưa quan tâm đúng và đủ đến vấn đề này. Hiện tượng người đi xin việc tìm cách đối phó để có đủ hồ sơ, doanh nghiệp không hoặc chỉ khám qua loa cho nhân viên khi tuyển dụng đầu vào. Và như một tất yếu, có không ít cơ sở y tế cấp giấy khám sức khỏe đi làm cho người dân cũng rất “đối phó”.

Cấp giấy khám sức khỏe cho người xin việc

Yêu cầu bắt buộc người lao động phải có đủ điều kiện sức khỏe khi đi xin việc.

2. Khám sức khỏe trước khi xin việc là khám những gì?

Trước nhu cầu khám sức khỏe của người xin việc ngày càng tăng và tình trạng làm giả giấy khám sức khỏe ngày càng nhiều. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã tối ưu các quy trình khám, gói khám tiện ích, giúp người bệnh tiết kiệm thời gian, nhanh chóng có kết quả mà vẫn biết được tình trạng sức khỏe của mình.

Khám sức khỏe trước khi đi xin việc gồm khám những mục sau:

- Lấy máu xét nghiệm kiểm tra các bệnh truyền nhiễm: viêm gan B, C; HIV, lậu giang mang và các bệnh chuyển hóa (đường máu, mỡ máu, men gan,…)

- Đo các chỉ số chức năng sinh tồn của cơ thể: đếm mạch, đo huyết áp, đo nhiệt độ cơ thể, cân nặng, chiều cao,..

- Khám các chuyên khoa: Nội, Da liễu, Sản phụ khoa, Nhãn khoa, Nha khoa, Thần kinh,...

- Làm các chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng: siêu âm, chụp X-quang,…

- Sau khi thực hiện các chỉ định khám trên, người bệnh cầm kết quả và quay lại phòng khám ban đầu để bác sĩ đọc kết quả và hoàn thiện hồ sơ khám sức khỏ.

Cấp giấy khám sức khỏe cho người đi xin việc

PGS.TS Trịnh Thị Ngọc - Chuyên gia Gan mật, Bệnh viện đa khoa MEDLATEC tư vấn bệnh cho người đi khám sức khỏe trước khi xin việc.

3. Tại sao nên khám sức khỏe trước khi xin việc tại MEDLATEC

Trước nhu cầu và thực trạng trên, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC triển khai khám và cấp giấy  khám sức khỏe đi làm với cam kết thực hiện đúng theo Thông tư 14/2013/TT-BYT của Bộ Y tế về việc hướng dẫn khám sức khỏe. MEDLATEC hướng đến dịch vụ khám đầy đủ chuyên khoa, chất lượng và cung cấp giấy khám sức khỏe mang giá trị cao nhất theo nhu cầu từng khách hàng và đơn vị.

Cấp giấy khám sức khỏe cho người xin việc

Trung tâm xét nghiệm Bệnh viện đa khoa MEDLATEC.

Đến khám tại đây, người bệnh được trải nghiệm dịch vụ khám chất lượng, tiện ích:

- Được khám bởi các chuyên gia, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên thân thiện, nhiệt tình hướng dẫn;

- Đa dạng dịch vụ, gói khám, thuận tiện trong quá trình khám;

- Bệnh viện đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị phục vụ chẩn đoán hiện đại, đồng bộ, tiên tiến trên thế giới;

- Thanh toán bảo hiểm y tế đúng tuyến toàn quốc;

- Bệnh viện làm việc 24/7 kể cả các ngày Lễ, Tết;

- Đặt trước lịch khám, không mất thời gian chờ đợi qua tổng đài 1900 565656;

- Hồ sơ khám chữa bệnh được lưu trữ, và nhắc nhớ tái khám;

- Thực hiện liên kết với các bệnh viện chuyên khoa trong trường hợp người bệnh cần điều trị chuyên sâu.

Là đơn vị y tế ngoài công lập đầu tiên được nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ, Bệnh viện đa khoa MEDLATEC tự hào làđịa chỉ khám chữa bệnh uy tín của người dân trên cả nước. Bệnh viện đủ điều kiện cấp giấy khám sức khỏe cho người xin việc, giấy khám có giá trị ở bất kỳ doanh nghiệp tuyển dụng nào.

Với đội ngũ Giáo sư, bác sĩ trình độ cao, tận tâm cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, quy trình khám khép kín, thủ tục hành chính đơn giản; MEDLATEC mang đến sự hài lòng và niềm tin cho mọi khách hàng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.