Tin tức

Chữa vô sinh ở Hà Nội bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF)

Ngày 09/10/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) dù mới được thực hiện ở nước ta từ năm 1997 nhưng đến nay đã đem lại niềm hạnh phúc cho hàng triệu cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn. Đây cũng được đánh giá là phương pháp hỗ trợ sinh sản có tỉ lệ thành công và mức độ rủi ro thấp nhất. Vậy địa chỉ chữa vô sinh ở Hà Nội nào thực hiện kĩ thuật này?

1. Kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm nên thực hiện khi nào?

Ở quá trình thụ thai tự nhiên, tinh trùng nam giới được đưa tử cung nữ giới qua quá trình giao hợp, sau đó tinh trùng sẽ tìm đến trứng để thụ tinh. Tuy nhiên ở kỹ thuật này, tinh trùng và trứng được kết hợp ở ngoài cơ thể, trong môi trường thí nghiệm thích hợp nhất. Sau khi phôi thai tạo thành thành công mới được chuyển vào làm tổ trong buồng tử cung của người phụ nữ, thai nhi sẽ phát triển bình thường giống như trường hợp thụ thai tự nhiên.

Chữa vô sinh ở Hà Nội

 Kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm giúp nhiều cặp vợ chồng sinh con

Có thể nói, kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm ra đời là bước tiến mới của y học trong điều trị vô sinh, đem lại niềm vui cho nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn. Đến nay, rất nhiều bệnh viện trên cả nước thực hiện kỹ thuật hỗ trợ sinh sản này.

Tuy nhiên đây là kĩ thuật khó, chi phí khá cao nên không phù hợp với tất cả trường hợp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn. Các y bác sĩ thường chỉ định kỹ thuật IVF cho các trường hợp có tinh trùng và trứng hoàn toàn khỏe mạnh nhưng không có khả năng thụ thai tự nhiên hoặc khả năng thụ thai tự nhiên thấp do:

1.1. Tắc ống dẫn trứng

Tắc ống dẫn trứng ở nữ giới khiến trứng và tinh trùng không thể gặp nhau và thụ tinh thành phôi thai. Các trường hợp không phẫu thuật thông tắc ống dẫn trứng được bắt buộc phải thực hiện kỹ thuật hỗ trợ sinh sản nếu muốn có con.

IVF được chỉ định trong trường hợp không có khả năng thụ thai tự nhiên

IVF được chỉ định trong trường hợp không có khả năng thụ thai tự nhiên

1.2. Lạc nội mạc tử cung

Bệnh lý này ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của buồng trứng, giảm tỉ lệ thụ thai thành công. 

1.3. Rối loạn phóng noãn

Việc trứng rụng không đều và không thường xuyên cũng là nguyên nhân gây vô sinh ở nhiều cặp vợ chồng, việc điều trị cũng gặp nhiều khó khăn. Khi đó bạn có thể cân nhắc thực hiện phương pháp IVF.

1.4. Vô tinh hoặc tinh trùng chất lượng kém

Vô tinh do tắc nghẽn ống dẫn tinh hoặc rối loạn sinh tinh dẫn tới suy giảm chất lượng, số lượng tinh trùng khiến tỉ lệ đậu thai rất thấp, gây ra tình trạng vô sinh, hiếm muộn. Tinh trùng được chọn lọc cho thí nghiệm thụ tinh trong ống nghiệm đạt tỉ lệ thụ thai thành công khoảng 20 - 30% mỗi lần, đem lại khả năng làm cha mẹ cho nhiều cặp vợ chồng.

1.5. Vô sinh không rõ nguyên nhân

Có đến 10 - 20% các trường hợp vô sinh không tìm ra nguyên nhân, dẫn tới việc điều trị khó khăn, không hiệu quả. Thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm giúp các cặp vợ chồng vô sinh vô căn có thể mang thai dễ dàng hơn.

