Tin tức

Chụp cộng hưởng từ giá bao nhiêu và chụp ở đâu uy tín

Ngày 03/12/2019
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Văn Thụ
Chụp cộng hưởng từ giá bao nhiêu là thắc mắc của rất nhiều quý khách đã gửi về hòm thư của MEDLATEC. Vì đây là phương pháp chẩn đoán mới nên nhiều người chưa nắm rõ được các thông tin về giá cả. Trong bài viết này, MEDLATEC sẽ giải đáp các thắc mắc ấy.

1. Những yếu tố gây ảnh hưởng đến chi phí chụp MRI

Giá thành máy

Loại máy chụp quyết định rất nhiều đến chi phí chụp MRI. Thông thường những loại máy chất lượng tốt, nằm trong các sản phẩm cơ sở y tế cao thì mức chi phí chụp sẽ tăng. Độ chính xác của máy chụp cộng hưởng được đo bằng đơn vị Tesla. Như vậy độ chính xác càng cao thì chi phí chụp cũng tăng theo.

Chụp cộng hưởng từ giá bao nhiêu tuỳ vào loại máy sử dụng

Chụp cộng hưởng từ giá bao nhiêu tuỳ vào loại máy sử dụng

Bộ phận chụp

Những vị trí chụp trên cơ thể khác nhau sẽ có mức chi phí chụp khác nhau. Ở nhiều bộ phận, máy tốn nhiều thời gian để chụp sâu bên trong hơn thì giá chụp sẽ nhiều hơn. Hoặc nếu phải sử dụng tiêm chất tương phản nhằm tăng tính hiệu quả trong quá trình chụp, người bệnh sẽ phải tự chi trả thêm cho khoản này.

Cơ sở y tế thực hiện

Bất kỳ cơ sở y tế nào khi thực hiện chụp MRI cũng cần đảm bảo về dịch vụ, cơ sở vật chất, đội ngũ chuyên gia, bác sĩ chuyên môn, nhân viên kỹ thuật, y tế,… để quá trình thực hiện phương pháp diễn ra an toàn và hiệu quả nhất. Sự phục vụ tận tình chu đáo ấy cũng có tác động đến chi phí chụp cộng hưởng từ của bạn.

Như vậy, có thể đi đến kết luận rằng mức giá chụp cộng hưởng từ bị tác động bởi nhiều yếu tố, nó không có giá cố định chung nên có sự tăng giảm khác nhau.

2. Chụp cộng hưởng từ giá bao nhiêu?

Chụp cộng hưởng từ không có giá cố định, giá chụp dao động chủ yếu khoảng trên 1.800.000 đồng/lần. Nhưng cũng có giá chụp lên đến 10.000.000 đồng/lần. Chi phí mỗi lần chụp khá cao so với mức thu nhập của người dân Việt Nam.

Chụp cộng hưởng từ có chi phí khá cao

Chụp cộng hưởng từ có chi phí khá cao

Hiện nay, loại máy 1.5 Tesla là loại máy đang được sử dụng phổ biến cho chụp cộng hưởng từ. Tuy nhiên, giá mỗi lần chụp sẽ thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác.

Muốn báo giá chính xác của chụp cộng hưởng từ, trước tiên bệnh nhân cần lựa chọn địa chỉ sẽ thực hiện chụp trước. Bởi vì ở mỗi cơ sở bệnh viện sẽ có mức phí dịch vụ khác nhau, tuy nhiên chênh lệch không đáng kể.

Dưới đây là danh sách một số bệnh viện đang ứng dụng phương pháp chụp cộng hưởng và mức phí dịch vụ mà khách hàng có thể tham khảo.

Giá chụp cộng hưởng từ tại một số bệnh viện lớn:

  • Bệnh viện 108: Phí chụp cộng hưởng từ ở bệnh viện 108 khoảng 1.700.000 VNĐ/lần chụp.

  • Bệnh viện Bạch Mai: khoảng 2.000.000 VNĐ/lần chụp.

  • Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức: Chi phí khoảng 2.000.000 VNĐ (có chất tương phản), 1.700.000 VNĐ (không có chất tương phản).

