Tin tức

Chụp cắt lớp đầu bao nhiêu tiền và những thông tin cần biết

Ngày 11/06/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Văn Thụ
Chụp cắt lớp đầu là phương pháp phát hiện và chẩn đoán bệnh chính xác trong thời gian ngắn. Vì thế, chi phí mỗi lần thực hiện bao nhiêu tiền, có đắt không được nhiều người thắc mắc. Bài viết dưới đây MEDLATEC sẽ giải đáp thắc mắc cũng như cung cấp thêm thông tin để các bạn hiểu hơn về kỹ thuật này.

1. Thế nào là chụp cắt lớp đầu?

chụp cắt lớp đầu là một trong những phương pháp chẩn đoán hình ảnh hiện đại nhất hiện nay trong lĩnh vực y học. Đặc biệt với những tổn thương bên trong khó phát hiện khi nhìn bằng mắt thường hoặc các phương pháp khác không thể cho kết quả thì chụp cắt lớp có thể giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác. Đây là kỹ thuật không xâm lấn, không gây đau đớn cho bệnh nhân khi thực hiện. 

Khi thực hiện kỹ thuật này bác sĩ sẽ chiếu tia X vào xung quanh vùng đầu của bệnh nhân và di chuyển từ phần cằm lên tới đỉnh đầu. Hình ảnh thu được sẽ được thu lại và chiếu lên màn hình máy tính chuyên dụng. Sau đó bác sĩ sẽ nhìn vào hình ảnh 2 chiều hoặc 3 chiều để đánh giá tình trạng bệnh nhân và đưa ra chẩn đoán kịp thời, chính xác. Bên cạnh đó với các bệnh nhân đang điều trị bệnh liên quan đến vùng đầu thì phương pháp này còn hỗ trợ theo dõi tình trạng của bệnh.

Thời gian thực hiện kỹ thuật này khá nhanh, tính từ lúc chuẩn bị cho đến khi bác sĩ đánh giá kết quả chỉ mất khoảng 30 phút. Với thời gian nhanh chóng nên rất phù hợp với các bệnh nhân cấp cứu, người già, trẻ em hay người bị bệnh nguy kịch không thể nằm yên.

Chụp cắt lớp đầu

Phương pháp này giúp phát hiện và chẩn đoán bất thường ở phần đầu bệnh nhân

2. Chụp cắt lớp đầu hết bao nhiêu tiền

Chụp cắt lớp đầu sử dụng máy móc hiện đại, cho kết quả chính xác vì vậy nhiều người thắc mắc chi phí thực hiện mỗi lần là bao nhiêu tiền, có đắt hay không. 

Hiện nay rất khó để nói chính xác chi phí một lần chụp CT đầu là bao nhiêu. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp nhiều cơ sở y tế cung cấp dịch vụ này với mức giá khác nhau. Vì vậy để trả lời cho câu hỏi này sẽ phụ thuộc những yếu tố sau:

Máy móc, thiết bị y tế

Máy móc, thiết bị thực hiện là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến kết quả của chụp cắt lớp có chính xác hay không. Vì vậy đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới chi phí chụp cắt lớp

Hiện nay có nhiều cơ sở y tế đưa ra lời quảng cáo chụp CT đầu giá rẻ. Tuy nhiên đừng thấy vậy mà ham hố bởi giá tiền sẽ đi đôi với chất lượng dịch vụ. Giá rẻ bởi vì đó đều là những cơ sở y tế sử dụng máy móc thiết bị lạc hậu, khi chụp cắt lớp sẽ cho kết quả không chính xác. Không những vậy mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Ví dụ như khi bạn chụp tại một cơ sở y tế sử dụng máy cắt lớp 64 dãy sẽ có giá khác với khi bạn chụp nơi sử dụng máy cắt lớp 128 dãy. Máy móc càng hiện đại sẽ cho hình ảnh rõ nét và kết quả chính xác. Vì vậy độ hiện đại của máy móc tỉ lệ thuận với chi phí thực hiện. 

Đối tượng bệnh nhân

Mỗi người khi thực hiện chụp cắt lớp đầu sẽ có một mức giá khác nhau, đó là tùy thuộc vào tình hình bệnh lý của từng người. Trước khi tiến hành chụp cắt lớp bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra để biết bệnh nhân đó có cần thực hiện những kiểm tra cần thiết khác hay không. Vì vậy tùy vào thể trạng cụ thể của mỗi bệnh nhân mà chi phí cũng sẽ thay đổi.

Chụp cắt lớp đầu

Tùy thuộc từng đối tượng bệnh nhân cũng sẽ mức chi phí thực hiện khác nhau

Có hoặc không sử dụng thuốc cản quang

Thuốc cản quang là loại thuốc có tác dụng làm rõ những khu vực bị tổn thương, giúp bác sĩ có thể quan sát kỹ hơn để đưa ra chẩn đoán chính xác. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng sử dụng thuốc cản quang mà phải theo chỉ định của bác sĩ. Và tất nhiên trường hợp sử dụng thuốc cản quang thì chi phí chụp cắt lớp cũng cao hơn. 

Chụp cắt lớp đầu

Có sử dụng thuốc cản quang hay không cũng ảnh hưởng đến chi phí

Một số yếu tố khác

Ngoài những yếu tố kể trên thì tay nghề bác sĩ, địa chỉ thực hiện, chất lượng dịch vụ,… cũng ảnh hưởng đến chi phí chụp cắt lớp đầu.  

Tuy nhiên hiện nay trên thị trường giá mỗi lần thực hiện kỹ thuật này dao động từ 900.000 đồng cho đến 4.000.000 đồng. Trước khi lựa chọn địa chỉ thực hiện ở đâu bạn có thể tìm hiểu và tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè để quyết định.

3. Địa chỉ chụp cắt lớp đầu uy tín, chất lượng

Không khó để bạn tìm một cơ sở y tế cung cấp dịch vụ chụp cắt lớp đầu. Tuy nhiên để tìm được địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng, cho kết quả nhanh chóng, chính xác lại không hề đơn giản. Để tìm được địa chỉ mong muốn, lời khuyên cho bạn là hãy đến những nơi đáp ứng được những tiêu chí như có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế, đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, hệ thống máy móc và cơ sở hạ tầng hiện đại. 

Một trong những đơn vị đáp ứng đầy đủ những tiêu chí trên đó là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Với 24 năm hoạt động chúng tôi tự hào là địa chỉ chăm sóc sức khỏe của nhiều khách hàng trên toàn quốc. Lựa chọn MEDLATEC để chụp cắt lớp đầu, bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:

  • Được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và y đức với nghề, đảm bảo tận tâm khám và điều trị cho bệnh nhân. 

  • Bệnh viện chú trọng trang bị hệ thống máy móc hiện đại, vì vậy đến với chúng tôi khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ thăm khám bằng những thiết bị tiên tiến nhất, cho kết quả nhanh chóng, chính xác.

  • Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, trách nhiệm luôn hỗ trợ khách hàng.

  • Bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề “hét giá” bởi vì tại MEDLATEC giá dịch vụ luôn công khai, minh bạch. Đảm bảo sẽ không gặp phải bất kỳ chi phí nào phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Chụp cắt lớp đầu

MEDLATEC là địa chỉ thăm khám, chăm sóc sức khỏe uy tín hiện nay

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn trả lời câu hỏi chụp cắt lớp đầu bao nhiêu tiền và có thêm kiến thức hữu ích về kỹ thuật này. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được hỗ trợ các bạn có thể liên hệ với MEDLATEC theo số điện thoại hotline 1900 56 56 56 để được giải đáp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.