Tin tức

Chi phí tiêm vắc xin uốn ván bao nhiêu tiền?

Ngày 22/10/2019
ThS. BS Hoàng Thị Năng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Năng
Uốn ván có thể mắc phải ở những bệnh nhân có vết thương hở mà không giữ gìn và vệ sinh sạch sẽ. Bệnh không lây truyền và hiện nay đã có vắc xin để phòng tránh. Chúng ta cùng tìm hiểu tiêm vắc xin uốn ván bao nhiêu tiền qua bài viết dưới đây.

1. Nguyên nhân và biểu hiện của bệnh uốn ván

1.1 Nguyên nhân

Uốn ván hay còn gọi là bệnh phong đòn gánh, do vi khuẩn Clostridium tetani gây ra. Với hậu quả là gây tổn thương thần kinh, cứng cơ, suy hô hấp và dẫn đến tử vong.

Bệnh dễ mắc phải ở người bị nhiễm trùng, có vết thương hở. Vi khuẩn sẽ xâm nhập và tạo ra độc tố bám vào các dây thần kinh. Chất độc nhanh chóng lan dần vào tủy sống và não, khiến co giật toàn thân. Ở trẻ sơ sinh cũng có khả năng mắc phải trong quá trình cắt dây rốn.

1.2 Biểu hiện

Khi vi khuẩn uốn ván xâm nhập vào cơ thể sau 7 ngày sẽ khiến căng cứng cơ, xuất hiện những cơn co giật. Những biểu hiện này có thể ở mức độ nặng khiến người bệnh đau đớn toàn thân. Một số cơ có thể bị ảnh hưởng như: hàm, cổ, vai, lưng, bụng, tay và đùi.

Những biểu hiện của bệnh uốn ván 

Những biểu hiện của bệnh uốn ván 

Khi gặp những triệu chứng bất thường, bệnh nhân nên đi đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để lâu gây nguy hiểm đến tính mạng.

2. Có những loại vắc xin nào để tiêm phòng uốn ván?

Uốn ván là bệnh dễ mắc phải mà hậu quả biến chứng của nó vô cùng nặng nề. Vì vậy đã có nhiều loại vắc xin để ngăn ngừa. Có thể là vắc xin đơn hoặc kết hợp để phòng tránh nhiều loại bệnh khác:

+ Vắc xin đơn gồm: VAT 

+ Vắc xin kết hợp gồm: Pentaxim (phòng tránh bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt và HIB), Hexaxim hoặc Infanrix Hexa (phòng tránh bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, HIB và viêm gan B).

Có các loại vắc xin đơn hoặc kết hợp để phòng bệnh uốn ván

Có các loại vắc xin đơn hoặc kết hợp để phòng bệnh uốn ván

3. Tiêm vắc xin uốn ván bao nhiêu tiền?

Ngoài lịch tiêm, đối tượng nên thực hiện thì tiêm vắc xin uốn ván bao nhiêu tiền là điều nhiều người quan tâm. Như đã nói ở trên, có nhiều loại vắc xin đơn hoặc kết hợp để phòng tránh bệnh uốn ván. Tùy thuộc vào loại mọi người lựa chọn mà có mức giá khác nhau.

Thông thường, mức chi phí của các loại vắc xin phòng uốn ván sẽ dao động như sau:

+ Vắc xin VAT: 100.000 - 140.000 đồng;

+ Kháng huyết thanh uốn ván SAT: 100.000 - 120.000 đồng;

+ Vắc xin Pentaxim: 780.000 - 950.000 đồng;

+ Vắc xin Hexaxim và Infanrix Hexa: 1.010.000 - 1.220.000 đồng.

Bên cạnh đó, các cơ sở y tế thực hiện dịch vụ tiêm chủng khác nhau thì mức giá cũng sẽ có sự thay đổi.

