Tin tức

Chụp cộng hưởng từ giá bao nhiêu - Đáp án phụ thuộc vào nhiều yếu tố 

Ngày 21/03/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Văn Thụ
Chụp cộng hưởng từ là một trong những phương pháp chẩn đoán kỹ thuật bằng hình ảnh hiện đại, đang được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực y tế. Do đây là phương pháp tiên tiến, chất lượng cao nên bệnh nhân rất quan tâm đến việc chụp cộng hưởng từ giá bao nhiêu? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp tất cả những thắc mắc liên quan đến kỹ thuật này.

1. Kỹ thuật chụp cộng hưởng từ là gì?

Để biết chụp cộng hưởng từ giá bao nhiêu tiền? Trước tiên, bạn cần biết chụp cộng hưởng từ là kỹ thuật như thế nào?

chụp cộng hưởng từ giá bao nhiêu

Chụp cộng hưởng từ là phương pháp chẩn đoán hình ảnh tiên tiến

Chụp cộng hưởng từ (MRI) là phương pháp chẩn đoán hình ảnh không sử dụng tia bức xạ. Phương pháp này trở thành công cụ đắc lực của đội ngũ y bác sĩ bởi độ an toàn, chính xác cao.

Kỹ thuật chụp cộng hưởng từ sử dụng sóng từ trường và radio để tạo hình ảnh cắt lớp. Các nguyên tử hydrogen trong cơ thể chịu tác động của sóng từ trường và radio sẽ hấp thụ và giải phóng ra năng lượng. Phụ thuộc vào đặc điểm của từng bộ phận, tế bào khác nhau sẽ hấp thụ và giải phóng lượng khác nhau. Quá trình này sau khi được máy chụp cộng hưởng từ thu nhận và xử lý sẽ cho ra các tín hiệu hình ảnh.

chụp cộng hưởng từ giá bao nhiêu

Máy chụp cộng hưởng từ 

Hình ảnh của kỹ thuật MRT thu được rõ nét, có độ phân giải cao, các mặt cắt được thể hiện rõ ràng. Hình ảnh 3D sống động giúp bác sĩ dễ dàng giải phẫu, chẩn đoán. Chụp cộng hưởng từ được sử dụng trong nhiều chuyên khoa y tế như: Thần kinh, tim mạch, cơ xương khớp,...

2. Mục đích tiến hành chụp cộng hưởng từ

Tùy vào từng vị trí cần chụp trên cơ thể thì sẽ có mục đích khác nhau. Một số bộ phận cần chụp cộng hưởng từ cũng như mục đích của việc thực hiện kỹ thuật chụp MRI trong từng trường hợp cụ thể:

Vùng đầu: Khi tiến hành chụp vùng đầu, bác sĩ có thể dễ dàng phát hiện các bệnh về não, mạch máu, dây thần kinh sọ não hay các bệnh liên quan đến thị giác như: Các dị tật não, u não, tai biến mạch máu não, các khối u trong não, khối u ở dây thần kinh não, chảy máu não, dây thần kinh thị giác, tổn thương nhãn cầu,...

Vùng cổ: Chụp cộng hưởng từ vùng cổ giúp phát hiện, chẩn đoán những bất thường của các bộ phận vùng này như: các khối u, dây thần kinh cánh tay, hạch, viêm vùng cổ,..

Vùng bụng, xương chậu: Bác sĩ sẽ phát hiện các bệnh về gan, túi mật, lá lách, thận, cơ quan sinh dục,... Đồng thời, đây cũng là cơ sở để bác sĩ điều trị các bệnh như: u gan, u đường mật, khối u buồng trứng,...

chụp cộng hưởng từ giá bao nhiêu

Hình ảnh chụp cộng hưởng từ vùng bụng

Cơ, xương khớp: MRI sẽ cho những hình ảnh chất lượng, chi tiết về xương, gân cơ, dây chằng, sụn, ổ khớp,... Điều này giúp phát hiện sớm các bệnh như: thoái hóa, chấn thương, viêm nhiễm,... Đặc biệt, chụp MRI vùng xương sống hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh như: Thoái hóa các đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm nhiễm cột sống, các bệnh về tủy xương (ung thư tủy, viêm tủy sống,...).

3. Hạn chế của kỹ thuật chụp MRI

Bên cạnh những lợi ích của phương pháp chẩn đoán hình ảnh hiện đại MRI này mang lại, phương pháp này còn tồn tại một số nhược điểm như:

  • Không áp dụng cho tất cả mọi người (những người béo phì - không nằm vừa lồng chụp, những người có hội chứng sợ không gian kín sẽ khó được thực hiện).

  • Không thể thực hiện chụp cho bệnh nhân sử dụng thiết bị hồi sức, người bệnh kết nối máy tạo nhịp tim,  có các mô cấy ở mắt,..

  • Thời gian chụp dài gây khó khăn cho các bệnh nhân như trẻ em. Thậm chí nhiều người bệnh không hợp tác do thời gian chụp.

  • Chi phí chụp MRI khá cao. Đây là nỗi băn khoăn chủ yếu của những hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn,..