  • Bệnh viện Đại học Y Hà Nội: Phí chụp cộng hưởng từ tại đây được phân chia thành nhiều phân khúc khác nhau, tùy thuộc vào bộ phận chụp. Nếu dùng dịch vụ chụp MRI có tiêm thuốc thì giá khoảng 2.200.00 VNĐ/lần, còn nếu không tiêm thuốc thì 1.700.000 VNĐ/lần.

Như khách hàng đã biết, so với các phương pháp chẩn đoán trước đó, chụp cộng hưởng từ có giá không hề thấp. Vì vậy, nếu có nhu cầu chụp thì bệnh nhân cần phải nhờ tới sự tư vấn của bác sĩ. Phòng trường hợp có những chỉ định nào đó nếu không làm theo sẽ gây ảnh hưởng tới kết quả chụp.

3. Chụp cộng hưởng từ ở đâu uy tín, chất lượng?

Nếu khách hàng đang tìm kiếm địa chỉ chụp cộng hưởng từ uy tín, chất lượng, giá cả phải chăng thì hãy tin tưởng lựa chọn dịch vụ của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Đây là một trong những đơn vị tiên trong đi đầu trong việc phát triển các công nghệ chẩn đoán hình ảnh trong y khoa tại Việt Nam.

Dịch vụ chụp cộng hưởng từ của bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Dịch vụ chụp cộng hưởng từ của bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa MEDLATEC đạt chất lượng chuẩn quốc tế về cơ sở vật chất, hạ tầng, dịch vụ.. Hiện nay bệnh viện có 3 cơ sở là:

  • Số 42 - 44 Nghĩa Dũng, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam

  • Số 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

  • Số 05 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

Mỗi cơ sở đều được trang bị các máy chụp MRI tốt, số lượng đủ để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Những ưu điểm khi bạn lựa chọn phương pháp chụp cộng hưởng tại MEDLATEC là:

  • Độ chính xác cao, chất lượng hình ảnh rõ nét, chi tiết giúp chẩn đoán được những căn bệnh khó phát hiện.

  • Các khâu chuẩn bị diễn ra nhanh chóng, đầy đủ, thời gian chụp chỉ từ 10 - 30 phút/lần. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được trang bị số lượng máy nhất định nên người bệnh sẽ không mất công đợi chờ.

  • Chụp bụng không cần nhịn thở, tiếng ồn giảm đến 97%.

  • Các trường hợp chụp mạch không cần phải tiêm thuốc mà vẫn thu được hình ảnh rõ nét, chính xác. Như vậy sẽ giúp tiết kiệm một khoản chi phí cho bệnh nhân.

MEDLATEC - địa chỉ chụp cộng hưởng từ chất lượng, giá phải chăng

MEDLATEC - địa chỉ chụp cộng hưởng từ chất lượng, giá phải chăng

Song song với trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất, hạ tầng chất lượng, MEDLATEC tự hào với đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, nhiệt tình, tâm huyết với nghề. Bên cạnh đó, MEDLATEC rất chú trọng tới khâu chăm sóc bệnh nhân để đảm bảo khách hàng luôn hài lòng về dịch vụ.

So với nhiều cơ sở khám chữa bệnh khác thì mức chi phí của bệnh viện MEDLATEC cho dịch vụ chụp cộng hưởng rất phải chăng. Để biết thêm thông tin chi tiết về giá cả, mời quý khách liên hệ trực tiếp qua:

Sau đó, nhân viên của bệnh viện sẽ tư vấn tận tình, giải đáp các thắc mắc cho khách hàng.

Với sự phát triển của công nghệ, MRI đang dần thay thế những phương pháp chẩn đoán truyền thống trước đây.

Lưu ý rằng, chụp cộng hưởng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, có thể chênh lệch vào từng thời điểm thực hiện, hoặc do sự khác biệt giữa các đơn vị khám chữa bệnh. Vì vậy, những con số tính toán ở trên chỉ mang tính chất ước lượng. Nếu muốn biết chính xác chụp cộng hưởng từ giá bao nhiêu thì quý khách cần phải liên hệ trực tiếp với đơn vị khám chữa bệnh bạn lựa chọn. Sau đó sẽ được nhân viên tư vấn, giải đáp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.