Tin tức

Chụp cộng hưởng từ ở đâu uy tín và chất lượng nhất?

Ngày 09/12/2019
BS. Trần Văn Thụ - Chuyên khoa Chẩn đoán hình ảnh BVĐK MEDLATEC
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Văn Thụ
Chụp cộng hưởng từ ở đâu uy tín, chất lượng là thắc mắc chung của rất nhiều người đã gửi về hòm thư của MEDLATEC. Đây là phương pháp chẩn đoán bệnh ứng dụng công nghệ cao, được đánh giá là chính xác nhất hiện nay. Tại Việt Nam, địa chỉ chụp cộng hưởng từ uy tín nhất phải kể đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

1. Lưu ý để chọn được địa chỉ chụp cộng hưởng từ uy tín

Hiện nay, máy chụp MRI đã có mặt tại nhiều cơ sở y tế, bệnh viện lớn trên toàn quốc. Ngay cả các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân cũng đã trang bị loại máy chẩn đoán bệnh công nghệ cao này. Tuy nhiên, đời máy được đưa vào sử dụng ở mỗi nơi sẽ khác nhau, dẫn đến việc kết quả chụp cũng bị ảnh hưởng.

Lựa chọn địa chỉ chụp MRI uy tín sẽ cho kết quả chụp chính xác

Lựa chọn địa chỉ chụp MRI uy tín sẽ cho kết quả chụp chính xác

Những nơi trang bị máy đời cao chắc chắn chất lượng ảnh sẽ rõ ràng, chi tiết hơn, giúp bác sĩ  dự đoán bệnh tình chuẩn xác. Và ngược lại một số nơi trang bị máy đời thấp sẽ gây ảnh hưởng tới chất lượng ảnh, khiến bác sĩ khó khăn trong việc chẩn đoán bệnh.

Không ít các trường hợp bệnh nhân đi khám ở các cơ sở y tế, kết quả nhận được là hình ảnh khá mờ. Bác sĩ cũng không nhìn rõ những tổn thương sâu bên trong, không chẩn đoán được bệnh nên phải tới nơi khác tiến hành chụp lại. Điều này cho thấy rằng, chất lượng hình ảnh rất quan trọng với phương pháp chụp cộng hưởng từ. Vì vậy nên chụp ở đâu máy tốt, kết quả chính xác, tiết kiệm chi phí là điều bệnh nhân cần phải đặc biệt quan tâm.

Muốn nhận được kết quả chụp cộng hưởng từ tốt, quý khách phải lưu ý tới những điều sau đây:

  • Tìm hiểu thật kỹ thông tin địa chỉ bạn muốn tới chụp cộng hưởng từ. Xem xét đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên có kinh nghiệm lâu năm hay không? Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn giỏi trong lĩnh vực thăm khám, điều trị hay không?

  • Thường thì người bệnh nên thăm khám ở những cơ sở uy tín, có tiếng tăm, hoạt động lâu năm trong lĩnh vực.

  • Cơ sở sử dụng máy chụp MRI đời cao, hiện đại của các hãng lớn trên thế giới. Chẳng hạn như Siemens (Đức), GE (Hoa Kỳ), Phillip (Hà Lan)...

  • Bạn có thể tham khảo ý kiến của những người hiểu biết về các địa điểm chụp cộng hưởng uy tín, chất lượng hoặc những người đã thăm khám bệnh bằng phương pháp này trước đó.

2. Chụp cộng hưởng từ giá bao nhiêu?

Chụp cộng hưởng từ là phương pháp chẩn đoán bệnh hiệu quả, được ứng dụng công nghệ cao nhất hiện nay. Vì vậy so với những phương pháp chẩn đoán trước, chi phí chụp cộng hưởng từ có phần đắt đỏ hơn. 

Tại các cơ sở khám chữa bệnh, người bệnh phải bỏ ra khoảng 1.700.000 - 2.200.000 VNĐ nếu muốn sử dụng phương pháp này. Sở dĩ có sự chênh lệch bởi mỗi nơi có đời máy khác nhau. Hơn nữa khi chụp cộng hưởng từ, có một số trường hợp đặc biệt cần tiêm thuốc gây mê,...

