Tin tức

Chụp cắt lớp tim - giải pháp cho một trái tim khỏe mạnh

Ngày 21/06/2019
BS. Trần Văn Thụ, Chuyên khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Cũng giống như những phương pháp chụp cắt lớp khác, chụp cắt lớp tim là một trong những thành tựu nổi bật mà nhân loại chúng ta đã phát minh ra. Kỹ thuật này ra đời chính là giải pháp cho một trái tim khỏe mạnh và mang lại sự hài lòng cho tất cả mọi người. Ở bài viết ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp này nhé.

1. Chụp cắt lớp tim là gì?

Nếu không làm việc trực tiếp trong ngành y tế thì có lẽ thuật ngữ “chụp cắt lớp” có thể gây mơ hồ cho nhiều người. Tuy nhiên, chụp cắt lớp lại là phương pháp đã xuất hiện và ứng dụng rộng rãi từ thế kỷ XX do nhà vật lý người Anh là Godfrey Hounsfield và bác sĩ Allan Cormack phát minh ra.

Chụp cắt lớp hay còn gọi là chụp CT vi tính là một phương pháp chụp hình sử dụng các tia X quang, quét theo chiều cắt ngang qua một bộ phận nào đó trên cơ thể người.

Theo đó, chụp cắt lớp tim thì vị trí khoanh vùng của tia X chính là tim. Thông qua việc tận dụng các phép đo của tia X mà việc chụp cắt lớp sẽ cho ra nhiều kết quả hình ảnh từ các góc độ khác nhau trên bộ phần cần chụp. Đó là các lớp cắt 2 ngang 2 hoặc 3 chiều. Từ đó chẩn đoán các bệnh mắc phải.

Kỹ thuật này có thể biết được tình trạng động mạch vành  – mạch máu để cấp máu và được oxy hóa dùng để nuôi tim với độ chính xác cao, nhanh nhạy và không xâm lấn.

chụp cắt lớp tim giải pháp cho một trái tim khỏe mạnh

Bác sỹ đang tiến hành cho bệnh nhân chụp cắt lớp với các thao tác đạt chuẩn quy định

2. Tại sao cần chụp cắt lớp tim

Chụp cắt lớp tim tim là kỹ thuật chẩn đoán giúp chi tiết, chính xác và nhanh chóng nhất các bệnh lý về tim thông qua các hình ảnh chi tiết của tim và động mạch. Ngoài ra căn cứ vào mức độ cũng như vị trí của các mảng bám tích tụ trong động mạch vành các bác sĩ dễ dàng xác định nguy cơ mắc bệnh tim.

Nếu những bệnh nhân bị bệnh tim bẩm sinh và các vấn đề với van tim thì chụp cắt lớp tim sẽ cho hình ảnh cũng như kết quả chính xác nhất. Kỹ thuật này còn giúp bệnh nhân phát hiện ra tình trạng tắc nghẽn của các động mạch vành.

Nếu như nghi ngờ có khối u tại tim thì phương pháp  chụp cắt lớp tại bộ phận tim của bệnh nhân mới có thể phát hiện và kiểm tra mức độ phát triển các khối u.

Ngoài ra chụp cắt lớp còn có thể tìm thấy các bất thường giải phẫu hệ mạch vành. Đặc biệt kỹ thuật này còn dễ dàng chẩn đoán một số bệnh lý cơ tim như bệnh cơ tim phì đại… để từ đó sớm đưa ra chỉ định điều trị cần thiết.

chụp cắt lớp tim giải pháp cho một trái tim khỏe mạnh

Tiền sử gia đình có người mắc bệnh lý tim mạch cần chụp CT tầm soát bệnh lý tim mạch sớm

3. Chụp cắt lớp tim hết bao nhiêu tiền?

Bên cạnh việc tìm hiểu xem kỹ thuật chụp cắt lớp có hiệu quả không, có gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe cơ thể không thì vấn đề chụp cắt lớp tim hết bao nhiêu tiền cũng là thắc mắc của rất nhiều người trước khi quyết định thực hiện phương pháp này. Để trả lời cho câu hỏi này còn cần căn cứ vào rất nhiều yếu tố như:

Đối tượng bệnh

Căn cứ vào thể trạng cũng như mức độ bệnh khác nhau mà các bác sĩ tiến hành chỉ định một số người bệnh kiểm tra trước khi chụp cắt lớp tim. Bởi vậy với mỗi bệnh nhân cụ thể sẽ có mức chi phí riêng biệt.

Thiết bị chụp cắt lớp

Thiết bị chụp citi cắt lớp có vai trò vô cùng quan trọng quyết định đến độ chính xác và chi tiết của mỗi lần chụp. Trên thực tế có không ít những địa chỉ đưa ra mức giá chụp khá rẻ, nhưng ngược lại thiết bị mà họ sử dụng lại là những thiết bị cũ, lạc hậu. Bởi vậy nó không chỉ ảnh hưởng đến độ chính xác của hình ảnh chụp được rất thấp mà còn ẩn chứa nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe người bệnh.

 Các yếu tố khác

Ngoài những yếu tố như vị trí chụp, thuốc và thiết bị chụp thì địa chỉ thực hiện, kỹ thuật viên thực hiện,… cũng là những yếu tố quyết định chụp cắt lớp tim bao nhiêu tiền.

 chụp cắt lớp tim giải pháp cho một trái tim khỏe mạnh

Địa chỉ, bác sĩ chuyên khoa, kỹ thuật viên thực hiện,… cũng là những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thăm khám

4. Tại sao nên chọn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa MEDLATEC được thành lập từ những năm 1996. Tính đến nay, bệnh viện đã có hơn 23 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế, đặc biệt  nơi đây có nhiều chuyên gia, bác sỹ giỏi chuyên môn giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết chụp cắt lớp tim ở đâu để không phải lo âu về giá thì MEDLATEC chính là địa chỉ mà bạn có thể “chọn mặt gửi vàng. Mọi chi phí giá cả đều được niêm yết, MEDLATEC cam kết không có thêm phí phát sinh. Bởi vậy, bạn có thể yên tâm đến với MEDLATEC mà không lo về tình trạng “chặt chém” hay “hét giá” như một số cơ sở kém chất lượng khác.

Sở hữu đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn, am hiểu sâu về y đức. Cùng với đó là hệ thống trang thiết bị được nhập khẩu tiên tiến nhất hiện nay. Máy chụp cắt lớp tim là loại tốt nhất và chất lượng nhất, dành cho bệnh nhân.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC nơi có tinh thần làm việc chuyên nghiệp, chế độ chăm sóc và giải đáp thắc mắc cho bệnh nhân luôn được quan tâm phát triển. Để phục vụ quý khách hàng tốt nhất, MEDLATEC phục vụ khám chữa bệnh tất cả các ngày trong tuần và những ngày lễ, tết.

chụp cắt lớp tim giải pháp cho một trái tim khỏe mạnh

Với cam kết nhanh chóng và chuẩn xác, MEDLATEC đạt các tiêu chuẩn của một Bệnh viện Đa khoa tư nhân chất lượng cao

Tim là bộ phận đặc biệt quan trọng trong cơ thể, chăm sóc trái tim khỏe mạnh cũng  là một phần chăm sóc sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bạn tốt hơn. Hy vọng khi đọc được bài viết này, nếu bạn có nhu cầu chụp cắt lớp hoặc nghĩ đến những nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tim thì hãy đến với MEDLATEC để có những trải nghiệm tốt nhất về dịch vụ chụp cắt lớp tim.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.