4. Những điều cần lưu ý khi tiêm vắc xin uốn ván

Khi tiêm vắc xin uốn ván, mọi người cần lưu ý một số điều như sau:

Mọi người cần lưu ý một số điều khi tiêm vắc xin uốn ván

Mọi người cần lưu ý một số điều khi tiêm vắc xin uốn ván

+ Sau khi tiêm có thể gây sưng đỏ, đau buốt tại vị trí tiêm. Trong một số trường hợp có khả năng bị sốt nhẹ. Theo các chuyên gia y tế thì đây là những phản ứng bình thường của cơ thể chứng tỏ sự đáp ứng đối với vắc xin nên mọi người không nên lo lắng quá. Các biểu hiện này có thể hết trong vòng 3 - 4 ngày mà không ảnh hưởng đến sức khỏe về sau;

+ Vắc xin uốn ván được khuyến cáo nên tiêm trước khi mang thai. Trong 3 tháng đầu thai kỳ, bà bầu ốm nghén, mệt mỏi nên có thể thực hiện vào 3 tháng giữa thai kỳ. Và thời gian tiêm mũi thứ 2 phải cách mũi thứ nhất tối thiểu 1 tháng;

+ Sau 5 - 10 năm thì nên tiêm mũi nhắc lại để vắc xin phát huy tác dụng phòng tránh bệnh hiệu quả;

5. Nên tiêm vắc xin uốn ván ở địa chỉ nào?

Vi khuẩn uốn ván có số lượng lớn và sống trong lòng đất. Vì vậy bệnh nhân có vết thương hở rất dễ mắc phải. Các cách để hạn chế diễn tiến của bệnh như:

+ Rửa vết thương sạch sẽ và bôi thuốc để chống nhiễm trùng;

+ Lắng nghe tư vấn của bác sĩ trong trường hợp bị thương;

+ Khi có biểu hiện co giật, khó thở, khó nuốt,... thì nên đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị kịp thời.

Ngoài ra, tiêm vắc xin uốn ván để phòng bệnh là việc làm không thể thiếu. Trẻ từ khi được 2 tháng tuổi và các chị em phụ nữ trước khi mang thai nên thực hiện mũi tiêm này. Địa chỉ tốt nhất để tiêm vắc xin là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Có rất nhiều cơ sở y tế khám chữa bệnh và đã triển khai dịch vụ tiêm chủng nhưng MEDLATEC vẫn là lựa chọn hàng đầu của người dân thủ đô và các tỉnh thành lân cận. Bởi nơi đây có đội ngũ y bác sĩ, thạc sĩ, giáo sư đã từng học tập, làm việc ở các bệnh viện lớn trong và người nước. Bác sĩ là những người giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm nên sẽ khám và chẩn đoán chính xác trước khi tiêm. Đồng thời, khách hàng sẽ được tư vấn về lịch tiêm phòng uốn ván, loại vắc xin nên sử dụng, thời gian tiêm mũi nhắc lại và những lưu ý cần thiết sau khi tiêm.

Đến với MEDLATEC, mọi người cũng không cần lo lắng tiêm vắc xin uốn ván bao nhiêu tiền nữa vì mức chi phí ở đây luôn phải chăng, ai cũng có thể thực hiện được. Để chuẩn bị tài chính tốt hơn, khách hàng nên tham khảo bảng giá niêm yết và công khai của từng loại vắc xin phòng bệnh.

Đặc biệt, đối với những người có tiền sử mắc bệnh thì nên trao đổi với bác sĩ để biết có nên tiêm hay không và thời điểm nào tiêm là hợp lý. Mỗi người sẽ phải tiêm 5 mũi vắc xin uốn ván với khoảng cách mỗi lần tiêm khác nhau. Sau 5 - 10 năm thì nên thực hiện thêm 1 mũi nhắc lại để phát huy tối đa hiệu quả phòng bệnh của vắc xin. MEDLATEC luôn lưu trữ thông tin của khách hàng trên hệ thống để tiện theo dõi và không quên lịch.

Với nhiều tiện ích khách hàng có thể trải nghiệm như vậy, MEDLATEC là địa chỉ tiêm chủng mà mọi người nên chọn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.