3. Khi nào nên chụp cộng hưởng từ?

Chi phí chụp cộng hưởng từ khá đắt đỏ, vì vậy trong một số trường hợp không cần thiết, người bệnh cũng không cần phải sử dụng đến phương pháp này. Thông thường, nếu rơi vào các trường hợp sau đây, bác sĩ sẽ tư vấn yêu cầu bệnh nhân chụp MRI:

Chụp MRI phù hợp với nhiều đối tượng

 Chụp MRI phù hợp với nhiều đối tượng

  • Bệnh nhân có các biểu hiện bị u não, u thần kinh sọ não, tai biến, chấn thương, viêm não,... các bệnh về thần kinh.

  • Các bệnh về tai, mũi, họng như u, chấn thương.

  • Bệnh về cột sống như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cộng sống, chấn thương, viêm,...

  • Các bệnh liên quan tới xương khớp, khớp gối, khớp háng, khớp khuỷu tay, cổ tay,…

  • Các khối u mềm xuất hiện trên cơ thể,… Chụp cộng hưởng từ cũng có thể phát hiện ra bệnh ung thư.

Thông thường, một bệnh nhân chụp MRI sẽ mất khoảng 12 - 20 phút. Tuy nhiên trong một số trường hợp bệnh tình diễn biến phức tạp, khó đoán thì bác sĩ sẽ mất nhiều thời gian để phân tích hơn. Tùy vào từng nơi khám chữa bệnh thời gian trả kết quả sẽ khác nhau. Có nơi cho lấy kết quả luôn chỉ sau 30 phút. Nhưng cũng có nơi vài tiếng sau, hoặc thậm chí vài ngày sau đó. 

4. Địa chỉ chụp cộng hưởng từ uy tín chất lượng

Hiện nay máy MRI đã xuất hiện tại một số bệnh viện lớn và các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân. Tuy nhiên, về chất lượng chẩn đoán không phải ở đâu cũng giống nhau. Bởi vì chất lượng còn phụ thuộc vào một số yếu tố như:

  • Đội ngũ chuyên gia bác sĩ có trình độ chuyên môn như thế nào?

  • Máy MRI đời cao hay thấp? Sản xuất ở đâu? Các trang thiết bị khác có cao cấp hay không?

Một địa chỉ chụp cộng hưởng uy tín sẽ có đầy đủ cả 2 yếu tố trên. Đó là đội ngũ chuyên gia bác sĩ chuyên môn cao, kinh nghiệm trong việc chẩn đoán cùng với trang thiết bị máy móc hiện đại, công nghệ cao. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là một trong những đơn vị chụp cộng hưởng từ uy tín tại Hà Nội.

Ở thời điểm hiện tại, bệnh viện đã triển khai hệ thống chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla SIGNA Explorer sản xuất bởi GE (Hoa Kỳ). Dòng máy này có rất nhiều ưu điểm như:

- Máy có từ trường mạnh nhất trong các dòng sản phẩm 1.5T hiện nay. Các khối từ hoạt động đồng nhất, máy có khả năng chụp thu hình tới 50cm trong một lần, xóa đồng nhất để phân biệt các tổn thương, giúp cho việc chẩn đoán hiệu quả hơn.

- Máy được trang bị công nghệ thu tín hiệu RF trực tiếp trong phòng OpTix. Nhờ vậy mà tín hiệu phát ra mạnh hơn, rõ ràng hơn so với các loại máy khác.

MEDLATEC là một trong những đơn vị chụp MRI uy tín tại Hà Nội

MEDLATEC là một trong những đơn vị chụp MRI uy tín tại Hà Nội

- Thời gian chụp nhanh hơn so với các loại máy MRI cùng thế hệ.

- Công nghệ chụp cộng hưởng không tiếng ồn Silent Scan đưa tiếng ồn của máy về bằng với âm thanh môi trường bên ngoài mà vẫn không gây ảnh hưởng gì tới chất lượng hình ảnh. Vì vậy người bệnh sẽ thoải mái, dễ chụp trong suốt quá trình chụp.

-Bệnh nhân chụp mạch máu toàn thân, tưới máu não có thể chụp cộng hưởng từ bình thường mà không cần dùng thuốc. Như vậy sẽ giúp người bệnh tiết kiệm được một khoản chi phí.

Chụp cộng hưởng từ ở đâu uy tín? Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã là câu trả lời cho quý khách. Nếu cần tư vấn thêm, liên hệ MEDLATEC để được hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.