Tin tức

Cho con bú, mẹ giảm 20% nguy cơ ung thư vú

Ngày 23/12/2014
Lan Thu (Theo Irish Examiner, 12/2014)
Nghiên cứu mới đây do các tổ chức ung thư Mỹ phối hợp với Trường Y ĐH Washington và Bệnh viện Mount Sinai (New York, Mỹ) ...



 

Nghiên cứu mới đây do các tổ chức ung thư Mỹ phối hợp với Trường Y ĐH Washington và Bệnh viện Mount Sinai (New York, Mỹ) thực hiện, cho biết: cho con bú sẽ làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú xuống 20%. Điều đặc biệt là cho con bú mẹ không chỉ bảo vệ người mẹ trước các dạng ung thư vú phổ biến, việc cho con bú còn có thể ngăn chặn ung thư vú dạng triple-negative - loại ung thư có tính xâm lấn đặc biệt cao và thuộc dạng khó điều trị nhất.

PGS. Anees Chagpar tại Trung tâm Ung thư Yale cho biết: “Có một thực tế khá rõ là cho con bú rất có lợi cho sức khỏe em bé, đồng thời người mẹ cũng hưởng lợi khi giảm được nguy cơ mắc bệnh ung thư vú”.  Theo các nhà khoa học, cho con bú làm giảm nồng độ hormon estrogen có thể gây ung thư. Một số nhà khoa học cũng tin rằng quá trình sản sinh sữa cũng có tác dụng ngăn chặn hình thành tế bào ung thư.   

 

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.