Hơn nữa trên thế giới, kỹ thuật IVF đã được thực hiện để bảo vệ khả năng sinh sản cho bệnh nhân ung thư, lựa chọn tinh trùng hoặc trứng khỏe mạnh nhất để hình thành phôi thai.

Thai phụ thực hiện IVF vẫn có thai kỳ bình thường

Thai phụ thực hiện IVF vẫn có thai kỳ bình thường

2. Tỷ lệ thành công của thụ tinh trong ống nghiệm là bao nhiêu?

Mặc dù là kỹ thuật hỗ trợ sinh sản đạt tỉ lệ thành công cao nhất, đem đến cho nhiều cặp vợ chồng những đứa con khỏe mạnh chào đời song tỉ lệ thành công không phải là 100%. 

Tỉ lệ thành công của IVF ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như:

2.1. Độ tuổi của người phụ nữ

Độ tuổi người phụ nữ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng trứng cũng như tỉ lệ thành công IVF. Theo hiệp hội Thai kỳ Hoa Kỳ, tỉ lệ IVF thành công ở phụ nữ dưới 35 tuổi là 41 - 43%, còn phụ nữ trên 40 tuổi chỉ là 13 - 18%. 

2.2. Lịch sử thai sản

Thực tế người phụ nữ đã từng mang thai, có con thì tỉ lệ IVF thành công cao hơn những người phụ nữ chưa từng mang thai.

2.3. Chất lượng nguồn tinh trùng

Phôi thai được tạo nên từ trứng và tinh trùng, do đó nếu tinh trùng nam giới kém chất lượng thì việc chọn lọc tìm tinh trùng tốt cũng gặp nhiều khó khăn, khả năng IVF thành công cũng thấp. 

Chất lượng tinh trùng kém dẫn tới IVF khó thành công hơn

Chất lượng tinh trùng kém dẫn tới IVF khó thành công hơn

IVF là kỹ thuật hỗ trợ sinh sản khó, do đó khi thực hiện đúng kỹ thuật, không sai sót thì tỉ lệ thành công cũng cao hơn. Do đó cần lựa chọn địa chỉ thực hiện IVF uy tín, chất lượng.

3. Chữa vô sinh ở Hà Nội ở đâu tốt?

MEDLATEC là một trong những bệnh viện hàng đầu Việt Nam áp dụng quy trình thăm khám và điều trị toàn diện, kết hợp nam khoa - sản phụ khoa để đưa ra liệu pháp điều trị tối ưu cho từng trường hợp bệnh nhân.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ chữa vô sinh ở Hà Nội uy tín với ưu điểm:

3.1. Cơ sở vật chất tốt nhất

Hệ thống phòng lab, phòng khám và điều trị bệnh MEDLATEC đều được trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Hệ thống tủ cấy đơn, tối ưu chất lượng phôi, nâng cao tỉ lệ thành công tạo thành phôi thai khỏe mạnh, phát triển tốt trong tử cung mẹ.

3.2. Bác sĩ giỏi, kỹ thuật viên được đào tạo chuyên môn tốt

Đội ngũ y bác sĩ MEDLATEC được đào tạo chuyên môn bài bản trong và ngoài nước, có uy tín trong khám chữa bệnh vô sinh, hiếm muộn. Kỹ thuật viên được đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật xét nghiệm, phân tích, thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm đảm bảo quy trình và chất lượng.

 Bệnh viện  Đa khoa MEDLATEC có thể thực hiện nhiều kỹ thuật hỗ trợ sinh sản tiên tiến

 Bệnh viện  Đa khoa MEDLATEC có thể thực hiện nhiều kỹ thuật hỗ trợ sinh sản tiên tiến

Bệnh viện MEDLATEC là địa chỉ chữa vô sinh ở Hà Nội tốt, thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm và nhiều kỹ thuật hỗ trợ sinh sản khó khác mà người bệnh có thể tin tưởng lựa chọn. Để được tư vấn trực tiếp hoặc đăng ký khám điều trị vô sinh, hãy liên hệ qua tổng đài MEDLATEC 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.