4. chụp cộng hưởng từ giá bao nhiêu?

chụp cộng hưởng từ giá bao nhiêu

Chụp cộng hưởng từ giá bao nhiêu tiền là quan tâm của nhiều người

Chụp cộng hưởng từ là phương pháp được sử dụng rộng rãi trong hầu hết các y khoa. Tuy nhiên, chụp cộng hưởng từ giá bao nhiêu? Đang là nỗi băn khoăn không của riêng ai. Bởi không phải ai cũng có đầy đủ điều kiện để thăm khám thường xuyên. Căn cứ vào từng bệnh lý mà bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện các loại chụp MRI khác nhau. Do đó chi phí chụp cũng sẽ khác nhau, phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn:

4.1. Vị trí cần chụp

Chụp cộng hưởng từ có thể kiểm tra, phát hiện những dấu hiệu bất thường trong từng bộ phận của cơ thể. Phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe, mức độ nguy hiểm của bệnh lý ở từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ yêu cầu chụp riêng từng bộ phận hay chụp toàn thân. Như vậy, tùy thuộc vào từng vị trí chụp sẽ có chi phí khác nhau.

4.2. Tiêm thuốc tương phản từ hay không?

Trong một số trường hợp bất thường, bác sĩ yêu cầu tiêm thuốc tương phản từ để làm rõ hình ảnh khi chụp. Tuy nhiên, không phải cơ thể ai cũng giống nhau, do đó sẽ có người bác sĩ chỉ định tiêm thuốc có người không. Vì vậy, chi phí cho thuốc tương phản từ cũng góp phần làm tăng giá chụp MRI.

4.3. Địa chỉ chụp cộng hưởng từ

Ngoài những yếu tố trên, chi phí chụp MRI còn phụ thuộc vào địa chỉ bệnh viện chụp. Bệnh viện công lập và bệnh viện tư nhân, đôi khi có sự chênh lệch về giá.

Ngoài ra, các yếu tố về trang thiết bị chụp, kỹ thuật viên, bác sĩ chụp cũng là nguyên nhân làm cho chi phí khác nhau. Hiện nay, ở cả trong và ngoài nước có rất nhiều bệnh viện có giá chụp khá thấp. Tuy nhiên, trang thiết bị của họ lạc hậu, máy móc cũ, không đạt tiêu chuẩn, bác sĩ và kỹ thuật viên thiếu chuyên nghiệp, không chu đáo. Như vậy, việc chụp cộng hưởng từ ở những bệnh viện như thế ảnh hưởng rất lớn đến kết quả cũng như tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, nguy hại đến sức khỏe người bệnh.

Hiện nay, giá của mỗi ca chụp MRI dao động từ 1.200.000 đồng đến 15.000.000 đồng. 

5. Chụp cộng hưởng từ ở đâu để không lo về giá lại đảm bảo an toàn?

Để giải đáp thắc mắc chụp cộng hưởng từ giá bao nhiêu? Có đảm bảo an toàn? Chúng tôi xin được giới thiệu với các bạn, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, bệnh viện uy tín hàng đầu cả nước.

Mọi giá cả khi sử dụng dịch vụ ở Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã được niêm yết công khai. Tại đây, bạn có thể đi khám chữa bệnh mà không phải lo về giá bị phát sinh. 

Ngoài ra, tại 2 cơ sở của bệnh viện ở Hà Nội: số 42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội và cơ sở Phòng khám đa khoa MEDLATEC 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội, đang thực hiện chính sách bảo lãnh viện phí. Điều này giúp bệnh nhân có thể tiết kiệm được chi phí khám chữa bệnh  Bệnh viện đã liên kết với rất nhiều đơn vị bảo hiểm khác nhau để thực hiện chính sách này, điển hình như: Bảo hiểm A+, Bảo hiểm nhân thọ AIA, Bảo hiểm nhân thọ Generali, Bảo hiểm bưu điện PTI,...

Về chất lượng, độ an toàn khi đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, bạn hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề này. Bởi đây là bệnh viện sở hữu Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012, với kinh nghiệm hơn 24 năm hoạt động trong lĩnh vực y tế.

chụp cộng hưởng từ giá bao nhiêu

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sở hữu  máy chụp MRI hiện đại

Ngoài ra, bệnh viện được trang bị đầy đủ thiết bị y tế hiện đại, chất lượng cao, được nhập khẩu từ các nước phát triển. Đặc biệt là sử dụng máy chụp cộng hưởng từ hiện đại, chất lượng cao. Không những vậy, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã và đang sở hữu đội ngũ chuyên gia y bác sĩ  chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, tận tâm, tận tình. Đội ngũ nhân viên bệnh viện nhiệt tình, chu đáo, hòa đồng. Đảm bảo bạn sẽ yêu từ cái nhìn đầu tiên khi đặt chân đến bệnh viện.

Để đặt lịch khám cũng như tìm hiểu thêm về các dịch vụ của bệnh viện bạn vui lòng liên hệ đến số điện thoại tổng đài 1900 56 56 56. Tổng đài bệnh viện hoạt động 24/24 với đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, trách nhiệm, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Chụp cộng hưởng từ thật sự trở thành cánh tay phải của các y bác sĩ trong việc chẩn đoán và điều trị bằng hình ảnh. Hy vọng chúng tôi có thể hỗ trợ các bạn giải đáp thắc mắc liên quan đến kỹ thuật này. Đồng thời, nỗi băn khoăn về chụp cộng hưởng từ giá bao nhiêu trong lòng các bạn cũng được giải đáp. Hãy đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC ngay để chụp MRI cũng như trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời nơi đây bạn nhé!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.